Sony tự tin rằng sẽ làm phim người Nhện thành công mà không cần tới Marvel

Hơn bất kì ai, có lẽ điều mà nhiều fans đang lên tiếng chỉ trích không ngờ đến rằng, bản thân Sony cũng không muốn phải đi đến quyết định khó khăn này. 

Tin tức về cuộc đàm phán thất bại giữa Sony và Marvel như một cơn địa chấn truyền thông mạnh như vũ bão khiến cho cộng đồng fans ngay lập tức chia thành hai phe đối lập. Một bên hoàn toàn ủng hộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel ngay khi tin tức nổ ra rằng Sony và Disney không còn sự đồng thuận hợp lý để chia sẻ nhân vật Người Nhện. Điều này cũng đồng nghĩa là nhân vật Tom Holland sẽ vắng bóng trong MCU và chỉ xuất hiện trong phim Sony từ nay về sau.

Trước đó, hai bên đã thống nhất như sau: Sony sẽ chi kinh phí sản xuất cũng như chi phí quảng bá, PR, phát hành,… và nhận lại 95% first dollar gross còn Disney và Marvel Studios làm phim, nhận lại 5% first dollar gross, được thêm tiền bán những vật phẩm liên quan đến Nhện Nhọ (ví dụ như đồ chơi) sau khi đã hoàn trả đầy đủ phần chi phí sản xuất phim. Tuy nhiên, trong cuộc đàm phán mới đây, Disney đã yêu cầu được trả 50% chi phí sản xuất (không bao gồm chi phí phát hành), sau đó cũng nhận thêm 50% doanh thu first dollar gross cùng tiền bán các vật phẩm như lúc đầu. Cảm thấy đây là một thoả thuận không công bằng và cũng không có lợi khi mà số tiền được hưởng thì chênh lệch quá nhiều so với lúc đầu và thậm chí vẫn phải trả chi phí phát hành cũng như chi phí PR, Sony đã kiên quyết mang Người Nhện về nhà.

Ngay lập tức, một làn sóng phản đối mạnh mẽ đã công kích Sony. Với những lý lẽ của riêng mình, tài khoản Twitter của Sony đã lên tiếng chia sẻ một cách điềm đạm về những cảm xúc của họ trước sự việc đáng tiếc này:

“Phần lớn tin tức hôm nay đều đã có sự nhầm lẫn về nhiều thứ. Trong số đó có sự tham gia của Kevin vào thương hiệu của chúng tôi. Mặc dù rất thất vọng, nhưng chúng tôi phải tôn trọng quyết định của Disney. Chủ tịch Marvel Studios, Kevin Feige sẽ không đảm đương vai trò của nhà sản xuất chính trong bộ phim Người Nhện tiếp theo của chúng tôi nữa.”

Sony tiếp tục chia sẻ: “Chúng tôi mong điều này sẽ thay đổi trong tương lai, nhưng xin hãy hiểu cho những trách nhiệm và công việc mà Disney đã giao phó cho Kevin, bao gồm toàn bộ những dự án Marvel mới cũng như đang sản xuất ở thời điểm hiện tại, anh ấy sẽ không có thời gian để dành trọn vẹn cho nhân vật mà họ chưa nắm toàn bộ tác quyền được.”

“Chúng tôi biết Kevin cũng rất suy sụp về điều này và chúng tôi cảm thấy biết ơn về sự giúp đỡ của anh ấy, trân trọng những điều anh ấy đã làm và chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục những gì còn dang dở.”

Sau khi sự việc xảy ra, đã có rất nhiều bình luận trái chiều về vấn đề này. Người hâm mộ của Disney và Marvel nhất loạt cho rằng Nhện Nhọ đang thể hiện rất tốt và cần được phát triển hơn trong MCU, trong khi những fans trung thành lâu năm của Sony một mực khẳng định, những phiên bản Người Nhện do họ thực hiện lại có phong cách riêng và sự độc đáo mà ít nhân vật nào có được, đơn cử là The Amazing Spider-Man cùng bộ ba phim về Người Nhện do Tobey Maguire thủ vai.

Nhiều khán giả cũng đưa ra dẫn chứng về bộ phim Venom mới đây của Sony khá thành công, hơn nữa chất lượng âm thanh, hình ảnh “xuất xưởng” từ Sony cũng tuyệt đỉnh và khiến cho người xem rất hài lòng. Tuy nhiên, đau lòng nhất có lẽ là những người đã dành trọn sự nhiệt huyết và niềm đam mê cho nhân vật này cũng như nam diễn viên Tom Holland vì không biết sau tất cả, Tom và vai diễn để đời của mình trên màn ảnh rộng sẽ ra sao?

Một số người hâm mộ không ngần ngại thẳng thừng tuyên bố tẩy chay Sony vì họ cho rằng Venom và những bộ phim Người Nhện trước đó của Sony “không bằng phim do Marvel làm”. Mặc dù vậy, điều nên làm ngay lúc này không phải so đo xem ai được lợi nhiều hơn hay nên tẩy chay một trong hai hãng phim vì cả hai đều đã cố gắng hết sức, dồn toàn lực để làm ra những tác phẩm thực sự có giá trị và ý nghĩa đối với người hâm mộ, chỉ là tạm thời họ chưa có được thoả thuận hợp lý cho tất cả mọi người. Nếu đã dành cho ‘Nhện Nhọ’ Tom Holland nhiều tình cảm và sự yêu thích đối với riêng nhân vật Spider-Man, điều chúng ta nên cân nhắc đó chính là giữ vững những điều tốt đẹp đó và luôn ủng hộ Người Nhện cũng như nam diễn viên sinh năm 96 trong bất kì trường hợp nào.