Lộ diện 3 nhân vật pháp lực cao cường trong "Tây Du Ký", Ngọc Hoàng cũng phải "nể sợ"

Trong Tây du ký, đây là những vị thần tiên pháp lực cao cường đến Ngọc Hoàng cũng phải kính nể.

Nguyên Thủy Thiên Tôn

Trong Tây Du Ký, Ngọc Hoàng đứng đầu cai quản thiên đình. Tuy nhiên, ông lại vô cùng kính nể đó là Nguyên Thủy Thiên Tôn, còn gọi là Ngọc Thanh Nguyên Thủy Thiên Tôn.

Lộ diện 3 nhân vật pháp lực cao cường trong "Tây Du Ký", Ngọc Hoàng cũng phải "nể sợ" - 1

Nguyên Thủy Thiên Tôn  được sinh ra từ khí gốc đầu tiên của vũ trụ, là thái cực khí nguyên gốc trước khi phân chia thành lưỡng nghi âm dương. Ông là người đứng thứ nhất trong Tam Thanh với ngôi vị Ngọc Thanh. Tam Thanh gồm Nguyên Thủy Thiên Tôn, Linh Bảo Thiên Tôn và Đạo Đức Thiên Tôn chính là đấng tối cao của Đạo giáo. 

Được biết, năm xưa Tam Thanh Đạo Giáo đã chỉ định Ngọc Hoàng Đại Đế của Thiên đình. Tam Thanh sinh hoá mới thành các đấng thần thánh tiên, và các thần thánh tiên đều quay về cõi Tam Thanh. 

Nguyên Thủy Thiên Tôn là vị đạo nhân sáng lập ra Xiển giáo, một giáo phái mà các đạo sĩ tu chân học đạo tọa lạc tại Ngọc Hư Cung, đó là một chốn thần tiên quanh năm được sương mù bao phủ. Nguyên lý của Xiển giáo quy tắc rất nghiêm ngặt. Ở đây thường chọn lọc đệ tử rất kỹ lưỡng, phải là người có phẩm chất trong sáng, căn nguyên đạo hạnh cao thì mới thu nạp và dạy dỗ.

Có thể thấy Nguyên Thủy Thiên Tôn là nhân vật vô cùng lợi hại, cả về xuất thân lẫn thực lực đều hơn hẳn người bình thường. Không có gì ngạc nhiên khi ngài là người được Ngọc Hoàng Đại Đế kính nể.

Thái Ất Chân Nhân

Thái Ất Chân Nhân là một trong hai trợ thủ đắc lực của Ngọc Hoàng Đại Đế, trợ giúp cho Ngọc Hoàng thống ngự muôn loài. Ông được miêu tả: "ngự trên sư tử chín đầu, tỏa ánh sáng lành xa muôn dặm, tiếp độ sinh linh". 

Khi thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh gặp khó khăn hoạn nạn, chỉ cần niệm danh hiệu Thái Ất Chân Nhân, ngài sẽ đến giải cứu. 

Lộ diện 3 nhân vật pháp lực cao cường trong "Tây Du Ký", Ngọc Hoàng cũng phải "nể sợ" - 3

Sư tử chín đầu Cửu Linh Nguyên Thánh từng là thú cưỡi của Thái Ất Thiên Tôn. Con sư tử này hàng ngày đều nghe Thái Ất Chân Nhân giảng đạo, ăn tiên đan uống nước sông Tuyền nên pháp lực cực kì lợi hại.

Sau khi bỏ trốn khỏi cung Diệu Nham, nó xuống hạ giới thành yêu quái và gây khó khăn cho thầy trò Đường Tăng. Tôn Ngộ Không cũng không thể đánh lại được con yêu quái vừa thông minh vừa có pháp lực cao cường này.

Cuối cùng, Ngộ Không đành phải mời Thái Ất Chân Nhân cứu giúp mới thu phục được Cửu Linh Nguyên Thánh. Qua đó có thể thấy pháp lực của Thái Ất Chân Nhân mạnh tới mức nào.

Lộ diện 3 nhân vật pháp lực cao cường trong "Tây Du Ký", Ngọc Hoàng cũng phải "nể sợ" - 4

Dù nhân vật Thái Ất Chân Nhân không xuất hiện nhiều trong Tây Du Ký, tuy nhiên ngài là một trong những trụ cột ở cõi tiên với pháp lực mạnh mẽ hiếm ai có thể vượt qua được.

Xích Cước Đại Tiên

Xích Cước Đại Tiên xuất hiện trongTây Du Kýtương đối ít, nhưng thân phận và pháp lực của ông lại cực kỳ to lớn. 

Lộ diện 3 nhân vật pháp lực cao cường trong "Tây Du Ký", Ngọc Hoàng cũng phải "nể sợ" - 5

Dù có thân phận là Địa Tiên, nhưng ông có thể tùy ý ra vào Thiên Cung. Lúc làm vỡ chiếc chén Lưu Ly của Ngọc Đế, Sa Tăng vốn dĩ bị xử tử tội, cũng nhờ Xích Cước đại tiên đỡ lời, Ngọc Đế mới tha tội chết cho Sa Tăng. 

Xích Cước đại tiên có nguyện vọng duy nhất là giết trừ toàn bộ yêu quái trong Tam Giới. Đã có thời gian ông ở dưới hạ giới, uống rượu luyện công, cứu khổ giải nạn giúp chúng sinh.