Kimetsu No Yaiba chạm mốc doanh thu khủng, Conan sánh ngang Naruto khi chạm cột mốc lịch sử này

Đó là những thông tin mới nhất về các bộ manga, anime nổi tiếng đang được cộng đồng hâm mộ quan tâm.

Kimetsu No Yaiba đạt doanh thu khủng hơn 1000 tỷ yên

Mới đây, business publisher Toyo Keizai đã công bố một báo cáo về doanh thu và tác động kinh tế của tựa manga/anime đình đám Kimetsu No Yaiba - Demon Slayer - Thanh Gươm Diệt Quỷ trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên doanh thu của tác phẩm này được thống kê chi tiết và đầy đủ với con số cuối cùng được tổng kết từ tất cả các nguồn như doanh số truyện tranh, đĩa phim, phòng vé, kịch sân khấu, bản quyền phát sóng và các sản phẩm ăn theo. Theo đó thì Toyo Keizai thống kê rằng gần 900 tỷ yên doanh thu đến từ các sản phẩm ăn theo, bao gồm doanh thu từ cửa hàng ăn uống, tiệm cafe đặc biệt được mở nhằm quảng bá Kimetsu No Yaiba và movie Mugen Train. Điều này cho thấy sức hút của manga/anime này đang là rất lớn.

Kimetsu No Yaiba chạm mốc doanh thu khủng, Conan sánh ngang Naruto khi chạm cột mốc lịch sử này - Ảnh 1.

Manga gốc Kimetsu No Yaiba hiện đạt mốc 125 triệu bản in, bằng một nửa Thám Tử Lừng Danh Conan và xấp xỉ 1/4 One Piece. Doanh số này đã mang về cho tác phẩm 44 tỷ yên. Đã có tất cả khoảng 87,000 đĩa DVD và Bluray Kimetsu No Yaiba được bán, đem về 500 triệu yên. 500 triệu yên từ 760,000 bản đĩa đơn "Gurenge" của LiSA cũng được tính vào tổng doanh thu của Thanh Gươm Diệt Quỷ. Kimetsu No Yaiba: Mugen Train là tựa phim đạt kỷ lục phòng vé của năm 2020 khi đem về tổng cộng 51,5 tỷ yên trên toàn cầu. Sau khi phát hành bản DVD và Bluray, Chuyến Tàu Bất Tận thu về thêm 10 tỷ yên từ 1,5 triệu bản phát hành.

Kimetsu No Yaiba chạm mốc doanh thu khủng, Conan sánh ngang Naruto khi chạm cột mốc lịch sử này - Ảnh 2.

Như vậy, tổng kết lại, Kimetsu No Yaiba đã đạt gần 1.000.000.000 yên - xấp xỉ 8,75 tỷ đô la mỹ. Con số này vẫn chưa bao gồm tựa game Kimetsu No Yaiba - The Hinokami Chronicles lẫn tác động từ Kimetsu No Yaiba season 2 vậy nên ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng doanh thu tổng của Kimetsu No Yaiba - Thanh Gươm Diệt Quỷ trong tương lai có thể tăng lên gấp nhiều lần thời điểm hiện tại.

Phát hành 100 tập truyện, Thám Tử Lừng Danh Conan cán mốc 250 triệu bản in

Mới đây, nhà xuất bản Shogakukan đã thông báo rằng manga Meitantei Conan - Thám Tử Lừng Danh Conan đã đạt mốc 250 triệu bản in trên toàn cầu. Đây là con số đã bao gồm cả số lượng đặt trước tập 100. Như chúng ta đã biết thì cùng với One Piece, Thám Tử Lừng Danh Conan cũng đạt mốc 100 tập truyện trong năm 2021.

Kimetsu No Yaiba chạm mốc doanh thu khủng, Conan sánh ngang Naruto khi chạm cột mốc lịch sử này - Ảnh 3.

Với việc đạt 250 triệu bản in, Thám Tử Lừng Danh Conan nay đã gần như ngang bằng tổng doanh số của manga huyền thoại Naruto. Truyện vẫn còn dài chưa biết hồi kết nên có lẽ Thám Tử Lừng Danh Conan sẽ đạt một con số ấn tượng hơn trong tương lai.

Hiện tại, các sự kiện kỷ niệm Conan tập 100 đang được tiến hành. Trong năm 2022, 3 ngoại truyện của Conan là Zero No Tea Time - Giờ Trà Của Zero, Hannin No Hanzawa-san - Chàng Hung Thủ Số Nhọ Hanzawa và Wild Police Story - Học Viện Cảnh Sát sẽ được chuyển thể thành TV anime. Cũng trong năm 2022, tựa anime movie thứ 25 của Conan sẽ được công chiếu rộng rãi tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác, trong đó khả năng cao có cả Việt Nam. Movie 25 sẽ là tựa phim với trọng tâm là câu chuyện về Amuro trong những ngày anh ta còn học tại học viện cảnh sát. Với vô số những dự án hấp dẫn và rầm rộ trên thì manga gốc Thám Tử Lừng Danh Conan sẽ được hưởng lợi và có sự tăng mạnh về doanh số trong tương lai.

Kimetsu No Yaiba chạm mốc doanh thu khủng, Conan sánh ngang Naruto khi chạm cột mốc lịch sử này - Ảnh 4.

Trên đây là những kỷ lục mới của Kimetsu No Yaiba hay Thám Tử Lừng Danh Conan. Các bạn thấy sao về những cột mốc này, hãy để lại ý kiến của mình nhé!