Dragon Ball Super: Bản chất sức mạnh hủy diệt của Hakai, thứ có thể giúp Vegeta đánh bại "Kẻ sống sót" Granolah

Hakai là sức mạnh của các vị Thần Hủy Diệt và dường như đã được Vegeta sử dụng trong chap mới đây.

Trong Dragon Ball Super, Thần Hủy Diệt tượng trưng cho sự hủy diệt, chết chóc, họ lãnh nhiệm vụ phá hủy các hành tinh để duy trì sự cân bằng cho vũ trụ. Và sức mạnh làm nên tên tuổi của họ chính là Hakai, đây là loại sức mạnh vô cùng đặc biệt, nó có sức mạnh để tiêu diệt hầu như bất cứ điều gì với ít nỗ lực, thậm chí cả những con vật vô hình như linh hồn. Nhưng người bị phá hủy bởi Hakai không đi đến thế giới khác và chỉ đơn giản là chấm dứt tồn tại.

Về bản chất Hakai là như thế nhưng trong manga Thần Hủy Diệt Beerus đã từng thừa nhận rằng Hakai không thể tiêu diệt những sinh vật bất tử. Khi một thứ gì đó bị xóa sổ bởi Hakai thì một nguồn năng lượng khổng lồ sẽ được giải phóng. Cụ thể khi một thứ gì đó bị phá hủy bằng cách này, nó sẽ giải phóng một lượng lớn năng lượng. Ông chứng minh rằng điều này khi tạo ra một vụ nổ cực mạnh với kích thước của vật thể bằng cách phá hủy một tảng đá nhỏ, khiến nó phát nổ với một lực đủ mạnh để đánh bật Vegeta.

Dragon Ball Super: Bản chất sức mạnh hủy diệt của Hakai, thứ có thể giúp Vegeta đánh bại Kẻ sống sót Granolah - Ảnh 1.

Đặc biệt để sử dụng Hakai đúng cách thì tâm trí của kẻ sử dụng phải luôn trong tình trạng bất ổn. Trong manga, những người có thể sử dụng Hakai đeo một chiếc bông tai vàng riêng biệt như một biểu tượng để họ có thể sử dụng năng lực. Beerus, Champa, Belmod, Rumsshi, Liquiir và mới nhất Vegeta đều đeo bông tai này.

Nói cho dễ hiểu thì bản chất của Hakai là xóa bỏ sự tồn tại của một vật hay một người nào đó. Không phải đơn giản chỉ là giết mà là "tẩy" đi sự tồn tại, giống như bình thường khi chúng ta xé một tờ giấy thì nó vẫn còn vụn, nhưng với Hakai thì tờ giấy sẽ hoàn toàn biến mất mà không giấu vết. Với sức mạnh hủy diệt kinh khủng như vậy, rõ ràng Hakai là một thứ có thể khiến bất cứ kẻ nào cũng phải e sợ.

Dragon Ball Super: Bản chất sức mạnh hủy diệt của Hakai, thứ có thể giúp Vegeta đánh bại Kẻ sống sót Granolah - Ảnh 2.

Và mới đây trong chapter 74 của Dragon Ball Super chúng ta đã được chứng kiến màn tỏa sáng của Vegeta trước trận đấu với Granolah. Cho dù ban đầu có phần lép vế, nhưng sau đó Vegeta đã vận khí và hóa thành một dạng mới trông ngầu lòi và có vẻ mạnh mẽ hơn. Theo lời Vegeta, có vẻ dạng biến hóa mới này là sự kết hợp giữa sức mạnh hủy diệt và khả năng của người Saiyan. Đến Granola cũng phải hoảng sợ khi nhìn thấy nên ta có thể chắc chắn dạng biến hóa này có thể mạnh hơn cả Ultra Instinct của Goku.

Chứng kiến cảnh tượng này nhiều fan đã đưa ra giả thuyết rằng hình dạng mới của Vegeta là kết quả của việc anh sử dụng sức mạnh của Thần Hủy Diệt. Điều này không quá khó hiểu khi trước đó Vegeta đã được đào tạo bởi Beerus, nghĩa là sức mạnh của anh sẽ phát triển gần hơn với vị Thần này. Ngoài ra, trước khi Vegeta rời khỏi nơi ở của Beerus, Thấn Hủy Diệt cũng đã đưa cho anh đôi bông tai của mình để chứng tỏ anh có thể sử dụng sức mạnh hủy diệt. Điều này sẽ giải thích tại sao Goku cảm thấy hào quang của Vegeta giống God Ki nhưng khác với bình thường. Vegeta có thể đã đạt được God Ki giống với Thần Hủy Diệt.

Dragon Ball Super: Bản chất sức mạnh hủy diệt của Hakai, thứ có thể giúp Vegeta đánh bại Kẻ sống sót Granolah - Ảnh 3.

Nếu đúng là Vegeta sử dụng hình dạng của Thần Hủy Diệt thì sức của anh là vô cùng lớn. Đặc biệt nếu Vegeta có thể sử dụng Hakai thì chắc chắn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của Granolah.

Đọc đến đây mọi người nghĩ sao về vấn đề này? Liệu sức mạnh của Vegeta có phải là của Thần Hủy Diệt hay hoàng tử Saiyan có thể sử dụng Hakai để đánh bại Granolah hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đón những diễn biến tiếp theo của bộ truyện Dragon Ball Super để biết được rõ nhé!