Đừng ngại y khoa khô khan, cày gấp Hospital Playlist để cười chết đi sống lại với hội bác sĩ tấu hài các cháu ơi!

Hospital Playlist tuy là phim y khoa nhưng có đầy đủ các yếu tố đảm bảo “lấy lòng” bất cứ khán giả nào.

Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) chỉ mới lên sóng ba tập nhưng rating đã đạt 8.6% và được dự đoán sẽ sớm cán mốc 10% nhờ chất lượng từ kịch bản đến dàn diễn viên. Thoạt nghe qua bộ phim khai thác đời sống thường nhật của bác sĩ, hẳn không ít người vì sợ phim khô khan hoặc đi sâu vào nghề nghiệp nên chẳng dám "nhảy hố". Nếu bạn đang trong số ngần ngại đó, hãy nghía qua ngay 5 lí do chứng tỏ Hospital Playlist chẳng hề khó xem mà trái lại còn hết sức hài hước và cuốn hút.

1. Xem phim lắm lúc như xem tấu hài, ai nấy đều duyên hết ý

Là phim đề tài y khoa mà còn nói không với các loại "drama", Hospital Playlist ghi điểm nhờ những tình huống hài hước hết sức thú vị và gần gũi. Kiểu hài của Hospital Playlist là kiểu bạn hay đùa với hội bạn thân hay những câu "cà khịa" cắc cớ vui vui trong cuộc sống thường nhật nên rất dễ tìm được tiếng cười thấu hiểu. Những màn đốp chát nhau của bộ năm bác sĩ, những pha "phũ đẹp" bạn thân như một thói quen, bắt gian tình, lấy lòng thực tập sinh,... vô số những tình huống nho nhỏ hứa hẹn sẽ khiến bạn không hề cảm thấy nhàm chán khi theo dõi.

Chức càng cao, càng được ít xúc xích, đây hẳn là quy luật độc nhất vô nhị chỉ Hospital Playlist mới có.

"Ik Sun là em tôi" - "Không phải chó của cậu à?", pha xử lý cồng kềnh từ bạn thân 20 năm khiến khán giả khóc thét.

Trang phục phẫu thuật gây sốc nhất làng phim Hàn là đây!

2. Phút trước cười phút sau khóc, phút trước rưng rưng phút sau cười sảng là chuyện thường tình

Để hình dung mạch cảm xúc của Hospital Playlist, hình ảnh một chiếc tàu lượn siêu tốc có lẽ là tương đồng nhất. Phút trước bạn đang cười sảng khoái nhìn Ik Jun (Jo Jung Suk) nhảy Pick Me, phút sau đã quặn lòng nhìn nhân vật khóc vì một bệnh nhân vừa qua đời. Phút trước bạn đang trầm trồ vì độ chu đáo và trách nhiệm của Jung Won (Yoo Yeon Seok) với bệnh nhi, phút sau đã dở khóc dở cười nhìn anh chàng tèm lem nước mắt nước mũi. Hay phút trước bạn mới rưng rưng vì cảnh một ca mổ tim, phút sau đã cười bò vì độ láu lỉnh của Jun Wan (Jung Kyung Ho). Cứ như thế, Hospital Playlist cuốn khán giả vào hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, chuyện buồn thành vui, chuyện vui thành buồn, tạo thành một mạch phim đầy tính bất ngờ và ngập tràn cảm xúc.

Phút trước vừa được xem nhảy Pick Me hết sức điệu nghệ

Phút sau đã muốn rưng rưng vì những nỗi đau bác sĩ phải chịu.

Phút trước là bác sĩ thiên sứ bình tĩnh hết mực

Phút sau đã bù lu bù loa muốn bỏ nghề khiến khán giả dở khóc dở cười.

3. Sợ phim không có diễn viên đẹp? Nhầm to vì cả "vườn hoa" đang đợi bạn

Hospital Playlist chắc hẳn là phim truyền hình hiếm hoi có độ tuổi trung bình của dàn diễn viên rất cao, đa phần đều đã vào nửa sau tuổi 30. Tuy nhiên, điều đó chẳng hề cản trở tinh thần muốn vừa xem phim hay vừa ngắm diễn viên đẹp của các mọt phim. Jo Jung Suk chuẩn "playboy", Yoo Yeon Seok nam tính, Jung Kyung Ho cuốn hút, những tưởng ba nam diễn viên này đã "cân visual" cả phim nhưng không, ta còn có cả Bae Sung Hyun - nam chính của webdrama đình đám Love Playlist nay đã khoác áo trắng thành sinh viên y khoa.

Phía các nữ bác sĩ cũng chẳng hề kém cạnh với nữ chính Jeon Mi Do mang vẻ đẹp tri thức, Shin Hyun Bin dù đeo kính cũng chẳng che được vẻ quyến rũ, chưa kể đến hai gương mặt diễn viên trẻ triển vọng vừa có năng lực vừa có nhan sắc Cho Yi Hyun và Shin Do Hyun. Nói cách khác, dàn diễn viên của Hospital Playlist hội tụ đủ những gương mặt tài sắc vẹn toàn từ lứa "lão làng" đến các gương mặt trẻ nhằm đảm bảo một bộ phim vừa đủ năng động lại giảm thiểu tối đa những lỗ hổng diễn xuất.

Đừng ngại y khoa khô khan, cày gấp Hospital Playlist để cười chết đi sống lại với hội bác sĩ tấu hài các cháu ơi! - Ảnh 9.
Đừng ngại y khoa khô khan, cày gấp Hospital Playlist để cười chết đi sống lại với hội bác sĩ tấu hài các cháu ơi! - Ảnh 10.
Đừng ngại y khoa khô khan, cày gấp Hospital Playlist để cười chết đi sống lại với hội bác sĩ tấu hài các cháu ơi! - Ảnh 11.

Cả phần nhìn lẫn diễn xuất của Hospital Playlist đều chất lượng.

4. Xem một phim nhớ nhiều phim, từ bác sĩ Kim đến Black Panther đều "cameo" hết

Hospital Playlist thú vị ở chỗ sẵn sàng cho hàng loạt nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng khác "cameo" thường xuyên trong lời nói của các nhân vật, vừa tạo tiếng cười vừa phục vụ cho ý đồ của đạo diễn lại còn khiến các khán giả thường theo dõi phim Hàn phải thích thú. Đơn cử như cặp sinh viên y khoa trẻ của phim có tên là Yun Bok (Cho Yi Hyun) và Hong Do (Bae Hyung Sung), lấy từ tên hai nhân vật chính của Họa Sĩ Gió cách đây 12 năm, ngầm ám chỉ tiềm năng trong tương lai của hai người. Đó là chưa kể đến Ji Sung, sư phụ Kim, thậm chí Black Panther hay Thanos bên trời Tây cũng được vinh hạnh "cameo" trong lời thoại phim hết sức tự nhiên, đảm bảo khiến người xem phải tròn mắt.

Ai là bác sĩ phẫu thuật cừ nhất? Ji Sung và sư phụ Kim được nhắc tên "sương sương".

Bác sĩ nào đó cảm thấy "vinh hạnh" vì được so sánh với Thanos lẫy lừng.

Đến Black Panther cũng có suất cameo hết sức tự nhiên giữa ca phẫu thuật như thế này đây.

5. Nghe nhạc "thời Audition" với phong cách mới đảm bảo cười đau bụng

Không phải tự nhiên mà Hospital Playlist được ví như "Reply 1999". Với cách kể chuyện đan xen hiện tại và quá khứ cùng trọng tâm khai thác tình bạn khăng khít trong 20 năm, đạo diễn Shin Won Ho như thể đang mượn Hospital Playlist để tạo cảm giác một phần phim Reply mới với nhiều chi tiết gây hoài niệm. Khán giả xem phim sẽ được nghe lại những ca khúc nổi bật trong khoảng cuối thế kỉ trước, điển hình như các ca khúc của Cool như One Summer Drive và Aloha - một trong những "bài tủ" của game Audition huyền thoại - dưới một phong cách thú vị hơn và cũng buồn cười hơn. Mỗi lần "ban nhạc bác sĩ" cất tiếng trình diễn những bản hit một thời, người xem sẽ phải bật cười với độ nhốn nháo lẫn lộn xộn của năm mẩu mọt sách mê ca hát, nhưng rồi đó lại cảm thấy chút chùng lòng khi nghĩ về một thời đã qua. Vừa hài hước, vừa gợi hoài niệm, thông qua đó đắm chìm vào mạch phim, đây chính là phong cách đặc trưng của đạo diễn Shin trong công cuộc "rù quến" khán giả bước vào phim của mình.

Ban nhạc tự hát tự cười trừ hân hạnh ra mắt khán giả.

Phiêu hết sức, hét hết mình, "phá hit" hay không từ từ tính tiếp!

6. Đạo diễn có tài "bẻ loveline" thần sầu, chưa đến phút cuối đố biết ai về với ai

Một trong những thú vui khó cưỡng của khán giả khi xem phim chắc chắn là việc dự đoán xem ai sẽ thành đôi với ai, và bộ đôi biên kịch - đạo diễn với kinh nghiệm "lật thuyền" chuyên nghiệp qua ba phần phim Reply hiện đang lần nữa chứng minh kĩ năng đó trong Hospital Playlist. Vì tuyến tình cảm chỉ đóng vai trò phụ trợ, hoàn toàn không có chuyện bộ phim dành nhiều thời lượng để giải quyết nhập nhằng tình cảm của các nhân vật, tất cả đều chỉ là những "hint" nho nhỏ vừa đủ khiến người ta phải suy nghĩ gán ghép nhưng chỉ khiến bạn tiếc nuối chứ không tức giận nếu bị "lật thuyền" vì chẳng có gì nằm ngoài tính hợp lý cả. "Một nhóm toàn nam thanh nữ tú thế này lẽ nào không có chuyện gì sao?", bốn nam và một nữ chính, chưa kể hàng tá nhân vật phụ khác, sau 3 tập phim khán giả đã ghép được "sương sương" nửa tá cặp. Ai về với ai? Câu này phải đợi biên kịch vui lòng giải đáp.

Mới tập 2, Jun Wan còn dằn mặt tình cũ Song Hwa khiến khán giả những tưởng "thuyền" này chắc chắn ra khơi.

Vừa sang tập 3 Song Hwa đã có đối tượng mới xịn không kém khiến ai nấy mắt tròn xoe.

"Một nhóm toàn nam thanh nữ tú thế này, lẽ nào không có chuyện gì xảy ra ư?" - Mời khán giả thoải mái ghép cặp, kết quả thì chịu khó đợi biên kịch xác nhận vậy.

Cùng thưởng thức những phút giây vừa tấu hài vừa cảm động với các bác sĩ lúc 19:00 giờ Việt mỗi thứ năm hàng tuần trên tvN. Vietsub sẽ được cập nhật sớm nhất trên Netflix.

Đừng ngại y khoa khô khan, cày gấp Hospital Playlist để cười chết đi sống lại với hội bác sĩ tấu hài các cháu ơi! - Ảnh 22.