“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao?

Với khá nhiều tính năng đột phá được giới thiệu gần đây, có thể thấy Đại Hiệp Khách là một dự án game Việt rất đáng tự hào khi sáng tạo nên những thứ mới lạ chưa từng có!

Dòng game thẻ tướng có thể nói là một trong những mũi nhọn tại thị trường Việt Nam với rất nhiều sản phẩm ra mắt hàng tháng. Ưu điểm dễ tiếp cận, nhiều tính năng đặc sắc và không quá tốn nhiều thời gian cày cuốc đã giúp những tựa game này nhanh chóng thu hút người chơi và có cộng đồng đông đảo thậm chí có thời điểm vượt qua cả các game nhập vai.

“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao? - Ảnh 1.

Đại Hiệp Khách là một trong những game thẻ tướng xuất sắc của người Việt tham gia vào thị trường khốc liệt này

Tất nhiên nhiều game như vậy thì sự cạnh tranh khốc liệt là điều không thể tránh khỏi. Những game thẻ tướng này luôn phải tự làm mới mình liên tục qua từng giai đoạn và sự sáng tạo gần như là bắt buộc nếu muốn tồn tại. Thế nhưng điều bất ngờ là trong một thị trường khó nhằn như vậy, vẫn có một tựa game Việt có những đột phá tính năng, mà ngay cả các game "khủng" đến từ Trung Quốc cũng chưa có, đó chính là Đại Hiệp Khách được sản xuất bởi eWings Studio.

Tâm Pháp là một trong những sáng tạo đột phá của Đại Hiệp Khách cho phép mỗi tướng có thể sử dụng 2 kĩ năng "khủng" trong cùng một trận đánh

Với nhiều năm kinh nghiệm chơi game thẻ tướng Trung Quốc suốt gần chục năm qua, người viết có thể khẳng định những game có tới 4 skill chủ động là vô cùng hiếm hoi và chưa từng được phát hành tại Việt Nam. Tính năng này làm chúng ta gợi nhớ rất nhiều đến huyền thoại Final Fantasy 7 và mới nhất là bản Remake. Cụ thể, hệ thống chiến đấu tiêu chuẩn cho FF7 Remake sẽ cho bạn tấn công trong thời gian thực để tích điểm cho thanh ATB (Active Time Battle). Sau khi thanh ATB đã đầy, bạn có thể tạm dừng hành động để thực hiện lựa chọn các đòn tấn công đặc biệt (skill).

“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao? - Ảnh 3.

Trong FF7 Remake, người chơi có thể lựa chọn nhiều skill trong lúc chiến đấu để thay phiên sử dụng

Điều này hoàn toàn giống như trong những gì đã được hé lộ trong các clip gameplay của Đại Hiệp Khách, nơi người chơi được tự do lựa chọn các skill chủ động để sử dụng tấn công đối phương. Mỗi tướng có tối đa 4 skill chủ động, trong đó 3 skill của nhân vật và 1 skill của Tâm Pháp, giúp tạo nên những chuỗi combo skill cực kì mãn nhãn. Chưa kể nếu xuất hiện những bộ tướng trong trận, sẽ kích hoạt được cả kĩ năng hợp kích của 2 tướng cực kì ấn tượng đem lại hiệu quả sát thương cao.

“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao? - Ảnh 4.

Mỗi tướng khi tới lượt đánh, đều xuất hiện các skill bên dưới để người chơi tự do lựa chọn sử dụng tùy theo tình huống

“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao? - Ảnh 5.

Kĩ năng hợp kích sẽ được xuất hiện khi các tướng có chung bộ kĩ năng ra trận cùng nhau

Mỗi tướng ngoài các skill chủ động có thể lựa chọn trong trận đấu, còn có kĩ năng bị động giúp tạo nên những hiệu ứng mang tính chiến thuật cao. Từ đánh dấu, trúng độc, tăng sát thương khi mất máu đến tàng hình, thiêu đốt, tăng giáp, tạo khiên, hút máu…. Đều vô cùng đa dạng. Vậy nên để sử dụng tốt những tướng này, bắt buộc người chơi phải thông thạo tất cả các loại hiệu ứng, kĩ năng để có thể kết hợp hiệu quả nhất khi xuất trận.

“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao? - Ảnh 6.

Kĩ năng bị động có ảnh hưởng sâu sắc tới tính chiến thuật của Đại Hiệp Khách

“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao? - Ảnh 7.

Áp dụng những kĩ năng của tướng một cách khoa học, người chơi có thể tạo nên nhiều hướng phát triển đội hình đặc biệt

Rõ ràng, Đại Hiệp Khách thực sự đã khiến nhiều game thủ phải bất ngờ khi cho thấy những tính năng độc đáo mang tính đột phá trong bối cảnh thị trường game thẻ tướng gần như đã cạn kiệt ý tưởng. Hãy nhìn "hàng tấn" game thẻ tướng Trung Quốc ra mắt gần đây với lối chơi "copy & pase" nhau, bạn sẽ hiểu sáng tạo của eWings Studio giá trị như thế nào, đó chính là minh chứng cho trí tuệ Việt Nam không gì là không thể.

“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao? - Ảnh 8.

Không chỉ gây ấn tượng về gameplay, tạo hình nhân vật 3D trong Đại Hiệp Khách cũng rất chau chuốt và bám sát nguyên tác

“Nổi da gà” khi thấy tướng trong Đại Hiệp Khách có tới 4 skill chủ động, game Việt giờ “xịn” đến mức này sao? - Ảnh 9.

Số lượng tướng trong Đại Hiệp Khách rất lớn và được phân chia phẩm cấp rõ ràng

Dự kiến, Đại Hiệp Khách sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm ngay trong tháng 8 này và được phát hành bởi SohaGame. Tìm hiểu thêm về trò chơi này tại Fanpage: https://www.facebook.com/DaiHiepKhach/