Góc thất tình: 5 bộ phim tuyệt đối không nên xem khi bạn mới chia tay người yêu

Đôi khi những cái kết buồn lại có thể khiến bộ phim có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên những khán giả cũng nên chọn phim phù hợp hơn với tâm trạng của mình và dưới đây là 5 tựa phim không nên xem khi thất tình.

500 days of Summer

Góc thất tình: 5 bộ phim tuyệt đối không nên xem khi bạn mới chia tay người yêu - Ảnh 1.

Dù đã được ra mắt từ năm 2009 nhưng đến nay người ta vẫn thường xuyên bàn luận về bộ phim "500 days of Summer" của đạo diễn Marc Webb. Bởi lẽ, bộ phim đã đặc tả mọi cảm xúc mà người ta trải qua trong tình yêu, từ giận hờn, nhớ nhung, đau khổ. "500 ngày yêu" được kể theo cái nhìn của chàng trai trẻ Tom Hansen (Joseph Gordon-Lewitt) khi tình cờ gặp và ngay lập tức phải lòng với cô gái cá tính Summer (Zooey Deschanel).

Tuy sau cùng, cả hai đã chọn cho mình một lối đi riêng nhưng đều nhận được những bài học vô cùng ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống. Phim cũng không quên mở ra một cái kết đẹp cho cả hai nhân vật, đặc biệt là Tom khi anh quyết tâm theo đuổi đam mê của mình và gặp một cô gái mang tên Autumn.

Three steps above Heaven

Góc thất tình: 5 bộ phim tuyệt đối không nên xem khi bạn mới chia tay người yêu - Ảnh 2.

"Three steps above Heaven" là một câu chuyện đẹp về tình yêu tuổi học đường nhưng lại không có được một cái kết trọn vẹn cho hai nhân vật chính.

Xuyên suốt cả bộ phim chỉ là những yêu thương - giận dỗi – hội ngộ - giận dỗi, khiến chính người xem cũng cảm thấy ngột ngạt bối mối quan hệ này, để rồi cuối cùng nó chấm dứt hoàn toàn, cắt đứt mối quan hệ vốn đã trở nên quá quen thuộc với cả Hugo và Babi. Có lẽ điều duy nhất ngăn cản tình cảm của hai nhân vật chính nảy nở chính là những định kiến xã hội và hoàn cảnh, lối sống quá khác biệt giữa hai nhân vật chính.

You are the apple of my eye

Góc thất tình: 5 bộ phim tuyệt đối không nên xem khi bạn mới chia tay người yêu - Ảnh 3.

Lấy bối cảnh ở Đài Loan vào năm 1994, "You are the apple of my eye"  là câu chuyện về nhóm bạn thân gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, A Hòa trong những năm tháng cấp ba cùng thích cô bạn cùng lớp xinh xắn và học giỏi - Thẩm Giai Nghi.

Tình cảm giữa Cảnh Đằng và Giai Nghi trong phim được khắc họa một cách trong trẻo, trong sáng và đẹp đẽ như chính lứa tuổi học trò. Mối tình đầu với nhiều bối rối, ngờ nghệch nhưng luôn để lại ấn tượng sâu đậm nhất. Nó đến một cách tự nhiên, bất ngờ và trôi đi cũng thật chóng vánh để rồi khiến cả hai nhân vật vô cùng tiếc nuối.

Mới đây, "You are the apple of my eye" phiên bản Nhật đã được ra mắt các khán giả Việt Nam nhưng không nhận được nhiều phản hồi tích cực do cái bóng quá lớn của phiên bản gốc.

One Day

Góc thất tình: 5 bộ phim tuyệt đối không nên xem khi bạn mới chia tay người yêu - Ảnh 4.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day kể về hành trình tình bạn, tình yêu kéo dài suốt 20 năm giữa Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Mọi chuyện bắt đầu vào một đêm định mệnh năm 1988, khi hai người vừa tốt nghiệp đại học. Trở về căn hộ của Emma, thay vì có một cuộc "tình một đêm" và trở thành hai kẻ xa lạ sáng hôm sau, họ lại nằm trên giường và trò chuyện như hai người bạn.

Trải qua bao sóng gió, bao lần lỡ hẹn và trốn tránh, cả hai cuối cùng cũng nhận ra mình là một nửa của nhau. Tuy nhiên, chưa được hành phúc bên nhau bao lâu, Emma đã mãi mãi rời xa cuộc sống sau một tai nạn thảm khốc, để lại Dexter sống trong cảnh hối tiếc về những tháng ngày chung sống quá ngắn ngủi.

Atonement

Góc thất tình: 5 bộ phim tuyệt đối không nên xem khi bạn mới chia tay người yêu - Ảnh 5.

Bằng nhịp kể chậm rãi, trên nền nhạc cổ điển, nhân vật Briony ngồi trực diện trước máy quay, bộc bạch về nỗi ám ảnh tội lỗi bà mang theo suốt cả cuộc đời: "Đó là điều tử tế cuối cùng tôi có thể làm cho Robbie và Cecilia. Họ xứng đáng được hạnh phúc".

Sau đó, "Chuộc lại lỗi lầm" đã khéo léo đưa các khán giả quay lại quá khứ, khi nhân vật Briony còn là đứa trẻ 13 tuổi và dù câu chuyện diễn ra ỏ trường không gian thời gian nào, bóng đen tội lỗi vẫn bao phủ lấy hình hài, vóc dáng và đặc biệt là ánh mắt trống trải đến vô hồn của nữ diễn viên Saoirse Ronan. Và khi bộ phim kết thúc, nó để lại vô vàn sự nuối tiếc cho khán giả, họ sẽ không thể nào quên được những nỗi đau, sự dằn vặt và những thương nhớ mà hai nhân vật chính phải trải qua.

Khi ra mắt năm 2007, Atonement nhận vô số lời khen và giành Quả Cầu Vàng cho Phim tâm lý hay nhất. Tại Oscar, phim cũng nhận được một tượng vàng dành cho Nhạc phim hay nhất.