Đây là lý do Marvel luôn đánh bại đối thủ DC tại cuộc chiến phòng vé?

(Game8.vn) - Marvel và DC đều là những cái tên lớn của Hollywood nhưng có vẻ như DC đang dần đuối sức so với những gì Marvel đã gặt hái

Bom tấn Wonder Woman là cái tên đã càn quét khắp các mặt trận và đem lại nhiều thành công mĩ mãn cho DC cũng như Warner Bros. như The Dark Knight Trilogy vài năm trước đã làm được. Tuy nhiên, điều đó không thể cứu vãn sự thật rằng những năm gần đây Vũ trụ siêu anh hùng DC của Warner Bros. không thể hiện xứng đáng với kỳ vọng. Man of Steel gây tranh cãi, Batman v Superman thậm chí còn đẩy những tranh cãi này lên tầm cao mới, Suicide Squad đáng quên, còn Justice League - bom tấn được mong chờ nhất thì chẳng những không vượt qua được The Avengers, mà còn khiến cho nhà sản xuất phải chịu đựng lỗ.

Để tìm ra câu trả lời cho bước tiến chậm của hãng phim này, ứng dụng ZappiStore đã xắn tay vào cuộc và tiến hành một nghiên cứu tại sao Marvel vẫn đang thể hiện tốt hơn DC tại doanh thu phòng vé như vậy.

Công ty đã mời một nhóm khán giả đến theo dõi đoạn trailer phim của Marvel và DC để phân tích phản ứng của người xem bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng cảm xúc Affectiva. Đối với phim DC, các khán giả chỉ bộ lộ cảm xúc khi bắt gặp các hiệu ứng đặc biệt và một số cảnh hành động, còn sự xuất hiện của các siêu anh hùng thì lại không gây được nhiều ấn tượng.

Trái lại, người xem bộc lộ những cảm xúc tích cực trong tất cả các hiệu ứng của bộ phim cũng như những cảnh xuất hiện của các siêu anh hùng. Bên cạnh đó, Marvel cũng cho thấy những đoạn trailer của họ đều có tính hài hước cao hơn của DC rất nhiều. Đặc điểm này của Marvel cũng giúp họ chiếm cảm tình của khán giả nhanh hơn và dễ hơn DC.

Kết quả rõ ràng như bạn đã thấy: trong cuộc chạy đua phòng vé cam go này, ông lớn Marvel vẫn giữ vững phong độ trước những đòn phản công từ đối thủ DC.
Nhà nghiên cứu Ernie Collings cho hay: “Chúng tôi thật sự ngạc nhiên khi phản ửng từ khán giả sau khi xem các trailer của nhà sản xuất DC đều không như mong đợi”. Ông nhận định rằng việc các siêu anh hùng DC thay đổi diễn viên quá nhiều trong mỗi phần phim (tính cho đến nay đã có 3 Superman, 5 Batman, 2 The Flash) chính là cản trở lớn khiến khán giả khó kết nối với nhân vật.

Chuyện Marvel lấn át DC trên đấu trường danh vọng là điều vô cùng dễ hiểu. Hy vọng Warner Bros sớm có những bước cải thiện để giành lại vinh quang cho mình.