Phim bán được đúng 1 vé vì cặp nam chính diễn hài quá nhạt

Bộ phim khiến khán giả không cười nổi vì 2 nam chính chưa từng có kinh nghiệm đóng hài.

Dịp Tết Đoan Ngọ chứng kiến màn ảnh Hoa ngữ trở nên "rộn ràng" với hàng loạt tác phẩm chất lượng đổ bộ rạp chiếu. Những bộ phim như Gone Girl - Cô Gái Mất Tích, Anh Yêu Em hay Tôi Không Phải Thần Bài của Châu Nhuận Phát đều có cuộc đua doanh thu ấn tượng, mang về hàng triệu NDT.

Tuy vậy, vẫn có không ít dự án bị khán giả "ngó lơ" vào dịp lễ lần này, trong đó có bộ phim mang tên Nhịn Đi, Đừng Cười. Dù là thể loại hài kịch nhưng có lẽ chính nhan đề đã vô tình "vận" luôn vào số phận của bộ phim bị "cất kho" tận 4 năm này.

Phim bán được đúng 1 vé vì cặp nam chính diễn hài quá nhạt - Ảnh 1.

Nhịn Đi, Đừng Cười.

Nhịn Đi, Đừng Cười được sản xuất vào năm 2019 nhưng bị "ngâm giấm" khó hiểu, và đã chính thức ra rạp trong dịp Tết Đoan Ngọ vừa qua. Điều đáng nói là thành tích phim này giờ đang trở thành đề tài bàn tán, thậm chí gây cười cho cư dân mạng. Ra rạp vào đúng ngày lễ 22/6, phim gặp tình trạng "ế ẩm" và cho đến ngày khởi chiếu chính thức là 23/6, phim bán được đúng 1 vé trị giá 76 NDT (gần 250 nghìn đồng). Trang QQ lẫn NetEase News đánh giá Nhịn Đi, Đừng Cười là phim có thành tích tệ nhất trong mùa phim Tết Đoan Ngọ 2023.

Phim bán được đúng 1 vé vì cặp nam chính diễn hài quá nhạt - Ảnh 2.

Douban ghi nhận phim chỉ có 1 người xem vào ngày 23/6, thu về 76 NDT.

Dự án phim được đóng chính bởi 2 nam diễn viên tuổi "tứ tuần" là Trần Lâm Sinh và Vương Tử Trần không quá quen mặt với khán giả. Hai cái tên này được đánh giá ổn về diễn xuất, song chỉ chuyên đóng thể loại phim chính kịch, "văn nghệ" hoặc tranh đấu thế giới ngầm. Gần đây, Vương Tử Trần gây chú ý khi đóng Hắn Là Ai cùng Trương Dịch, vào vai một tên "dân anh chị" bặm trợn. Có kinh nghiệm đóng phim nhiều năm nhưng cả hai có điểm chung khá trùng hợp - chưa từng đóng phim hài.

Phim bán được đúng 1 vé vì cặp nam chính diễn hài quá nhạt - Ảnh 3.

Trần Lâm Sinh.

Phim bán được đúng 1 vé vì cặp nam chính diễn hài quá nhạt - Ảnh 4.

Vương Tử Trần.

Ấy vậy mà ekip Nhịn Đi, Đừng Cười lại can đảm đến mức mời không chỉ 1, mà đến 2 nam diễn viên chuyên chính kịch để đóng... hài kịch. Nội dung phim kể về việc 2 chú cháu nam chính Trần Xương đang lái xe về nhà. Sau khi gặp một vụ tai nạn trên đường, túi tiền lớn mà Trần Xương cất giấu trên xe bất ngờ bị bay tứ tung ra ngoài, tạo thành khung cảnh hỗn độn. Sau đó, Trần Xương càng thêm "đau đầu" khi bị cuốn vào hàng loạt rắc rối, rằng nhiều kẻ đã lợi dụng vụ tai nạn hòng cuỗm món tiền ấy của anh.

Phim bán được đúng 1 vé vì cặp nam chính diễn hài quá nhạt - Ảnh 5.

Hình ảnh hiếm hoi về phim được chia sẻ trên MXH.

Trang NetEase News đánh giá Nhịn Đi, Đừng Cười đúng là không thể làm khán giả cười nổi. Ngoài diễn xuất gượng gạo của dàn nam chính, phim còn bị chê về nội dung lỗi thời, nhàm chán và có phần giống với siêu phẩm Hòn Đá Điên Cuồng năm xưa do Lưu Đức Hoa làm đạo diễn, Hoàng Bột đóng chính. Dự án cố gắng xây dựng những cuộc truy đuổi ráo riết để có được "kho báu" sau cùng giữa nhiều phe, thế nhưng được xây dựng có phần luộm thuộm, kém chất lượng.

Phim bán được đúng 1 vé vì cặp nam chính diễn hài quá nhạt - Ảnh 6.
Phim bán được đúng 1 vé vì cặp nam chính diễn hài quá nhạt - Ảnh 7.

Phim bị cho là "học hỏi" nội dung Hòn Đá Điên Cuồng của Lưu Đức Hoa.

Với đội hình diễn viên "vô danh", kịch bản thiếu sức hút và cả sức ép đến từ các tác phẩm "bom tấn" cùng thời, Nhịn Đi, Đừng Cười đã cầm chắc kết cục đắng cay ngược lại hẳn với dự án của Lưu Đức Hoa từng gây bùng nổ phòng vé gần 20 năm trước.