"Khách sạn chết chóc" Cecil tại Mỹ: Quá khứ gần 100 năm đẫm máu với nhiều vụ án kinh hoàng trở thành cảm hứng cho Hollywood

Khách sạn Cecil - nơi nổi tiếng với vụ mất tích kinh hoàng của Elisa Lam chính là một trong những nguồn cảm hứng cho phim kinh dị, tài liệu ở Hollywood.

Trong lịch sử nước Mỹ, một cái tên bị coi là "xúi quẩy" nhất, gắn liền với hàng loạt cái chết, tai nạn kinh hoàng chính là khách sạn Cecil ở Los Angeles. Quá khứ đẫm máu của khách sạn này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều bộ phim, nổi bật nhất là series American Horror Story và sắp tới đây là phim tài liệu Hiện Trường Vụ Án: Vụ Mất Tích Tại Khách Sạn Cecil của Netflix.

Khách sạn chết chóc Cecil tại Mỹ: Quá khứ gần 100 năm đẫm máu với nhiều vụ án kinh hoàng trở thành cảm hứng cho Hollywood - Ảnh 1.

Khách sạn Cecil đã chứng kiến quá nhiều cái chết suốt lịch sử của mình

Mở cửa lần đầu năm 1927, khách sạn Cecil với mức giá vừa phải đã thu hút rất nhiều du khách đến đặt phòng, sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, không hiểu vì điều gì mà xuyên suốt lịch sử của mình, đã có nhiều vụ án mạng, tự tử xảy ra tại nơi đây. Cái chết của Elisa Lam - vụ án bí ẩn nhất nhì thế kỷ 21 từng làm chấn động dư luận cũng xảy ra tại Cecil.

"Khách sạn của cái chết" gắn liền với vụ án chấn động lịch sử, từng là nơi ở và "địa bàn" của 2 kẻ sát nhân máu lạnh nổi tiếng

Những ai đam mê tìm hiểu về các vụ án đình đám trong lịch sử nước Mỹ hẳn sẽ biết đến vụ án "Thược Dược Đen" (Black Dahlia). Năm 1947, xác của cô gái Elizabeth Short được tìm thấy ở bãi cỏ của khách sạn. Thi thể của cô bị đứt lìa, khuôn miệng bị kẻ sát nhân tàn nhẫn cố tình làm cho biến dạng. Đến giờ, vụ án Thược Dược Đen vẫn chưa có lời giải, không tìm được hung thủ.

Khách sạn chết chóc Cecil tại Mỹ: Quá khứ gần 100 năm đẫm máu với nhiều vụ án kinh hoàng trở thành cảm hứng cho Hollywood - Ảnh 2.

Elizabeth Short - nạn nhân của vụ án Thược Dược Đen

Tại Cecil, có 2 tên sát nhân là Richard Ramirez và Jack Unterweger đã từng đến ở. Richard Raminez trong quãng thời gian tự do đã giết hại 13 người phụ nữ, phi tang quần áo của họ ở thùng rác sau khách sạn. Jack Unterweger cũng được coi là "bản sao" của Richard Ramirez. Hắn là một phóng viên tại Áo, được cử đến Los Angeles để viết về tội phạm. Tuy nhiên, Jack lại ra tay giết 3 người phụ nữ khi trọ tại khách sạn Cecil, dùng chính áo ngực của họ làm dây trói.

Khách sạn chết chóc Cecil tại Mỹ: Quá khứ gần 100 năm đẫm máu với nhiều vụ án kinh hoàng trở thành cảm hứng cho Hollywood - Ảnh 3.

Kẻ sát nhân Richard Ramirez

Khách sạn chết chóc Cecil tại Mỹ: Quá khứ gần 100 năm đẫm máu với nhiều vụ án kinh hoàng trở thành cảm hứng cho Hollywood - Ảnh 4.

Kẻ sát nhân Jack Unterweger

Năm 2013, cô sinh viên Elisa Lam trong thời gian trọ tại khách sạn Cecil đã có động thái kỳ lạ trong thang máy. Ngay sau đó, cô gái trẻ mất tích nhiều ngày trời. Thời gian sau, khi du khách tại khách sạn thấy trong nước có màu và mùi lạ thì nhiều người mới tá hỏa phát hiện ra xác của Elisa Lam trong bồn nước. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn không ai có thể giải thích được vụ án của Elisa Lam.

Elisa Lam có động thái vô cùng kỳ lạ trong thang máy khách sạn trước khi mất tích hoàn toàn

Ngoài ra, tại khuôn viên của Cecil cũng đã xảy ra trên dưới 15 cái chết khác, chủ yếu là tự tử bằng cách nhảy từ cửa sổ xuống đường. Điều này khiến rất nhiều người nghi ngại khách sạn này đã bị "nguyền rủa", mang trong mình sự xúi quẩy và tai ương vô cùng khốc liệt. Nhiều người gọi Cecil là "khách sạn của cái chết".

Có rất nhiều cái chết xảy ra tại Cecil

Bí ẩn tại Cecil chính là nguồn cảm hứng cho Hollywood

Những câu chuyện đẫm máu và đau thương tại Cecil đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà làm phim. Nổi bật nhất chính là mùa 5 với chủ đề Hotel của loạt phim truyền hình kinh dị American Horror Story, có cả Lady Gaga thủ vai chính.

Khách sạn chết chóc Cecil tại Mỹ: Quá khứ gần 100 năm đẫm máu với nhiều vụ án kinh hoàng trở thành cảm hứng cho Hollywood - Ảnh 7.

Poster mùa 5 của phim kinh dị American Horror Story lấy cảm hứng từ khách sạn Cecil

Khách sạn chết chóc Cecil tại Mỹ: Quá khứ gần 100 năm đẫm máu với nhiều vụ án kinh hoàng trở thành cảm hứng cho Hollywood - Ảnh 8.

Tạo hình kinh dị của vụ án Thược Dược Đen trong American Horror Story

Thời điểm đầu năm 2021, khán giả yêu thích phim tài liệu có thể trông đợi Hiện Trường Vụ Án: Vụ Mất Tích Tại Khách Sạn Cecil của Netflix. Bộ phim vừa mới tung trailer vô cùng hứa hẹn, sẽ khai thác không chỉ cái chết của Elisa Lam mà còn phỏng vấn thêm nhân viên khách sạn, cảnh sát điều tra để mang đến cái nhìn toàn cảnh nhất về những tai ương tại Cecil. Bộ phim này sẽ ra mắt vào ngày 10/2.

Trailer của Hiện Trường Vụ Án: Vụ Mất Tích Tại Khách Sạn Cecil

Hiện tại, khách sạn Cecil đã đổi tên thành Stay on Main để né tránh những điều tiếng tiêu cực của quá khứ. Nơi đây cũng được Hội đồng thành phố Los Angeles chọn là một tượng đài lịch sử.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Khách sạn chết chóc Cecil tại Mỹ: Quá khứ gần 100 năm đẫm máu với nhiều vụ án kinh hoàng trở thành cảm hứng cho Hollywood - Ảnh 10.