Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay "Tây Thi đẹp nhất màn ảnh"

Việc vượt qua Triệu Lệ Dĩnh và Tôn Lệ tại Bạch Ngọc Lan 2023 đã khiến sao nữ này bị chỉ trích.

Tối ngày 23/6, lễ trao giải truyền hình Bạch Ngọc Lan 2023 đã chính thức diễn ra trong sự trông chờ của khán giả. Được đề cử Nữ chính lần thứ 3 trong sự nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa trượt giải và để thua một nữ diễn viên khiến ai nấy bất ngờ. Vượt qua cả các ứng cử viên nặng ký như Tôn Lệ hay Ân Đào, Ngô Việt đã trở thành Thị hậu Bạch Ngọc Lan trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 1.

Triệu Lệ Dĩnh hụt giải Bạch Ngọc Lan

Nhiều khán giả cho rằng Ngô Việt diễn ổn trong Huyện Ủy Đại Viện, song đất diễn của cô quá ít để có thể khẳng định mình diễn hay hơn Ân Đào trong Nhân Thế Gian, hay thậm chí Triệu Lệ Dĩnh trong Gió Thổi Bán Hạ. Trong một đêm, sao nữ này trở thành đề tài "nóng" trên MXH bên cạnh việc Lôi Giai Âm thắng Nam chính, hay Triệu Lệ Dĩnh trượt giải lần 3.

Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 2.

Thị hậu Bạch Ngọc Lan gọi tên Ngô Việt

Sinh năm 1972, Ngô Việt là một diễn viên có tiếng và tài năng của lĩnh vực truyền hình. Bắt đầu diễn xuất từ năm 1995 sau khi tốt nghiệp chuyên ngành diễn xuất, Ngô Việt nhanh chóng ghi điểm với khán giả và giới chuyên môn, mang về giải Kim Kê đầu tiên cho hạng mục Nữ phụ ở giai đoạn tân binh.

Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 3.

Tuy vậy, phần lớn các dự án mà Ngô Việt tham gia đều thuộc thể loại chính kịch kén người xem, gần như không có bộ nào thuộc thể loại gần gũi đại chúng như tình cảm lãng mạn hay cổ trang. Ngô Việt đóng phim một cách hồn nhiên, vui vẻ cho đến khi gặp gỡ và yêu nam diễn viên Trần Kiến Bân. Theo Sohu, cả hai đóng chung dự án rồi nhanh chóng "phim giả tình thật". Thời điểm mới quen, Ngô Việt và Trần Kiến Bân vô cùng mặn nồng, còn dọn về sống chung và đã ra mắt gia đình 2 bên.

Theo Sohu, Trần Kiến Bân rất yêu đối phương, khiến cô nghĩ rằng đây chính là định mệnh của đời mình. Chỉ còn thiếu mỗi một tờ giấy đăng ký kết hôn, cả hai bất ngờ "đường ai nấy đi" sau một quyết định có vẻ là sai lầm của Ngô Việt.

Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 4.
Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 5.

Ngô Việt - Trần Kiến Bân yêu nhau

Trần Kiến Bân có thời gian chững lại về nghiệp diễn, và điều này làm Ngô Việt lo lắng. Nữ diễn viên đã chủ động tìm kiếm dự án cho bạn trai, và cuối cùng thành công giúp anh đóng phim Kiều Gia Đại Viện. Tuy nhiên vì tham gia dự án này, Trần Kiến Bân đã quen biết Tưởng Cần Cần, mỹ nhân được mệnh danh là "Tây Thi đẹp nhất màn ảnh". Tiếp xúc lâu ngày, Trần Kiến Bân phải lòng người đẹp, rơi vào tình yêu và thậm chí nghĩ đến chuyện kết hôn, sống chung nhà.

Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 6.

Ngô Việt theo đuổi Tưởng Cần Cần, bỏ rơi Ngô Việt

Về phần Ngô Việt, cô chỉ biết chuyện khi một ngày trở về nhà, phát hiện đồ đạc của Trần Kiến Bân "không cánh mà bay". Nam diễn viên chỉ để lại lá thư chia tay, trong đó anh liên tục xin lỗi Ngô Việt. Chính sự đổ vỡ này đã để lại trong lòng Ngô Việt vết thương và sự ám ảnh không thể phai mờ.

Sau khi bị mất bạn trai, Ngô Việt quyết định dành hết tâm trí cho công việc. Nữ diễn viên đóng phim miệt mài, về sau được khán giả biết đến rộng rãi nhờ đóng vai "kẻ thứ ba" cực đạt trong Nửa Đời Trước Của Tôi. Đến hiện tại, cô đã chính thức trở thành Thị hậu Bạch Ngọc Lan sau gần 20 năm cố gắng.

Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 7.

Hiện tại Ngô Việt vẫn năng nổ đóng phim, và thực chất đã có bạn trai mới. Người này ở ngoài ngành giải trí và gần như không để lộ danh tính, song rất yêu thương và ủng hộ nữ diễn viên. Sohu cho biết Ngô Việt theo đuổi cuộc sống giản dị, êm ả, khi rảnh thì cùng người yêu tận hưởng, nấu ăn chung. Tuy vậy, Ngô Việt được cho là không có ý định kết hôn trong lúc này.

Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 8.
Sao nữ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh thắng Bạch Ngọc Lan, từng mất bạn trai vào tay Tây Thi đẹp nhất màn ảnh - Ảnh 9.

Ngô Việt hạnh phúc, bình yên ở tuổi ngoài 50