Phim có cảnh sex thật được công chiếu bản full không cắt sau 44 năm bị cấm

Thông tin này khiến nhiều khán giả thích thú và tò mò.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên15354555657

Mới đây, truyền thông Đài Loan đồng loạt đưa tin bộ phim In the realm of the senses (tựa Việt: Vương quốc nhục cảm) sẽ được công chiếu bản đầy đủ không bị cắt sau 44 năm. In the realm of the senses là một trong những tác phẩm có cảnh sex thật, bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia nhất trên thế giới.

Phim có cảnh sex thật được công chiếu bản full không cắt sau 44 năm bị cấm - 1

Thông tin tác phẩm của cố đạo diễn Nagisa Oshima được chiếu bản full đầy đủ không bị cắt những cảnh sex thật sau 44 năm tại Đài Loan gây chấn động báo chí. Phim có thời lượng 102 phút (bản đã cut) nhưng trên thực tế thời lượng của In the realm of the senses là 108 phút (chưa cut).

Cách đây 44 năm, bộ phim hợp tác Nhật - Pháp, In the realm of the senses (1976) bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới vì đóng cảnh sex thật. Khi công chiếu ở đất nước mẹ đẻ là Nhật Bản, phim bị cắt bỏ nhiều cảnh quay. Theo tờ Mirrormedia, bộ phim nằm trong top 10 phim bị cấm trên thế giới sẽ được công chiếu tại Đài Loan dưới dạng là phiên bản đầy đủ, không bị cắt bỏ vào ngày 30.10 tới.

Phim kể về Sada Abe (Eiko Matsuda) - một cô gái làng chơi đã giải nghệ làm việc tại một quán rượu. Tại đây, cô vướng vào mối tình vụng trộm với chủ quán là Kichizo Ishida (Tatsuya Fuji). Cả hai bị vướng vào đam mê nhục dục, thường xuyên ân ái với nhau ngay tại quán rượu. Tuy nhiên, bi kịch của bộ phim cũng là lúc chuyện tình của Sada Abe và Kichizo Ishida đi đến hồi kết khi cô gái làng chơi giết chết tình nhân của mình sau một đêm mặn nồng.

Phim dựa trên câu chuyện có thật về vụ án mạng “rúng động” Nhật Bản năm 1936. Tại tòa án, Sada Abe cũng đã khai nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên tòa án lại đưa ra phán quyết rằng do tâm lý cô không bình thường nên chỉ bị kết án 6 năm tù. Sau khi mãn hạn tù, Sada Abe đã quyết đổi tên và chọn một cuộc sống bình thường.

Phim có cảnh sex thật được công chiếu bản full không cắt sau 44 năm bị cấm - 2

Bộ phim được dựng trên một câu chuyện có thật về cô gái làng chơi Sada Abe.

Theo Hk01, từng có tin đồn rằng cố đạo diễn Oshima đã tìm kiếm Sabe Ada ngoài đời thực khi ông bắt đầu lên kế hoạch thực hiện In the realm of the senses. Những năm 1970, đạo diễn đã tìm thấy Sada Abe khi đó đang là một nữ tu sĩ ở Kansai.

Tờ Hk01 nhận định, Eiko Matsuda và Tatsuya Fuji có vô số cảnh nóng táo bạo trong In the realm of the senses. Thậm chí, đạo diễn còn gây sốc khi tuyên bố hai diễn viên đã sex thật trên phim nhằm tạo hiệu ứng chân thực.

Phim có cảnh sex thật được công chiếu bản full không cắt sau 44 năm bị cấm - 3

Sada Abe ngoài đời thật.

Cảnh nóng trong In the realm of the senses đã vượt quá cấp độ 3 trong các bộ phim bị nhãn dãn 18+. Không những thế, máy quay còn quay cận cảnh những bộ phận nhạy cảm của Eiko Matsuda và Tatsuya Fuji. Cũng vì lý do này mà nữ diễn viên quá cố Matsuda bị cả đất nước Nhật Bản tẩy chay, phải sống tha hương suốt 20 năm ở Pháp vì diễn cảnh sex thật.

In the realm of the senses 1976 được coi là tác phẩm kinh điển trong thể loại phim nhạy cảm trên thế giới. Tác phẩm của cố đạo diễn Nagisa Oshima thách thức các tiêu chuẩn trên màn ảnh rộng và kích thích từng giác quan của khán giả bằng những cảnh nóng thật.

Ngay khi có quyết định công chiếu In the realm of the senses đã gây ra một cú sốc trên toàn thế giới. Vì có quá nhiều cảnh nóng, bộ phim bị yêu cầu phải cắt bỏ và chỉnh sửa trước khi công chiếu. Ngay ở đất nước mẹ đẻ là Nhật Bản - một quốc gia cởi mở về tình dục và có ngành công nghiệp phim 18+ nở rộ song phim chưa bao giờ được công chiếu trọn vẹn. Ra mắt năm 1976, nhưng đến năm 1990, In the realm of the senses mới được phép phát hành DVD.

Theo Hk01, thời điểm đó việc kiểm duyệt phim của Nhật Bản rất khắt khe. Ngay từ khi mới trình kịch bản lên cấp trên, cố đạo diễn Nagisa Oshima đã gặp khó khăn. Vì không muốn bộ phim của mình chỉ nằm trên giấy, ông quyết định hợp tác với các nhà làm phim Pháp để khởi quay.

Khi hoàn thành bản dựng, Oshima đã gửi bản thô sang Pháp để chỉnh sửa hậu kỳ, thành công vượt qua vòng kiểm duyệt. Với địa vị của mình, Nagisa Oshima dễ dàng giúp In the realm of the senses được chọn tham gia công chiếu tại tại LHP Cannes, LHP Berlin và LHP New York. Thậm chí, tại LHP Berlin, cánh giới chức còn  tạm giữ nguồn phim để điều tra và ngăn cản buổi công chiếu vì những cảnh nóng quá sốc.

Dù bộ phim gây tranh cãi trên toàn thế giới song In the realm of the senses cũng giành được vô số giải thưởng lớn nhỏ tại các LHP lớn như: Giải đặc biệt của Ban giám khảo Liên hoan phim Chicago, giải Giải thưởng Sutherland tại Liên hoan phim London, Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của truyền thông Nhật Bản bình chọn và vô số giải thưởng khác...

Không những thế, tạp chí Time còn ca ngợi In the realm of the senses"bộ phim không hề tục tĩu phản cảm mà là sự thể hiện nội tâm phức tạp, sự độc đáo trong ham muốn tình dục". Ngoài ra, vào thời điểm bộ phim được công chiếu, một cuốn sách ảnh cùng tên có chứa những bức ảnh gợi cảm cũng được phát hành gây xôn xao dư luận. Nội dung trong cuốn sách ảnh bị cáo buộc là “tài liệu và hình ảnh không đứng đắn".

Phim có cảnh sex thật được công chiếu bản full không cắt sau 44 năm bị cấm - 4

Cố đạo diễn Nagisa Oshima.

Điều này khiến cố đạo diễn Nagisa Oshima và chủ tịch nhà xuất bản bị kiện vì phát hành sách khiêu dâm. Sau đó, sự việc này được đưa ra tòa. Cuối cùng, thẩm phán đã ra phán quyết rằng cuốn sách không phải phải sách khiêu dâm.

Ở Nhật Bản, bộ phim bị cắt hàng chục cảnh nóng nhạy cảm. Khi công chiếu ở Anh, Canada, Bồ Đào Nha,... và các quốc gia khác, In the realm of the senses cũng bị cắt bỏ nhiều cảnh nóng . Thông tin In the realm of the senses sẽ được chiếu phiên bản đầy đủ, không cắt tại Đài Loan vào cuối tháng 10 tới khiến người hâm mộ vô cùng thích thú và tò mò. 

Phim có cảnh sex thật được công chiếu bản full không cắt sau 44 năm bị cấm - 6

"In the realm of the senses" sẽ được chiếu bản đầy đủ vào cuối tháng 10 tới.

Phiên bản chưa cắt của In the realm of the senses sẽ được công chiếu trên lần đầu tiên vào ngày 30.10 tới tại Đài Loan.