Naruto: 5 cấp độ sức mạnh của Sharingan từ ảo thuật thông thường đến ảo mộng vĩnh viễn

Là một trong ba nhãn thuật hùng mạnh nhất thế giới, Sharingan là Huyết Kế Giới Hạn đã giúp tộc nhân Uchiha trở thành cơn ác mộng cho bất kỳ kẻ địch nào.

SharinganHuyết kế giới hạn của gia tộc Uchiha bởi chỉ những thành viên mang dòng máu Uchiha mới có thể sử dụng nhẫn thuật này. Người nào thức tỉnh được đôi mắt Sharingan cũng đồng nghĩa với việc người đó sẽ sở hữu những sức mạnh to lớn như nhìn thấy chakra, nhìn rõ các chiêu thức của đối phương kể cả ảo thuật, thể thuật hay nhẫn thuật, sao chép thuật và dùng ảo thuật thôi miên địch thủ.

Hiện tại Sharingan đang là một trong ba nhãn thuật hùng mạnh nhất thế giới, nó đã giúp tộc nhân Uchiha trở thành cơn ác mộng cho bất kỳ kẻ địch nào với những chiêu thức ảo thuật cực đỉnh.

Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại 5 cấp độ sức mạnh của Huyết kế giới hạn mạnh mẽ này nhé.

Cấp độ 1: Sharingan với Tomoe

Naruto: 5 cấp độ sức mạnh của Sharingan từ ảo thuật thông thường đến ảo mộng vĩnh viễn - Ảnh 1.

Đây là con mắt Sharingan cơ bản nhất của tộc Uchiha, nó chính là Huyết kế giới hạn đầu tiên mà một người sở hữu sẽ nhận được ngay khi khai nhãn. Sức mạnh của Sharingan ở cấp độ này ban đầu chỉ có một phẩy trên đôi mắt, tượng trưng cho cấp độ yếu nhất nhưng sức mạnh đã không hề nhỏ. Để có được nó, thành viên của tộc Uchiha sẽ trải qua một cú sốc tâm lý đầu tiên. Riêng về ở trạng thái kích hoạt thì tròng đen của mắt sẽ chuyển sang màu đỏ và xuất hiện thêm một dấu phẩy.

Nếu thường xuyên chăm chỉ luyện tập và cố gắng thúc đẩy ham muốn của bản thân, Sharingan sẽ được nâng cấp lên từng dấu phẩy trong đôi mắt. Và cấp độ một của Sharingan sẽ kết thúc khi đôi mắt có đủ ba dấu phẩy. Đây là dạng cao nhất của Sharingan căn bản.

Và lúc này với Sharingan 3 phẩy thì nó sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều sức mạnh như tạo ra ảo thuật mạnh hơn, dự đoán chuyển động và di chuyển nhanh hơn và hơn hết là có thể bắt chước các động tác và nhẫn thuật của đối thủ.

Cấp độ 2: Mangekyou Sharingan

Naruto: 5 cấp độ sức mạnh của Sharingan từ ảo thuật thông thường đến ảo mộng vĩnh viễn - Ảnh 2.

Tiếp theo sự phát triển của Sharingan thông thường chính là Mangekyou Sharingan . Để sở hữu đôi mắt này, người trong gia tộc Uchiha phải hội đủ hai điều kiện : sở hữu được Sharingan cơ bản cấp độ cao nhất, và quan trọng là sẽ nhận được thêm một cú sốc tâm lý thứ hai như chứng kiến người thân của mình hi sinh. Số ít các thành viên của gia tộc Uchiha có được đôi mắt này, nhưng khi thức tỉnh được nó thì hình dạng của đôi mắt tùy theo thể trạng từng người mà biến đổi khác nhau.

Khi Mangekyo Sharingan xuất hiện, tộc nhân Uchiha có thể sử dụng các loại kỹ thuật mới như Amaterasu, Susanoo hoặc trường hợp đặc biệt là Kamui như của Obito. Điểm trừ của Mangekyo Sharingan là nếu sử dụng quá nhiều, chủ nhân của cặp mắt này sẽ dần mất đi thị lực dẫn đến hoàn toàn mù lòa.

Cấp độ 3: Eternal Mangekyou Sharingan

Naruto: 5 cấp độ sức mạnh của Sharingan từ ảo thuật thông thường đến ảo mộng vĩnh viễn - Ảnh 3.

Như đã nói ở trên thì Mangekyou Sharingan có điểm yếu đó là người dùng sử dụng nó quá thường xuyên sẽ bị cận thị hoặc mù. Và Eternal Mangekyou Sharingan chính là một hình thức mới của Mangekyou- không có điểm yếu và tác dụng phụ.

Tuy nhiên nó không thể sở hữu nó một cách thông thường, mà nhớ việc việc kết hợp đôi mắt Mangekyou Sharingan của hai anh em ruột sẽ tạo ra Eternal Mangekyou Sharingan. Người đầu tiên có Eternal Mangekyou Sharingan là Madara (với đôi mắt của Izuna) và và người thứ hai sở hữu là Sasuke (với đôi mắt của Itachi).

Không có nhiều thay đổi về các chiêu thức của cấp độ này ngoài việc đôi mắt sẽ có thị lực sắc nét hơn và tăng sức mạnh đã tồn tại. Hiện tại Sasuke thậm chí có thể nhìn thấy ở một nơi tối tăm một cách bình thường.

Cấp độ 4: Rinnegan

Naruto: 5 cấp độ sức mạnh của Sharingan từ ảo thuật thông thường đến ảo mộng vĩnh viễn - Ảnh 4.

Nhờ việc tái tạo Chakra của Lục Đạo Chân Nhân, một nhẫn giả có thể nâng cấp từ Sharingan lên Rinnegan. Tuy nhiên, sức mạnh mà mỗi người được trao sẽ có nhiều khác biệt.

Nếu như Pain cùng Rinnegan có thể sử dụng các chiêu thức của Lục Đạo thì Sasuke lại kích hoạt năng lực di chuyển thời-không độc nhất vô nhị, Madara sản sinh ra một chiếc bóng trong dị giới để cùng tấn công/phòng thủ. Có tới 31 nhẫn thuật đã được những người dùng Rinnegan sử dụng trong truyện. Chúng đều mang khả năng phi thường mà người phàm khó có thể chống đỡ nổi.

Tuy nhiên không giống với Sharingan cần kích hoạt mới có thể sử dụng, Rinnegan luôn ở trạng thái kích hoạt.

Cấp độ 5: Rinne Sharingan

Naruto: 5 cấp độ sức mạnh của Sharingan từ ảo thuật thông thường đến ảo mộng vĩnh viễn - Ảnh 5.

Rinne Sharingan là bản gốc hay có thể gọi Rinnegan là hình thức tiến hóa của đôi mắt này. Thậm chí có thể hiểu Rinnegan là dạng biến thể hoặc phiên bản yếu hơn của Rinne Sharingan. Kaguya Otsutsuki chính là chủ nhân của Rinne Sharingan. Bà đánh thức Rinne Sharingan sau khi ăn trái chakra của Thần thụ và con mắt này xuất hiện ở giữa trán.

Với mắt Rinne Sharingan, người sử dụng có thể dùng để kích hoạt nhãn thuật lên phạm vi lớn, tới toàn thế giới. Đây là phương thức mà Madara và Kaguya đã dùng để khiến toàn bộ nhẫn giả rơi vào mộng ảo của Tsukuyomi Vĩnh Cửu trong đại chiến nhẫn giả lần 4. Ngoài ra, Rinne-Sharingan còn cho phép chủ nhân dịch chuyển tự do giữa các chiều không gian, bao gồm cả những kẻ đối địch cũng không thoát khỏi ảnh hưởng của nó.