One Piece: : Là "thương binh" duy nhất và 5 điều độc đáo của Shanks so với những người khác là Tứ Hoàng

Shanks Tóc Đỏ được xem là người đặc biệt nhất trong nhóm Tứ Hoàng của Tân thế giới.

Shanks Tóc Đỏ là thuyền trưởng băng hải tặc Tóc Đỏ và là một trong các Tứ Hoàng. Shanks đã từng là thành viên của băng Roger, nhóm hải tặc duy nhất chinh phục thành công Grand Line. Không những thế chính Shanks cũng là người đã truyền cảm hứng cho hành trình làm Vua Hải Tặc của Luffy.

Là một người mạnh mẽ nhưng đầy bí ấn Shanks được xem là người đặc biệt nhất trong nhóm Tứ Hoàng. Và dưới đây chính 5 điểm nổi bật đó.

1. Tứ Hoàng duy nhất không ăn trái ác quỷ

One Piece: : Là thương binh duy nhất và 5 điều độc đáo của Shanks so với những người khác là Tứ Hoàng - Ảnh 1.

Một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Shanks là anh đã bơi để cứu Luffy, điều này khẳng định rằng tại thời điểm đó anh không phải là người ăn trái ác quỷ. Cho đến khi giờ đây anh đã trở thành một Tứ Hoàng nổi tiếng của Tân thế giới thì vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy Shanks đã ăn trái ác quỷ.

Vì thế tạm thời có thể nhận định rằng Shanks chính là Tứ Hoàng duy nhất tại thời điểm này sở hữu sức mạnh trái ác quỷ. Sức mạnh của anh đến từ Haki, thể chất và những kĩ năng cơ bản.

2. Tứ Hoàng duy nhất không liên quan đến băng Rocks

One Piece: : Là thương binh duy nhất và 5 điều độc đáo của Shanks so với những người khác là Tứ Hoàng - Ảnh 2.

Rocks được xem băng cướp biển nguy hiểm nhất mọi thời đại với âm mưu trở thành bá chủ thế giới. Và Big Mom và Kaido được biết đến là một trong thành viên của băng.

Trong khi đó, Blackbeard đã phục vụ trên con tàu Râu Trắng, một trong những cựu sinh viên của Rocks. Thậm chí hiện tại Râu Đen được nhiều người nghi ngờ là cũng có liên quan đến Rocks.

Ví dụ như con tàu của băng hải tặc Râu Đen là Saber of Xebec và đây chính là tên của Rocks D. Xebec, điều này khiến nó trở nên đặc biệt. Không những thế địa bàn đóng quân của băng Râu Đen là đảo Beehive cũng chính là địa điểm năm xưa băng hải tặc Rocks tụ họp lần đầu tiên. Không biết vô tình hay cố ý nhưng rõ ràng tác giả Oda đã ngầm báo Râu Đen thật sự có liên quan đến băng hải tặc này.

Vì thế cho đến hiện tại thì ShanksTứ Hoàng duy nhất không có mối liên hệ nào với băng Rocks. Thậm chí anh còn từng ở trong băng Roger- đối thủ không đội trời chung với Rocks.

3. Tứ Hoàng duy nhất không tham vọng tìm One Piece

One Piece: : Là thương binh duy nhất và 5 điều độc đáo của Shanks so với những người khác là Tứ Hoàng - Ảnh 3.

Như chúng ta cũng biết trong quá khứ Shanks đã cùng băng Roger đến được hòn đảo cuối cùng Laugh Tale. Tuy nhiên bởi vì phải ở lại chăm sóc Buggy bị ốm lên Shanks đã không lên đảo và chứng kiến kho báu One Piece. Nhưng xét về nhiều khía cạnh thì rõ ràng Shanks là một trong những người biết rõ One Piece nhất. Tuy nhiên lại không hề tham vọng tìm kiếm nó một lần nữa.

Còn về phải 3 Tứ Hoàng còn lại là Blackbeard, Big Mom và Kaido thì họ vẫn luôn tìm đủ mọi cách để tìm kiếm kho báu này.

4. Tứ Hoàng duy nhất có kết nối với Ngũ Lão Tinh

One Piece: : Là thương binh duy nhất và 5 điều độc đáo của Shanks so với những người khác là Tứ Hoàng - Ảnh 4.

Có thể nói đây là một trong những bí ẩn lớn nhất One Piece mà các fan vô cùng tò mò. Làm sao mọi người lại không bất ngờ trước vấn đề này được khi 1 hải tặc đứng đầu ở Tân Thế Giới lại tới gặp gỡ những kẻ đứng đầu Chính quyền thế giới- 2 phe đối địch tưởng chừng không thể sống chung được.

Là một hải tặc khét tiếng, Shanks vẫn được phép gặp Ngũ Lão Tinh tại Mary Geoise tại Hội nghị thượng đỉnh Reverie, thậm chí anh được nói chuyện riêng với họ, để anh thông báo tình hình về một tên cướp biển nào đó khác. Dường như Shanks có một mối liên hệ nào đó với nhóm người này.

Mọi người thử nghĩ mà xem nếu không phải là Shanks mà là Big Mom, Kaido hay Râu Đen thì nếu 3 người này gặp Ngũ Lão Tinh tại lãnh địa của họ thì sẽ không thể bình yên như thế này. Thay vào đó sẽ là một cuộc chiến tranh.

5. Tứ Hoàng duy nhất bị khuyết tật

One Piece: : Là thương binh duy nhất và 5 điều độc đáo của Shanks so với những người khác là Tứ Hoàng - Ảnh 5.

Thêm một điểm đặc biệt nhất của Shanks so với các Tứ Hoàng khác là anh bị khuyết tật. Trước đó anh đã hi sinh cánh tay của mình để cứu Luffy thoát khỏi nanh Vua Biển.

Mặc dù bị mất 1 cánh tay nhưng Shanks không hề bị giảm đi độ mạnh cùng độ ngầu, bằng chứng là anh đã trở thành một trong Tứ Hoàng với uy quyền và sức mạnh khó ai sánh bằng, dù chưa có nhiều đất diễn.