Top 10 nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime được các fan bình chọn (P1)

Theo các bạn đâu là nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime Nhật Bản?

Nhật Bản được xem là quê hương của animemanga, là nơi tạo ra rất nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng toàn thế giới.

Chúng ta thường biết đến những nhân vật nổi tiếng như Goku từ Dragonball Z, Luffy của One Piece... và có thể xem đó là những nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime của Nhật Bản. Tuy nhiên có nhiều người lại không nghĩ như vậy.

Chính vì vậy mới đây trang My Anime List đã mở ra một cuộc bình chọn top 10 nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime. Và bây giờ đã có kết quả chính thức, chúng ta hãy cùng xem đó là những ai nhé.

10. Sakata Gintoki- Gintama (45.320 phiếu)

Top 10 nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime được các fan bình chọn (P1) - Ảnh 1.

Đối với những người hâm mộ dòng phim hoạt hình Nhật Bản, chắc hẳn cái tên Gintoki không còn là điều xa lạ. Anh là nhân vật chính trong bộ truyện tranh nổi tiếng Gintama, là người sáng lập cũng là "sếp sòng" của tiệm vạn năng Yorozuya.

Là một samurai đã từng tham gia cuộc chiến tranh với Amanto trong quá khứ, anh được mệnh danh là "Bạch quỷ" nhờ vào kĩ năng kiếm thuật thiên bẩm, sỡ hữu sức mạnh lẫn tốc độ phản xạ phi thường cùng với mái tóc màu bạc, anh là nỗi khiếp sợ đối với quân Amanto trên chiến trường.

Với mái tóc đặc trưng bẩm sinh cùng với đôi mắt một mí lừ đừ như cá chết, ngay vẻ bề ngoài của Gintoki cũng cho thấy một con người đơn giản, ngờ nghệch và hài hước. Không những thế anh còn thích phá hoại, lười biếng, bày trò, chơi bẩn, chọc ngoáy người khác.

Có thể nói những trò bựa nhây của anh chàng samurai này thường đứng đầu bảng xếp hạng "thánh bựa" và đưa tên tuổi của anh chàng nổi khắp thế giới anime.

9. Uzumaki Naruto - Naruto (48.752 phiếu)

Top 10 nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime được các fan bình chọn (P1) - Ảnh 2.

Uzumaki Naruto là nhân vật chính trong bộ manga nổi tiếng Naruto. Anh có thể nói là đại diện cho nhân vật chính khuôn mẫu của mangaanime, một người anh hùng lí tưởng nói chung. Tuổi thơ của Naruto là những tháng ngày cô độc không có bạn bè và luôn bị người làng ghẻ lạnh, cũng vì thế anh hay quậy phá để được mọi người quan tâm.

Thế nhưng vượt qua tất cả anh luôn tự tin, có quyết tâm mãnh liệt để trở thành một Hokage tài ba nhất trong lịch sử, được mọi người yêu quý và tôn trọng.

Với trái tim ấm áp, quan tâm đến người khác hơn cả chính bản thân mình và ý chí vô cùng kiên định, Naruto đã dần thay đổi suy nghĩ của tất cả mọi người, trở thành một người họ tin tưởng và sẵn sàng đứng lên bảo vệ.

Điều thú vị là Naruto luôn gây ấn tượng từ những điều nhỏ bé đến những cuộc chiến hoành tráng. Dù trong hoàn cảnh nào, nhân vật này cũng sẽ truyền lửa nhiệt và luôn làm cho độc giả yêu quý.

8. Roronoa Zoro- One Piece (52.543 phiếu)

Top 10 nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime được các fan bình chọn (P1) - Ảnh 3.

Không chỉ có nhân vật chính mà các nhân vật hỗ trợ cũng được rất nhiều fan hâm mộ yêu thích. Và Roronoa Zoro của One Piece chính là một minh chứng đó.

"Thợ săn hải tặc" Roronoa Zoro là thành viên đầu tiên của băng hải tặc Mũ Rơm. Vì lời hứa cùng người bạn thời thơ ấu đã qua đời Kuina, Zoro đã quyết tâm trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới, và thực tế anh hiện là bậc thầy về kiếm thuật với khả năng sử dụng thuần thục 3 thanh kiếm cùng lúc.

Từ lúc ra mắt đến nay Zoro luôn lọt top nhân vật đông fan nhất của One Piece bởi hình tượng kiếm sĩ trượng nghĩa, sự can đảm và ý chí sắt đá. Với bề ngoài lạnh lùng bất cần, nhưng thực chất Zoro là người luôn hết lòng vì bạn bè. Anh luôn lặng lẽ dõi theo và sẵn sàng hứng chịu tổn thương thay cho những người đồng đội của mình.

Anh cũng khiến các fan thích thú bởi những nét đáng yêu trong tính cách, như mê uống rượu, có thể ngủ ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào, cùng tật mù hướng siêu cấp kể cả đi đường thẳng,…

Và có lẽ chính vì vậy mà lọt top 10 nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử anime này.

7. Levi Ackerman- Attack On Titan (56.090 phiếu)

Top 10 nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime được các fan bình chọn (P1) - Ảnh 4.

Thêm một minh chứng cho việc nam phụ còn ngầu và được yêu thích hơn nam chính đó chính là Levi Ackerman. Từ trước đến nay hầu hết trong các cuộc bình chọn nhân vật yêu thích, Levi Ackerman đều vượt qua nhân vật chính Eren để trở thành nhân vật được yêu thích nhất trong bộ manga/anime ăn khách Attack on Titan.

Bên cạnh kĩ năng chiến đấu bá đạo của mình, Levi cũng thể hiện là một đội trưởng xuất sắc khi phân tích tình huống cực kì nhanh và triệt để, đưa ra các quyết định có tính chính xác cao trong các trận chiến. Tuy Levi luôn luôn tôn trọng trật tự và kỷ cương, nhưng anh dường như luôn giữ thái độ khinh thường đối với quyền lực và chức vị.

Với tính cách lạnh lùng, phán đoán nhạy bén, quyết định dứt khoát, ra tay dứt điểm và vẻ ngoài điển trai, vị chiến binh dũng mãnh hội đủ mọi yếu tố để lấn át nam chính của chúng ta và cũng khiến các fan anime phải mê mệt.

6. Rinrarou Okabe- Steings; Gate (57.209 phiếu)

Top 10 nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử anime được các fan bình chọn (P1) - Ảnh 5.

Góp công lớn nhất làm nên thành công của Steins;gate, Rinrarou Okabe không chỉ là một trong những nhân vật được yêu thích hàng đầu, mà còn là nam chính xuất sắc hiếm có trong anime.

Sự xuất hiện của anh đã thổi một luồng gió mới cho tác phẩm giữa hàng trăm ngàn series cùng năm, vốn đóng đinh các nhân vật nam khuôn mẫu và không có nhiều dấu ấn riêng.

Okabe đã ghi tạc trong lòng khán giả hình tượng một nhà bác học điên rồ dám thách thức cả thế giới và số phận. Đằng sau những điều lảm nhảm và triết lí hoang tưởng, anh lại ẩn chứa một trái tim vô cùng nhân hậu và tính cách mạnh mẽ, kiên cường. Đây cũng là nhân vật có sự đấu tranh nội tâm và phát triển hết sức ấn tượng trong anime nói chung.

Theo: CBR/ My Anime List