Trương Bá Chi và 5 "Tinh nữ lang" một bước thành sao sau khi đóng phim Châu Tinh Trì

Các đại mỹ nhân Hong Kong như Khâu Thục Trinh, Trương Mẫn, Chu Ân, Trương Mẫn,... đều từng xuất hiện bên Châu Tinh Trì.

Bên cạnh các miếng hài hước, các tác phẩm của Châu Tinh Trì còn nổi tiếng với các mỹ nhân tuyệt sắc. Những người đẹp từ vô danh trở thành sao sau khi được Vua hài chọn đóng chung đều được khán giả gọi bằng cái tên "Tinh nữ lang". Các Tinh nữ lang đều nức tiếng với nhan sắc xinh đẹp và được Tinh Gia ưu ái khi hợp tác.

Dưới đây là 5 cái tên 1 bước thành sao sau khi đóng phim Châu Tinh Trì:

Trương Vũ Kỳ

Trương Bá Chi và 5 Tinh nữ lang một bước thành sao sau khi đóng phim Châu Tinh Trì - Ảnh 1.

Nhắc đến Trương Vũ Kỳ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nàng "Tinh Nữ Lang" nóng bỏng, được Châu Tinh Trì cất nhắc và hỗ trợ sự nghiệp ngay từ khi chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí. Năm 18 tuổi, Trương Vũ Kỳ ký hợp đồng với công ty của Châu Tinh Trì, bắt đầu đóng phim. Bộ phim "Trường Giang Số 7" hợp tác với Châu Tinh Trì đã khiến tên tuổi nữ diễn viên vút cao trong làng giải trí Hoa ngữ khắc nghiệt. Sau đó, con đường nghệ thuật của Trương Vũ Kỳ phất lên như diều gặp gió với danh xưng "Tinh Nữ Lang" được Châu Tinh Trì o bế.

Vậy nhưng, Trương Vũ Kỳ đã khiến Tinh Gia trở mặt bởi 2 lý do đều là vì làm trái ý anh. Về phía công chúng mọi người đều cho rằng cô nàng là kẻ phản bội, bị Châu Tinh Trì hận và hắt hủi.

Khâu Thục Trinh

Trương Bá Chi và 5 Tinh nữ lang một bước thành sao sau khi đóng phim Châu Tinh Trì - Ảnh 2.

Châu Tinh Trì và Khưu Thục Trinh là "thanh mai trúc mã" (nam nữ quen biết nhau từ nhỏ). Thế nên, Thục Trinh từng nhận lời Châu Tinh Trì trở thành công chúa Kiến Ninh trong phim Lộc Đỉnh Ký phần lớn vì lý do "nể bạn". Nhưng ngờ đâu sự kết hợp thành công của Vi Tiểu Bảo và công chúa Kiến Ninh trong 2 phần của Lộc đỉnh ký đã khiến Châu Tinh Trì và Khâu Thục Trinh trở thành một đôi "Tiên đồng - Ngọc nữ" trên màn ảnh phim hài Hong Kong.

Thậm chí, với kiểu nói chuyện à ơi pha lẫn hài hước, đôi mắt đong đưa, Thục Trinh được fan hâm mộ bình chọn là "người đàn bà lẳng lơ" bậc nhất phim Châu Tinh Trì. Cũng vào thời đó, Khâu Thục Trinh được mệnh danh là nữ thần phim nóng Hong Kong những năm 90, nhờ sở hữu thân hình nóng bỏng cùng gương mặt đẹp như thiên thần. Cô từng góp mặt trong nhiều phim 18+ đình đám như Phố đèn đỏ, Bí mật cuộc sống của Từ Hy, Kỳ án ở Hong Kong...

Trương Mẫn

Trương Bá Chi và 5 Tinh nữ lang một bước thành sao sau khi đóng phim Châu Tinh Trì - Ảnh 3.

Trương Mẫn là một trong những gương mặt tiêu biểu của làng giải trí Hong Kong thập niên 1990. Cô được mệnh danh "Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì" vì là sao nữ đóng cặp với danh hài nhiều nhất, góp mặt trong "Thánh bài", "Trường học uy long", "Tân Tinh Võ Môn"... Nhiều người đẹp nổi tiếng khác cũng nổi lên qua các vai diễn trong phim của ông vua hài như Trương Bá Chi, Khâu Thục Trinh, Diệp Tử Mi... cũng không thể vượt qua nổi cái bóng Trương Mẫn.

Có giai thoại kể lại rằng thời đỉnh cao nhan sắc của mình, Trương Mẫn đẹp đến nỗi chỉ cần cô xuất hiện ở đâu, đưa ánh mắt lúng liếng xung quanh đã đủ khiến mọi đàn ông điên đảo. Có 1 thời gian, Trương Mẫn còn là người đi đầu các xu hướng thời trang, từ kiểu tóc, quần áo, cử chỉ, dáng vẻ, các cô gái đều bắt trước theo Trương Mẫn.

Trương Bá Chi

Trương Bá Chi và 5 Tinh nữ lang một bước thành sao sau khi đóng phim Châu Tinh Trì - Ảnh 4.

Nhắc đến các "Tinh nữ lang" - nàng thơ màn ảnh được Châu Tinh Trì nâng đỡ thành sao thì không thể không nhắc đến Trương Bá Chi. Bởi vì Trương Bá Chi có được vị trí như ngày nay trong làng giải trí, cũng là nhờ được Châu Tinh Trì phát hiện và giao vai nữ chính trong Vua hài kịch. Chỉ tiếc rằng mối duyên hợp tác giữa hai người không được dài lâu. Cô gái 17 tuổi Trương Bá Chi một bước thành sao sau Vua hài kịch, còn mải mê với những hợp đồng phim và quảng cáo khắp nơi đổ đến.

Sau 20 năm kể từ ngày ấy, bộ đôi nhân vật chính của Vua hài kịch đã trải qua biết bao ân nợ. Thậm chí, ngay khi Trương Bá Chi đang trong thời kỳ khó khăn nhất, sự nghiệp xuống dốc, một mình nuôi hai con trai khi chồng cũ đang hạnh phúc bên người khác, thì Tinh gia đã đưa tay giúp đỡ cô, một lần nữa mang đến cho cô vai diễn đắt giá.

Lâm Duẫn

Trương Bá Chi và 5 Tinh nữ lang một bước thành sao sau khi đóng phim Châu Tinh Trì - Ảnh 5.

Có thể nói, trong dàn "Tinh nữ lang", Lâm Duẫn không phải là người đẹp nhất, cũng không phải là diễn viên đóng hay nhất, nhưng cô lại là một trong những mỹ nhân hiếm hoi được Châu Tinh Trì hết lòng o bế. Bằng chứng là nữ diễn viên sinh năm 1996 được hưởng nhiều "đặc quyền" từ Tinh gia mà không phải người đẹp nào cũng may mắn có được.

Năm 2014, sau khi vượt qua hàng nghìn thí sinh nặng ký để có được vai nữ chính trong Mỹ Nhân Ngư, Lâm Duẫn bỗng chốc từ một cô gái vô danh biến thành minh tinh chỉ sau một đêm. Dưới trướng của "vua hài", sự nghiệp của người đẹp 9X phất lên như diều gặp gió. Cô có cơ hội được đóng chính trong các dự án mới, nhận vô số hợp đồng quảng cáo.