So kè loạt series bom tấn của DC và Marvel để cày lẹ: Phim nào không xem là phí, phim nào nên... lướt?

Cả 2 vũ trụ DC và Marvel đều đang dồn lực vào cuộc đua làm phim truyền hình vô cùng gay cấn, tuy nhiên đâu mới là những cái tên khán giả thực sự cần xem?

Không chỉ đối đầu nhau ở phòng vé lớn với các bom tấn điện ảnh, 2 vũ trụ siêu anh hùng là DCMarvel cũng có một cuộc chiến rực lửa khác ở thị phần phim truyền hình. Trong suốt nhiều năm qua, cả 2 hãng đều liên tục sản xuất các bộ phim khai thác những nhân vật từ nhỏ đến lớn của thế giới siêu anh hùng "siêu to khổng lồ". Tuy nhiên, việc quá nhiều cái tên xuất hiện cũng khiến khán giả khó có thể nào đuổi kịp để theo dõi cho bằng hết, và việc chọn lựa 1 bộ phim để xem cũng khiến người khác phải đau đầu. Vậy hiện tại, có những tác phẩm truyền hình nào thực sự đáng xem để cho ngay vào danh sách phải-thưởng-thức xuyên mùa Tết?

Một vòng quanh vũ trụ DC: Phim ảnh phân tán tứ phương, muốn xem cũng phải cân nhắc kỹ!

Nhìn chung, DC đang là thương hiệu đầu tư mạnh mẽ vào các bộ phim truyền hình hơn, với nhiều cái tên đa dạng như The Flash, Supergirl, Arrow... Điểm trừ của vũ trụ này là các series được bán bản quyền sản xuất và phát sóng... tùm lum khắp nhiều đài lớn nhỏ, từ chiếu trên truyền hình cho tới cả đem đi streaming. Chỉ riêng nhà đài CW đã có quá nhiều series liên kết với nhau đến mức tạo ra được vũ trụ riêng tên là Arrowverse. Tuy nhiên, dưới đây là những cái tên đáng xem nhất ở thời điểm hiện tại.

So kè loạt series bom tấn của DC và Marvel để cày lẹ: Phim nào không xem là phí, phim nào nên... bỏ đi thì hơn? - Ảnh 2.

Chỉ riêng hội anh hùng thuộc Arrowverse nhà DC đã quá đông đảo, khán giả muốn xem hết dường như là không thể!

1. The Flash

Series The Flash với sự tham gia đóng chính của diễn viên Grant Gustin chính là một trong những bộ phim "kỳ cựu" của nhà DC, đã trải qua 6 mùa phim và vẫn đang tiếp tục. Khi mới ra mắt, The Flash tạo ra một cơn sốt lớn vì nội dung hấp dẫn, thông minh. Bên cạnh tuyến truyện chính trải dài khắp từng mùa phim thì ở mỗi tập, siêu anh hùng tốc độ của DC sẽ phải đối mặt với các kẻ phản diện riêng biệt. Điều này khiến phim trở nên dễ theo dõi, và thậm chí nếu khán giả có ý định xem "bập bõm" nhiều tập riêng lẻ thì cũng không cảm thấy quá hoang mang.

Mới đây, trên phim cũng xuất hiện cả siêu anh hùng Flash bản điện ảnh do Ezra Miller thủ vai xuất hiện chớp nhoáng - chứng tỏ phim cũng đang được "vũ trụ lớn" quan tâm và có thêm cơ hội để "sáp nhập". Điểm trừ là mặc dù các mùa phim đầu được đánh giá cao, càng về sau nội dung của phim càng hơi dài dòng và kém thu hút hơn trước.

So kè loạt series bom tấn của DC và Marvel để cày lẹ: Phim nào không xem là phí, phim nào nên... bỏ đi thì hơn? - Ảnh 4.

Flash điện ảnh - Ezra Miller cũng từng "ghé thăm" sương sương Flash truyền hình trong một tập phim làm nhiều fan sửng sốt

2. Titans

Series Titanskể về biệt đội các siêu anh hùng trẻ tuổi được ra mắt năm 2018 và cho đến giờ đã sản xuất được 2 mùa. Với các nhân vật chính là "phụ tá Batman" Dick Grayson, Starfire, Raven... còn trẻ tuổi, tuy nhiên phim lại đi theo phong cách có phần đen tối, kinh dị hơn. Nội dung của 2 mùa đầu tiên được đánh giá rất cao và cũng rất dễ xem, với phần hành động và bạo lực được dán nhãn dành cho người lớn.

Titans ban đầu được sản xuất để chiếu mạng cho hệ thống DC Universe, tuy nhiên khi hệ thống này sụp đổ thì đã được chuyển qua HBO Max. Hiện tại, khán giả Việt cũng có thể thưởng thức phim trên Netflix.

3. Doom Patrol

Cùng vũ trụ và được sản xuất với Titans chính là biệt đội Doom Patrol - một phiên bản "na ná" The Suicide Squad khi tụ họp các siêu anh hùng đứng ngoài lề xã hội, bị mọi người hắt hủi. Series này cũng mang màu sắc người lớn rõ rệt khi sử dụng ngôn ngữ mạnh, tình tiết bạo lực nhưng hài hước. Doom Patrol hiện tại đang được đánh giá là phim truyền hình hay nhất của DC.

Bộ phim mang phong cách hài hước, tưng tửng nhưng cũng vô cùng đen tối khiến nhiều người yêu thích

Về phía Marvel: từng một thời ngó lơ loạt bom tấn, đến bây giờ mới đang dồn lực "khô máu" với toàn cái tên đỉnh!

Vũ trụ Marvel thì có hướng đi rõ ràng hơn nhà DC khi mọi bộ phim series được sản xuất đều sẽ "chung một nhà" với vũ trụ điện ảnh đang được yêu thích.

Tuy nhiên, mảng phim truyền hình của phim dính nhiều lùm xùm vì ngày trước, các series về Marvel chỉ được phát triển theo yêu cầu của "cấp trên", chứ hoàn toàn không được chủ tịch Marvel Studio là Kevin Feige "ân sủng". Chính vì vậy, các bộ phim như Daredevil, Agents of SHIELD... mặc dù được đánh giá cao về nội dung thì cũng bị "trảm ngang" và gần như không có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh lớn. Phải cho đến thời điểm hiện tại, Marvel mới đang thực sự dồn lực sản xuất phim truyền hình để phát sóng trên hệ thống Disney+.

So kè loạt series bom tấn của DC và Marvel để cày lẹ: Phim nào không xem là phí, phim nào nên... bỏ đi thì hơn? - Ảnh 9.

Đây là những cái tên đình đám của Marvel đời đầu, tuy nhiên bị "bỏ rơi" đến độ... không xem cũng được, chẳng bỏ lỡ điều gì

1. Daredevil

Mặc dù đã dừng lại ở mùa thứ 3, series Daredevil đến từ Netflix luôn nhận được thứ hạng cao ở mọi bảng xếp hạng của người hâm mộ. Không chỉ sở hữu nội dung tâm lý - tội phạm hấp dẫn, tác phẩm này thực sự nổi trội bởi những pha hành động vô cùng mãn nhãn, được thiết kế cầu kỳ để mang lại trải nghiệm "ép phê" nhất cho khán giả.

Daredevil có lẽ là dự án đen tối hiếm hoi của Marvel, đặc biệt có phân đoạn... giết người bằng cửa xe ô tô gây ám ảnh fan dài hạn

Cùng với Daredevil, hãng Netflix cũng đã tung ra các series như Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist, The Defenders, The Punisher đều nhận về phản hồi tốt. Tuy nhiên, do Marvel muốn dồn lực vào phát triển series ở độc quyền Disney+ nên các bộ phim trên đều đã bị "cất poster vào góc".

Khán giả nếu mong chờ các màn đánh đá giật gân cực nặng đô thì chắc chắn phải xem Daredevil

Vừa qua, rộ lên thông tin đã được xác nhận rằng tài tử Charlie Cox - người thủ vai Daredevil bản truyền hình đã hoàn thành quá trình quay cho bom tấn Spider-Manphần 3. Điều này khiến fan đứng ngồi không yên vì háo hức, bởi lẽ nó là dấu hiệu cho thấy "vũ trụ Marvel" đến từ Netflix đang trên đường được "sáp nhập" và được công nhận bởi "chính thất".

2. WandaVision

Thời điểm hiện tại, WandaVision đang là cái tên nóng nhất trên tất cả các diễn đàn phim siêu anh hùng. Thậm chí, người hâm mộ của DC cũng để tâm sát sao đến bom tấn truyền hình lớn này từ Marvel.

WandaVision đang là cái tên khiến khán giả mất ăn mất ngủ vì quá hấp dẫn

Mang phong cách bí ẩn, hài hước tươi sáng mà cũng có nét rùng rợn, 2 tập đầu của WandaVision với sự xuất hiện của phù thủy Wanda hùng mạnh và người tình Vision (đã bị Thanos kết liễu) nhận về vô số lời tán dương. Từng khung hình của phim cũng được khán giả Việt soi xét và phân tích, chỉ sợ bỏ sót một chi tiết nhỏ có thể là dấu hiệu mở ra kỷ nguyên thứ 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Không chỉ dừng lại ở đó, WandaVision với số điểm 97% cũng đang là tác phẩm được đánh giá cao nhất của Marvel trên hệ thống Rotten Tomatoes.

Kết luận: DC đã từng "xưng bá" mảng truyền hình, nhưng mọi sự chú ý đang dồn vào các ứng cử viên quá khủng của Marvel!

Vũ trụ DC từng nhiều lần ghi điểm với người hâm mộ khi mang đến các sản phẩm phim truyền hình chất lượng (mà nhiều người còn đánh giá là hay hơn nhiều các phim điện ảnh DC). Tuy nhiên, trong cuộc đua dài hơi, vũ trụ này đang "mất phương hướng" liên tục và số lượng sản phẩm quá nhiều cũng khó có thể nào quy chung về một mối, làm người hâm mộ hoang mang mỗi khi có ý định tiếp cận. Bên cạnh đó, Marvel lại càng ngày càng trở nên sát sao hơn với các bom tấn truyền hình kể từ năm 2021, hứa hẹn phim sẽ có mối liên kết chặt chẽ với điện ảnh, cũng như các ngôi sao Marvel sẽ xuất hiện qua lại ở cả 2 mặt trận.

So kè loạt series bom tấn của DC và Marvel để cày lẹ: Phim nào không xem là phí, phim nào nên... bỏ đi thì hơn? - Ảnh 14.

Trong tương lai, khán giả DC đang kỳ vọng vũ trụ này sẽ làm nên kỳ tích với Titans, Doom Patrol hay mới nhất sẽ là series Peacemaker với John Cena đóng chính, James Gunn đạo diễn. Song song với việc này, Marvel đang có hàng loạt dự án truyền hình dài hơi kể mãi không hết, điển hình là The Falcon and the Winter Soldier, Loki, Ms. Marvel, Hawkeye... Nhìn tình hình hiện tại, Marvel thực sự đang nắm chắc phần thắng.

Nguồn ảnh: Tổng hợp