Cảnh phim Lan Phương, Khả Ngân đi ăn ốc nhưng quên tiền bị chê vô lý

Tập 31 của phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình có tình huống bị chê vô lý, thiếu thực tế. Hà (Lan Phương) rủ hội chị em đi ăn ốc nhưng loay hoay vì thiếu tiền để trả. Điện thoại của Phương lại hết pin, phải chờ chồng tới giải cứu khiến tình tiết thêm rối.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình có những diễn biến kịch tính hơn sau chặng đầu lê thê, thiếu điểm nhấn. Gia đình bà Cúc (NSND Lan Hương) đón tin vui khi Phương (NSƯT Kiều Anh) có bầu. Cả nhà mở tiệc liên hoan. Phim cũng hấp dẫn hơn khi Trâm Anh (Khả Ngân) được một người đàn ông theo đuổi.

Tuy nhiên, tập 31 của phim vừa lên sóng lại có sạn ở tình tiết ba chị em dâu đi ăn ốc và thiếu tiền trả. Hà (Lan Phương) rủ các chị em đi ăn vặt và nói cô sẽ là người trả tiền. Phương ban đầu chưa muốn đi nhưng cuối cùng cũng chiều ý các em.

Cảnh phim Lan Phương, Khả Ngân đi ăn ốc nhưng quên tiền bị chê vô lý - Ảnh 1.

Cả nhà hân hoan vì Phương có bầu. Ảnh: CMH.

Tại quán ốc, Phương đang nghén nên ăn rất nhiều khiến Hà và Trâm Anh phì cười. Sau bữa ăn vui vẻ, ba chị em ngượng ngùng vì không mang đủ tiền. Hà gợi ý với nhân viên sẽ chuyển khoản số còn lại. Nhưng nhân viên nói phải trả tiền mặt vì chủ quán đi vắng.

Hà chỉ mang theo 500.000 đồng nên phải gọi điện cầu cứu Thành (Doãn Quốc Đam). Phương lại nói cứ để cô gọi cho Công (Quang Sự). Nhưng cả hai anh em đều không nghe máy.

Điện thoại sắp hết pin, Hà vội gửi tin nhắn cho chồng đến giải cứu. Vừa bấm gửi tin nhắn điện thoại sập nguồn. Trâm Anh định bắt taxi về nhà lấy tiền nhưng Hà nói hãy tin vào "tín hiệu vũ trụ" - Thành sẽ nhận được tin nhắn và đang tới cứu nguy.

Cảnh phim Lan Phương, Khả Ngân đi ăn ốc nhưng quên tiền bị chê vô lý - Ảnh 2.
Cảnh phim Lan Phương, Khả Ngân đi ăn ốc nhưng quên tiền bị chê vô lý - Ảnh 3.

Ba chị em ăn ốc vui vẻ, quên mất chuyện không đem theo đủ tiền. Ảnh: CMH.

Công thấy Hà gọi nhỡ nên gọi lại nhưng không được. Xem tin nhắn Hà gửi cho Thành, mấy anh em hớt hải chạy ra ngoài vì lo Phương gặp chuyện chẳng lành. Vừa đến nơi, Công vội hỏi thăm vợ. Hà cũng bị Thành mắng vì tin nhắn gây hiểu lầm. Ba chị em trả tiền cho quán ốc rồi đi về.

Tình huống ăn ốc thiếu tiền khá vô lý và có phần thừa thãi. Ở thời đại 4.0, giữa thành phố đông đúc, không dễ xảy ra tình trạng phải nhắn tin cầu cứu người nhà đem tiền ra trả cho quán ăn. Hơn nữa, nhóm của Hà có ba người, việc tự xoay xở để trả tiền cũng không khó.

Nhiều khán giả cho rằng tình tiết phim dông dài, vô nghĩa. Một số khán giả bình luận: "Sao Hà không mượn điện thoại của người khác để gọi, thay vì chờ chồng trong vô vọng vì điện thoại đã sập nguồn", "Phim vô lý quá. Chủ quán đi vắng nhưng đáng lẽ phải có mã QR tại nhà hàng để thanh toán, hoặc nhân viên chịu trách nhiệm nhận tiền chuyển khoản...".

Cảnh phim Lan Phương, Khả Ngân đi ăn ốc nhưng quên tiền bị chê vô lý - Ảnh 4.

Người xem dễ nhận ra sự vô lý, khiên cưỡng ở tình huống này. Ảnh: CMH

Riêng tình huống đi ăn ốc cũng chiếm gần nửa thời lượng tập phim. Đáng nói, chi tiết này hầu như không có ý nghĩa. Nếu chỉ thể hiện sự sốt sắng, quan tâm của Công dành cho vợ, biên kịch có thể lồng ghép nhiều chi tiết bớt "cồng kềnh" và thực tế hơn.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình tăng số tập phát sóng từ 26 lên 40 tập. Phim còn khoảng 8 tập nữa là kết thúc. Với dàn diễn viên đình đám, bộ phim của đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh và Nguyễn Đức Hiếu dường như chưa đáp ứng kỳ vọng của khán giả.