Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất

Bạn có tò mò muốn biết vì sao các nhân vật mạnh trong Naruto lại đồng ý tham gia Akatsuki không?

Tại sao một nhân vật trong Naruto lại gia nhập vào tổ chức Akatsuki? Cùng tìm hiểu ở dưới đây nhé!

1. Yahiko

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 1.

Yahiko là người sáng lập ra tổ chức Akatsuki trong thời điểm Đại Chiến Ninja lần thứ 3. Ban đầu, tổ chức này tập trung những ninja làng Mưa với mục tiêu đem lại nền hòa bình cho ngôi làng của mình - nơi là chiến trường chính của cuộc đại chiến.

Akatsuki dưới sự lãnh đạo của Yahiko đã trở nên nổi tiếng và nhận được sự ủng hộ của nhiều ninja làng Mưa có cùng tầm nhìn với anh. Tuy nhiên, ảnh hưởng của tổ chức ngày một lớn khiến Hanzō -thủ lĩnh làng Mưa lo ngại nên hắn đã cùng Danzō - lãnh đạo đội ANBU của làng Lá bắt cóc Konan và dàn xếp buộc Yahiko đi tới cái chết.

2. Nagato

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 2.

Ban đầu, mục tiêu gia nhập Akatsuki của Nagato giống như Yahiko, đó là muốn tạo ra hòa bình và xây dựng đất nước của họ tốt đẹp hơn. Nhưng sau cái chết của Yahiko, Nagato cảm thấy rằng triết lý đạt được hòa bình của bạn mình là sai lầm. Anh ấy muốn làm cho cả thế giới cảm thấy tuyệt vọng, với hy vọng điều đó sẽ khiến mọi người mong muốn hòa bình. Điều này đã dẫn tới việc chủ trương của Akatsuki đi theo một con đường hoàn toàn ngược lại với ban đầu.

3. Itachi Uchiha

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 3.

Itachi gia nhập Akatsuki sau khi anh trở thành một ninja đào tẩu do cuộc thảm sát gia tộc Uchiha. Nhưng sự thật, anh vẫn âm thầm bảo vệ làng từ xa. Về mặt cá nhân, anh tham gia Akatsuki để thâm nhập vào tổ chức của Tobi và giữ làng Lá an toàn trong bóng tối.

4. Kisame Hoshigaki

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 4.

Kisame là một ninja làng sương Mù, từng dưới quyền Fuguki Suikazan. Trong một nhiệm vụ, anh và nhóm của mình đã bị bao vây bởi các ninja làng Lá vì một lý do nào đó. Kisame được Fuguki ra lệnh giết đồng đội của mình với lý do ngăn chặn thông tin lọt vào tay kẻ thù. Rồi anh phát hiện ra rằng Fuguki đã bán thông tin bí mật của làng mình cho các shinobi của làng khác. Biết được điều này, lòng trung thành của anh với ngôi làng đã thúc đẩy anh giết Fuguki.

Anh ta kết liễu Fuguki và đoạt lấy Samehada. Sự việc này khiến cuộc đời anh trở nên đen tối, anh nghĩ rằng thế giới đầy dối trá. Sau sự việc đó, Kisame phạm một số tội hình sự như lật đổ chính quyền của một số làng, giết trưởng làng, và cũng cướp Samehada đi. Trong hành trình tìm kiếm sự thật của cuộc đời, anh bị Obito (vẫn đang sử dụng danh tính của Madara) dụ dỗ để thực hiện kế hoạch Nguyệt Nhãn. Sau đó, Kisame gia nhập Akatsuki.

5. Orochimaru

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 5.

Orochimaru đã từng chiến đấu với Pain trong quá khứ. Nó kết thúc với việc Orochimaru nhận ra rằng mình không thể đánh bại Pain. Sự việc này khiến Orochimaru đề nghị gia nhập Akatsuki

Lý do ban đầu Orochimaru muốn tự mình gia nhập  Akatsuki là để cướp lấy Rinnegan từ Pain, và sau đó là Sharingan của Itachi. Cuối cùng, khi Orochimaru rời Akatsuki, anh ta đã không đạt được mục đích của mình.

6. Deidara

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 6.

Trong nhóm Akatsuki, Pain, Itachi, Kisame và Sasori đều quan tâm đến khả năng phát nổ của Deidara. Deidara vốn không có hứng thú với việc tham gia Akatsuki nhưng anh ta đã cá rằng nếu Itachi có thể đánh bại mình thì sẽ đồng ý tham gia nhóm. Tất nhiên Deidara dễ dàng bị Itachi đánh bại nên đành phải gia nhập Akatsuki.

7. Kakuzu

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 7.

Kakuzu là một ninja mạnh mẽ của làng Thác Nước. Anh gia nhập tổ chức Akatsuki để thực hiện sứ mệnh kiếm tiền và thu thập những trái tim cho cuộc sống vĩnh hằng của mình. Khi còn ở Akatsuki, anh ta đã giết một số đối tác của mình để đánh cắp trái tim của họ. 

8. Sasori

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 8.

Lý do gia nhập Akatsuki của Sasori không được tiết lộ trong anime và manga, nhưng chúng ta có thể tìm hiểu điều này qua trò chơi Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Revolution. Ở đó, chúng ta thấy Sasori được Konan mời gia nhập. Khi Konan đánh bại Sasori, anh ta quyết định gia nhập Akatsuki. Tất nhiên không rõ thông tin này có được tính là chính thức hay không nhưng ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào trái ngược với sự việc này. 

9. Obito

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 9.

Về cơ bản, lý do Obito gia nhập  Akatsuki là để giúp thực hiện mục tiêu chính của Madara Uchiha. Obito thậm chí còn sử dụng danh tính của Madara Uchiha, và sau đó người ta mới phát hiện ra rằng Obito không phải là Madara khi cơ thể thật của Madara được hồi sinh nhờ Edo Tensei

10. Zetsu

Naruto: Lý do các nhân vật tham gia Akatsuki, riêng trường hợp của Itachi là đặc biệt nhất - Ảnh 10.

Điều đáng ngạc nhiên nhất về Zetsu là một phần của anh ta - Black Zetsu là kẻ chủ mưu đằng sau nhiều sự kiện trong thế giới ninja. Bao gồm cả một sự cố quan trọng trong quá khứ: thao túng Indra Otsutsuki. Indra và Asura sau đó trải qua luân hồi chakra nhiều lần, và chiến đấu một lần nữa. Đầu tiên là Madara và Hashirama, sau đó là Naruto và Sasuke. 

Ngay cả Madara cũng không nhận thức được động cơ thực sự của Black Zetsu. Madara đã nghĩ rằng Black Zetsu là ý chí của mình. Hóa ra mục tiêu cuối cùng của Black Zetsu là sự hồi sinh của Kaguya.