Cảnh quay hút 1,3 triệu lượt xem của “phim hot nhất VTV”: Sao nữ nhận "bão lời khen"

Không ít bình luận cho rằng nữ diễn viên đã thực sự nhập vai, thậm chí đem hoàn cảnh của chính mình vào nhân vật.

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" khai thác chủ đề về những người lao động nghèo đang là bộ phim nhận được nhiều quan tâm của khán giả. Đặc biệt mới đây, phân cảnh Điền (Tô Dũng) đưa Bình (Minh Cúc) đi phá thai "gây sốt" mạng xã hội, nhận về 1,3 triệu lượt xem chỉ sau thời gian ngắn đăng tải. Cụ thể khi biết Bình có thai, Điền sợ hoàn cảnh khó khăn không lo được cho con nên muốn bỏ đứa bé khiến Bình tức giận, mắng chửi bạn trai và tuyên bố sẽ một mình nuôi con.

Có thể nói đây là một trong những phân cảnh lấy nhiều nước mắt của khán giả bởi những câu thoại được nhận xét rất đời "Chẳng ai có quyền cướp đi sự sống của con", "Giờ mình khổ, sinh con ra con khổ",...

Diễn xuất của Minh Cúc cũng nhận được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt không ít bình luận cho rằng nữ diễn viên đã thực sự nhập vai, thậm chí đem hoàn cảnh của chính mình – mẹ đơn thân một cô con gái đang bị bệnh - vào nhân vật: "Bình mạnh mẽ, quyết đoán giống hệt Minh Cúc ngoài đời", "Diễn viên này ngoài đời cũng vất vả lắm, thương chị", "Chị diễn đạt quá", "Bình xuất sắc quá, chỉ trách Điền quá hèn thôi", "Ngoài đời Minh Cúc cũng một mình nuôi con bị bệnh, chắc đoạn này chị ấy không cần diễn",...

Cảnh quay hút 1,3 triệu lượt xem của “phim hot nhất VTV”: Sao nữ nhận "bão lời khen" - 2

Sự giận dữ, đau khổ của cô trút hết lên bạn trai

Trước tình cảm của khán giả, Minh Cúc bày tỏ lời cảm ơn và có những chia sẻ chân thành:

- Chào chị, cảm xúc của chị khi đóng cảnh này như thế nào, nhất là ngoài đời mình cũng là một người mẹ?

Thú thật là tôi đau lắm. Lúc diễn cảnh này bản năng khiến tôi bằng mọi giá phải bảo vệ và giữ con nên cảm xúc cứ thế trào ra. Và tôi tin chắc chắn một điều, nếu như ở trong hoàn cảnh như vậy thì người phụ nữ nào cũng đau đớn tức giận không kém gì Bình.

- Nhiều người lúc xem cảnh này liền nghĩ đến Minh Cúc cùng cô con gái bé bỏng Tú Minh, chị thì sao?

Khi diễn phân đoạn này tôi nghĩ đến con gái tôi nhiều lắm, dù mình có khổ, có vất vả đến cỡ nào cũng không được phép bỏ con và phải nỗ lực cố gắng dành những gì tốt đẹp nhất cho con. Quan trọng là phải biết vượt qua mà phấn đấu.

Cảnh quay hút 1,3 triệu lượt xem của “phim hot nhất VTV”: Sao nữ nhận "bão lời khen" - 3

Minh Cúc ngoài đời là người mẹ đơn thân bản lĩnh, mạnh mẽ

- Có nhiều người nhận xét Bình và chị có khá nhiều điểm tương đồng từ cách bảo vệ con, cá tính, mạnh mẽ... điều này có đúng?

Điều này đúng, không có bà mẹ nào lại không muốn bảo vệ con cả, cũng như mọi người thấy nhân vật anh Lưu và chị Hoà, từ lời nói đến hành động tất cả là đều nghĩ cho con cái, đó là bổn phận, là trách nhiệm của mỗi ông bố bà mẹ, mỗi người có một cách thể hiện riêng. Với Bình cũng vậy.

- Có người nói "con cái luôn là điều may mắn của mẹ" và những em bé đặc biệt sẽ được người đặc biệt bảo vệ, che chở. Có bao giờ chị cảm thấy mình quả là một người mẹ "đặc biệt"?

Đâu chỉ riêng mình tôi đâu, bản năng của con người khi đã trở thành những người bố người mẹ tự khắc sẽ trở thành những người đặc biệt đối với các con. Con cái sau này dù có lớn, có gia đình riêng vẫn là những đứa con bé bỏng của cha mẹ.

- Việc vừa chăm sóc con, vừa gồng gánh kinh tế không phải là điều dễ dàng. Có phải vì thế mà chị chưa từng dám nghỉ ngơi, luôn chăm chỉ làm việc để làm chỗ dựa cho con?

Đối với tôi bây giờ là phải kiếm thật nhiều tiền, việc vừa lo kinh tế vừa phải chăm con không hề dễ dàng với bất kỳ ai, nhưng để con cái và bản thân mình có cuộc sống đầy đủ, muốn đi đâu làm gì cũng phải có tiền nên bắt buộc phải chăm chỉ. Tú Minh sẽ sống với tôi cả đời thế nên tôi luôn sẵn sàng có một sức khỏe tốt để làm việc.

Cảnh quay hút 1,3 triệu lượt xem của “phim hot nhất VTV”: Sao nữ nhận "bão lời khen" - 4

Minh Cúc và con gái Tú Minh

- Trên truyền hình, trong những cuộc phỏng vấn, gặp gỡ, chị luôn mang đến sự tích cực, năng lượng, có bao giờ chị nhận ra mình cũng là phụ nữ, cũng có những lúc yếu đuối, muốn dựa vào một ai đó?

Tính tôi vậy đấy, có buồn hay những lúc yếu đuối cũng chỉ một chút thôi vì tôi luôn thích cuộc sống vui vẻ tích cực. Bên ngoài xã hội còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, mình không thể giúp đỡ họ thì tôi sẽ mang đến cho mọi người cái tinh thần vui vẻ lạc quan để chúng ta cùng nhau vượt qua.

- Có người nói rằng vì là mẹ đơn thân nên không tự tin để yêu đương, hẹn hò bởi những định kiến, bởi còn những thứ ưu tiên phải lo. Với chị thì sao? Chị có nghĩ sẽ tìm một bến đỗ mới, dù không phải để dựa dẫm nhưng sẽ đồng hành cùng nhau?

Tú Minh luôn là sự ưu tiên đối với tôi. Nó quan trọng hơn việc tôi cần có người đàn ông bên cạnh.

Một người đàn ông có đủ bản lĩnh ở cạnh tôi gần như là không thể nên tôi không nhất thiết phải có người đàn ông để yêu thương hay hẹn hò.  Đến thời điểm này tôi vẫn tự lo được cho bản thân và con gái và tôi đang thấy mọi thứ rất ổn.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị!