Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh?

Mỗi dịp phim mới đến, Marvel lại dần hé lộ một số manh mối có liên quan đến những điều mới mẻ có khả năng sẽ xuất hiện trong trailer, thông qua những tập truyện tranh tạo cảm hứng cho phim. Avengers: Endgame cũng không phải một ngoại lệ.

Trong khi Avengers: Endgame sắp ra mắt, những trailer & clip ngắn của bom tấn đầy hứa hẹn này đang được tung ra một cách đều đặn. Tuy nhiên, những chi tiết mới được Marvel hé lộ có vẻ khá là ít ỏi và khiến những fan không khỏi tò mò. Một trong những manh mối được Marvel hé lộ có lẽ nằm ở những tập truyện tranh cũ được hãng tái bản dưới cái tên True Believers: Avengers.

Những tập truyện này sẽ có mối liên kết tới Endgame như trong chiến dịch quảng bá cho Avengers: Infinity War từ năm ngoái, ví dụ như:

1. Avengers #125 - Avengers vs. Thanos (xoay quanh cuộc đụng độ đầu tiên của Avengers với Thanos)

2. Infinity Gauntlet #1 (sự kiện chủ đạo tạo cảm hứng cho Infinity War)

3. Thanos Rising #1 (câu chuyện xoay quanh nguồn gốc của Thanos).

4. Silver Surfer #34 (sự trở lại của Thanos, mở màn cho cuộc tìm kiếm Đá Vô cực của hắn)

Dưới đây là những chi tiết có khả năng xuất hiện trong Avengers: Endgame đối với những tập truyện được Marvel tái bản trong khi bộ phim này sắp ra mắt.

1. Avengers #71 - Endgame: Sự xuất hiện của Black Knight?

Điều đặc biệt là Avengers #71 có tên là Endgame, trùng với tên của bộ phim Avengers sắp ra mắt.

"Endgame!" là phần cuối của sự kiện xoay quanh cuộc đấu tranh giành Trái Đất của Grandmaster và Kang. Avengers bị gã villain du hành thời gian Kang the Conqueror lợi dụng để trở thành những quân cờ chiến đấu chống lại Squadron Sinister của Grandmaster. Trong tập truyện này, những Avengers phải trở về quá khứ để chiến đấu những siêu anh hùng đầu tiên của Marvel. Cuối cùng, Kang phản bội Avengers và sát hại họ. Tuy nhiên, Black Knight đã được triệu hồi đến và đánh bại được Kang.

Sau đó, Grandmaster đã hồi sinh Avengers, còn Black Knight trở thành thành viên chính thức của biệt đội này.

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 1.

Điều đặc biệt là Easter Egg có liên quan đến thanh gươm Ebony của Black Knight suýt nữa đã xuất hiện trong Doctor Strange (Doctor Strange và Black Knight từng có lần chiến đấu chung), hay chủ bút trang thông tin MCU Cosmic Jeremy Conrad từng đăng tweet với hình ảnh một thành phố bí mật trong Cõi Lượng tử trong Ant-Man & the Wasp, nói rằng nó có liên quan đến việc Marvel Studios sẽ giới thiệu Black Knight trong thời gian tới…

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 2.

Tweet với hình ảnh một thành phố bí mật trong Cõi Lượng tử trong Ant-Man & the Wasp

Mấu chốt của tập truyện này có lẽ nằm ở cuộc du hành quá khứ của Avengers cũng như sự hồi sinh của những siêu anh hùng này. Biết đâu đấy, điều này sẽ xảy ra trong phim, và với sự giúp đỡ của Black Knight cùng thanh gươm thần thánh Ebony của anh, những Avengers sẽ đánh bại được Thanos?

2. Avengers #260 - Nebula: Nebula trở thành phản diện, sự tham gia của chủng tộc Skrull?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 3.

Avengers #260 tập trung chủ yếu vào nhân vật Nebula, điều này cho thấy có thể cô sẽ có một vai trò quan trọng trong bộ phim sắp tới theo như lời của nữ diễn viên Karen Gillan.

Trong câu chuyện này, Avengers buộc phải hợp tác với chủng tộc Skrull để cố gắng kết thúc mối nguy hiểm mang tên Nebula đối với vũ trụ. Sau đó, Nebula bị trục xuất ra khỏi thiên hà này bởi Beyonder - thực thể quyền năng và cũng là nhân vật phản diện trong sự kiện nổi tiếng Secret Wars II, một sự kiện được rất nhiều fan Marvel mong muốn sẽ là phần phim Avengers tiếp theo sau Endgame.

Vậy liệu chủng tộc Skrull đã được giới thiệu trong Captain Marvel có tham chiến trong Endgame, như nhiều giả thuyết đã đồn đoán?

3. Avengers #343 - The Gatherers Saga: Một Avengers hoàn toàn mới?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 4.

Avengers #343 xoay quanh việc gia nhập Avengers của Crystal - công chúa của chủng tộc Inhumans đang cố gắng xây dựng lại cuộc hôn nhân với dị nhân Quicksilver, trong khi Captain America và Black Widow đang phải lo cho việc sắp xếp nhân sự cho đội Avengers mới.

Điểm mấu chốt của tập truyện này không chỉ nằm ở sự xuất hiện của Black Knight trên trang bìa, mà còn ở Vision - khi này đã chuyển sang nhân dạng màu trắng như chúng ta chứng kiến ở cuối Infinity War. Biết đâu đấy, Marvel sẽ biến anh thành một synthezoid màu trắng với cục pin năng lượng Mặt Trời như trong comics, chứ không còn là một android với viên Mind Gem nữa?

4. New Avengers #30 - Ronin: Sự trở lại của Clint Barton trong nhân dạng Ronin?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 5.

Sau sự kiện Civil War trong comics, Hawkeye Clint Barton đã tìm gặp đội New Avengers - những Avengers hoạt động ngoài vòng pháp luật, phân biệt với Avengers của Iron Man là Mighty Avengers. Sau đó, Clint lấy nhân dạng là Ronin và cùng hành hiệp với những người đồng đội này trong một thời gian dài sau đó.

Có lẽ tập truyện này sẽ liên kết với chi tiết Hawkeye trở lại Avengers với nhân dạng mới Ronin, sau một thời gian dài vắng bóng.

5. Thor #339 - Stormbreaker: Vai trò quan trọng của Stormbreaker?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 6.

Thor #339 xoay quanh sự phục hồi của Thor sau trận thua bẽ mặt trước Beta Ray Bill - một người ngoài hành tinh đã thách đấu anh để giành lấy quyền sở hữu cây búa Mjolnir. Odin thấy vậy bèn quyết định đến Nidavellir rèn một cây búa mới cho Bill với tên gọi… Stormbreaker.

Có thể tập truyện này chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của Stormbreaker, thần binh mà ngay cả Găng tay Vô cực cũng không thể chặn đứng được trong Infinity War, hoặc biết đâu đấy, nó sẽ hé lộ sự xuất hiện của Beta Ray Bill đến với những fan của MCU?

6. Infinity Gauntlet #4 - Thanos vs. The Marvel Universe: Cuộc tái đấu giữa Avengers và Thanos?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 7.

Tập truyện này xoay quanh cuộc chiến giữa Thanos và những Avengers của Trái Đất, với kết cục là sự hy sinh của rất nhiều siêu anh hùng quan trọng. Thế nhưng trong khi Thanos còn đang say sưa với chiến thắng, những thực thể quyền năng của vũ trụ đã xuất hiện để đối phó với chủ nhân của chiếc Găng tay Vô cực.

Chi tiết Thanos thách thức Avengers khá giống với phân cảnh hắn mặc giáp và ngồi chờ những siêu anh hùng của Trái Đất trong trailer. Sự liên kết của tập truyện này với Endgame có lẽ không nằm ở cái chết của những siêu anh hùng, mà là sự xuất hiện của những thực thể vũ trụ mới trong MCU.

7. Infinity Gauntlet #6 - The Final Battle: Nebula trở thành chủ nhân mới của Găng tay Vô cực?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 8.

Infinity Gauntlet #6 là tập truyện cuối cùng trong sự kiện tạo cảm hứng cho Avengers: Infinity War. Khi này, Thanos buộc phải hợp sức với những siêu anh hùng của Trái Đất để chống lại Nebula, sau khi cô ta cướp được Găng tay Vô Cực từ gã Titan điên.

Với việc Nebula vẫn còn sống sót sau cái búng tay thần thánh của gã Titan điên, thì khả năng cô giành lại chiếc Găng tay Vô cực ở cuối sự kiện này là hoàn toàn có thể, và biết đâu Thanos sẽ trở thành một thành viên Avengers "bất đắc dĩ" trong Endgame?

8. Warlock and the Infinity Watch #9 - Thanos & Gamora: Quá khứ của Gamora?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 9.

Warlock and the Infinity Watch là câu chuyện xoay quanh biệt đội gìn giữ những viên Đá Vô cực của vũ trụ, được lãnh đạo bởi Adam Warlock. Trong tập truyện này, khi được Galactus cử đi "điều trị" cho thực thể quyền năng Eternity, Gamora nhớ lại những ký ức trong lần đầu tiên mà cô gặp Thanos.

Như trong Infinity War, fan đã thấy những phân cảnh quá khứ của Thanos và Gamora, và biết đâu đấy, những diễn biến trong tập truyện này sẽ được đưa vào Endgame để có thể thấy được nhiều hơn nữa về mối quan hệ cha con giữa hai nhân vật này.

9. Rocket Raccoon #1: Vai trò quan trọng của Vệ binh Dải Ngân hà cuối cùng?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 10.

Một trong những điểm nhấn của Avengers: Endgame có thể sẽ là thành viên còn lại duy nhất của Vệ binh Dải Ngân hà, Rocket Raccoon.

Tuy nội dung câu chuyện này có lẽ sẽ không liên quan nhiều đến nội dung của Endgame, do chỉ là bộ truyện riêng của Rocket; thế nhưng việc Marvel "ưu ái" cho chàng gấu mèo này một tập truyện tái bản có lẽ là có lý do của nó.

10. Avengers Forever #1: Avengers du hành thời gian, tập hợp những thành viên ở quá khứ?

Avengers: Endgame sẽ được xây dựng dựa trên những chi tiết nào trong truyện tranh? - Ảnh 11.

Quyết định tái bản tập truyện Avengers Forever #1 của Marvel càng khiến fan tin rằng giả thuyết Avengers du hành thời gian để tập hợp những thành viên đã hy sinh trở lại chiến đấu sẽ trở thành hiện thực.

Vốn là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của Avengers, Avengers Forever bắt đầu khi Rick Jones, trợ thủ của những Avengers, sử dụng nguồn sức mạnh của bản thân để tập hợp những thành viên Avengers đến từ những mốc thời gian khác nhau để chiến đấu chống lại những kẻ thù nguy hiểm là Time Keepers.

Avengers: Endgame dự kiến ra rạp ngày 26/4/2019.