Tin sốc: Không còn là Iron Man, Tony Stark trở thành thủ lĩnh phiến quân robot Mark One

Liệu các bạn có biết rằng, Tony Stark giờ đây sẽ trở thành thủ lĩnh của 1 phiến quân robot hay không?

Mặc dù Tony Stark đã chính thức nói lời từ giã với vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng chúng ta có thể yên tâm rằng anh vẫn còn vai trò rất lớn đối với vũ trụ comic. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết rằng Tony Stark thực ra có thể đã chết từ lâu, còn Tony Stark hiện tại vốn chỉ là hàng nhân tạo do Maria Stark Foundation cài vào không? Và liệu các bạn có biết rằng, Tony Stark sẽ trở thành thủ lĩnh của 1 phiến quân robot hay không?

Như chúng ta đã biết, trong sự kiện Civil War II, vì bảo vệ Spider-Man Miles Morales, Iron Man đã bị Captain Marvel Carol Danvers đánh đến nỗi bị hôn mê sâu. Tuy nhiên, anh vẫn còn sống và nhờ vậy, Captain Marvel không mang tiếng là kẻ giết người. 

Tin sốc: Không còn là Iron Man, Tony Stark trở thành thủ lĩnh phiến quân robot Mark One - Ảnh 1.

Tony Stark bị Carol Danvers đánh đến nỗi hôn mê sâu, trong Civil War II #8.

Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái thì eScape, thực tại ảo do chính Tony Stark tạo dựng với tập đoàn Stark Unlimited đã bị gã siêu tội phạm Controller hack và gây nên thảm hoạ. Cùng lúc này, Motherboard, A.I. điều hành eScape, cho rằng Tony hiện tại chỉ là một bản sao của Tony Stark trong Civil War II bởi không hề có một dấu vết sinh học nào của Tony cũ trong cơ thể anh cả. Điều này bắt đầu khiến Tony nghĩ rằng mình chỉ là một bản sao của Tony đã chết.

Tin sốc: Không còn là Iron Man, Tony Stark trở thành thủ lĩnh phiến quân robot Mark One - Ảnh 2.

Tony nghĩ mình chỉ là 1 bản sao, trong Tony Stark: Iron Man #11.

Sau khi vô hiệu hoá Controller lẫn Motherboard bằng God-Killer, Tony buộc phải tham gia một buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ. Tại đây, thượng nghĩ sĩ Miles Brickman cố gắng buộc tội Tony rằng anh chỉ là một A.I. và thật bất ngờ, Tony đã thú nhận rằng điều đó hoàn toàn là có thể. 

Tin sốc: Không còn là Iron Man, Tony Stark trở thành thủ lĩnh phiến quân robot Mark One - Ảnh 3.

Tony thú nhận rằng bản thân mình có thể là 1 dạng trí tuệ nhân tạo, trong Tony Stark: Iron Man #15.

Khi này, mọi chuyện ngày càng trở nên căng thẳng khi trong cuộc chiến với Ultron-Pym, Tony Stark đã điều khiển một nanobot bên trong cơ thể mình. Và đây cũng là lúc anh nhìn thấy một tế bào hồng cầu có in dấu của Maria Stark Foundation, tổ chức hiện tại đang nằm trong tay của Arno Stark.

Tin sốc: Không còn là Iron Man, Tony Stark trở thành thủ lĩnh phiến quân robot Mark One - Ảnh 4.

Tế bào hồng cầu có in dấu của Maria Stark Foundation

Về cơ bản, việc công bố rằng mình là một A.I. đã khiến Tony Stark chỉ còn là một sản phẩm của Maria Stark Foundation của Arno. Và vì thế, tập đoàn Stark Unlimited nghiễm nhiên sẽ thuộc về Arno, giúp hắn đường đường chính chính thay thế Tony để trở thành Iron Man mới tcủa năm 2020.

Tin sốc: Không còn là Iron Man, Tony Stark trở thành thủ lĩnh phiến quân robot Mark One - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, cũng sau cuộc chiến với Ultron, Machine Man Aaron Stack đã tìm đến quán bar của những robot Uncanny Valley và quyết định nổi dậy, bắt đầu một cuộc cách mạng của những A.I.

Trong bộ truyện mới IRON MAN 2020, lực lượng phiến quân của những robot - A.I. Army, đang bắt đầu tiến hành hàng loạt những cuộc nổi dậy trên khắp thế giới. Tuy thủ lĩnh của A.I. Army là Machine Man, nhưng bộ não đằng sau lực lượng này không phải ai khác ngoài Tony Stark, người khoác lên mình bộ giáp Mark I.

Tin sốc: Không còn là Iron Man, Tony Stark trở thành thủ lĩnh phiến quân robot Mark One - Ảnh 6.

Nhưng giờ đây, Tony Stark chỉ mong muốn bản thân được gọi là Mark One, chứ không phải là Iron Man nữa. Điều đặc biệt là giờ đây, vì tin rằng bản thân mình là một sản phẩm nhân tạo, "Mark One" đã quyết định chiến đấu cho A.I. Army chứ không phải loài người nữa.

Tin sốc: Không còn là Iron Man, Tony Stark trở thành thủ lĩnh phiến quân robot Mark One - Ảnh 7.

Tuy nhiên, với việc Tony Stark sẽ góp mặt trong sự kiện AVENGERS/FANTASTIC FOUR: EMPYRE trong tháng 4 sắp tới thì có khả năng là siêu anh hùng này sẽ sớm trở lại làm Iron Man và việc Arno Stark làm Iron Man có lẽ cũng sẽ chỉ kéo dài đến mùa hè năm nay.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về comic Marvel - DC tại đây.