Đạo diễn Justice League đột ngột rút khỏi dự án phim Batgirl

(Game8.vn) - Thông tin chính thức về việc đường ai nấy đi của Joss Whedon và dự án phim Batgirl khiến các fan đứng ngồi không yên

Người sáng tạo ra chương trình Buffy the Vampire Slayer kiêm đạo diễn của The Avengers mới đây đã nói lời chào tạm biệt với Batgirl - một dự án của Warner Bros. mà ông đã tham gia viết kịch bản và dự kiến sẽ chỉ đạo sản xuất. Trong cuộc trò chuyện với The Hollywood Reporter, ông không hề tiết lộ lý do rời bỏ dự án.

Whedon chia sẻ: ‘Batgirl là 1 dự án rất thú vị và phía Warner Bros./DC cũng hỗ trợ tôi rất nhiều. Tuy nhiên đến hiện tại tôi vẫn chưa có ý tưởng nào cho câu chuyện nào về cô nàng người Dơi’. Mặc dù đã dứt áo ra đi nhưng ông vẫn bày tỏ tình cảm với những đối tác của mình: ‘Tôi rất cảm kích trước sự chào đón nhiệt tình của Geoff (Chủ tịch DC), Toby (Chủ tịch Warner Bros. Picture) và những người đã đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian qua, vì thế mà tôi cũng hiểu cảm giác của họ khi tôi…có điều gì nhẹ nhàng hơn để nói về ‘thất bại’ không nhỉ?’

Đã gần 1 năm kể từ khi đạo diễn Whedon chính thức bắt tay với Warner Bros. để thực hiện dự án này. Bộ phim xoay quanh Barbara Gordon, con gái của đặc vụ cảnh sát thành phố Gotham - James Gorden.

Các đồng nghiệp của đạo diễn Whedon cho biết, ông đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án. Môi trường văn hóa chính trị khắt khe ở Hollywood chính là nguyên nhân hàng đầu. Đạo diễn nam khi làm phim về những nhân vật nữ sẽ phải đối mặt với sự đánh giá gắt gao hơn từ dư luận so với đạo diễn nữ (ví dụ như cú hit Wonder Woman). Áp lực mà các đạo diễn phải gánh vác là không hề nhỏ, kể cả với Whedon - người đã tiên phong quan tâm đến nữ giới và tạo ra các chương trình như Firefly và Dollhouse cho riêng họ.

Đạo diễn Whedon có mối quan hệ thân thiết với anh em nhà Warners, họ chính  là những người đã đưa ông đến DC khi Zack Snyder rời khỏi Justice League vì thảm kịch gia đình năm ngoái.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về vị đạo diễn sẽ chắp bút viết lên câu chuyện dang dở của Batman nhưng Game8.vn sẽ nhanh chóng tiết lộ với các bạn.