5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke "cứng mấy cũng phải mềm"!

Hóa ra "bạn đào" Sakura cũng lắm câu chuyện không ai ngờ tới đấy nhé.

Mặc dù trong anime, Sakura và rất nhiều bạn bè đồng trang lứa đều xuất hiện ở tập đầu tiên nhưng trên thực tế, ở manga, mãi tới tận chương thứ 3, cô gái này mới có một màn "debut". Và một sự thật đáng buồn là mặc dù được xem như nhân vật chính thứ 3, chương truyện này lại có tiêu đề là Sasuke Uchiha!, tức là bỏ qua luôn sự hiện diện của nàng "đào".

5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 1.

Sau này, Sakura cùng Naruto, Sasuke đã trở thành team 7, dưới sự dẫn dắt của thầy Kakashi. Chính sự team-up của cả 4 người đã cứu lấy cả thế giới trước cơn mộng ảo mà Kaguya tạo ra. Rất nhiều độc giả thường có định kiến rằng Sakura thực chất chỉ xuất hiện để làm nền cho 2 cậu nhóc còn lại và rằng, tâm lý của nàng ta thuở ban đầu vô cùng… bất ổn định. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mặt khách quan, Sakura cũng có rất nhiều thông tin thú vị xoay quanh, đảm bảo các fan lâu năm cũng chưa thể nhớ hết.

5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 2.

Mái tóc độc nhất vô nhị

Trong thế giới anime/manga, chuyện các nhân vật được tác giả ưu ái cho màu tóc riêng biệt là không hề hiếm. Tuy nhiên, ở Naruto, trong khi các nhân vật còn lại có màu tóc khá phổ biến như đen, vàng thì chỉ duy nhất Sakura là có màu hồng. Đây rõ ràng là một sự khác biệt hoàn toàn so với nửa còn lại của thế giới. Liệu tác giả có dụng ý gì khi để Sakura sở hữu nét đặc trưng độc đáo tới vậy?

5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 3.

Theo nhiều ý kiến từ các cộng đồng fan hâm mộ, màu tóc này có vẻ là để nhấn mạnh vào ý nghĩa của cái tên "Sakura" (hoa anh đào). Một sự thật khá thú vị khác là trong khi những cô bé, cậu bé khác đều có nhiều nét tương đồng với cha mẹ mình thì cũng chỉ duy nhất Sakura là không có chút gì giống với bố mẹ cả…

Bản ngã riêng của Sakura

Nếu bạn đọc còn nhớ thì trong những ngày đầu tiên, Sakura luôn có theo một bản ngã riêng với ý chí và suy nghĩ không hề giống với những gì nàng ta thể hiện ra. Có vẻ như đây là một phần tính cách có chút "đen tối" hơn của nàng "đào" và nó luôn chỉ chực chờ được xổ lồng để thôn tính cả thế giới vậy.

Tuy nhiên, khi sang tới những phần sau này, bản ngã Sakura ít xuất hiện hơn hẳn, khiến cho không ít độc giả cảm thấy hụt hẫng. Giải thích cho điều này, lý do lớn nhất chính là khoảng thời gian mà Sakura được rèn luyện với Tsunade.

5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 4.

Không chỉ mạnh mẽ hơn về năng lực chiến đấu, tính cách của Sakura cũng được cải thiện thêm nhiều. Theo đó, cô nàng sẵn sàng bày tỏ ý kiến và quan điểm thay vì chỉ giữ trong lòng như trước. Đây có vẻ như là một màn trưởng thành khá thành công, giúp độc giả phần nào có cái nhìn khác về nhân vật thú vị này.

Trí nhớ tuyệt đỉnh

Nếu như Shikamaru có IQ cao nhất Làng Lá thì Sakura cũng sở hữu trí nhớ không ai bằng. Cô nàng có thể ngay lập tức ghi nhớ các thông tin và chiến thuật vào đầu chỉ trong giây lát và phổ biến lại với đồng đội. Đây là khả năng đã giúp Sakura bù lại nhược điểm về thiên phú, phần nào sánh kịp với các bạn học.

5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 5.

Ấn tượng hơn, gia đình của Sakura vốn không phải nhẫn giả mà chỉ là thường dân mà thôi. Chi tiết này khiến nhiều fan cuồng trong cộng đồng Làng Lá Phiêu Lưu Ký so sánh Sakura với cô nàng Hermione Granger của bộ Harry Porter, cũng là người bình thường nhưng với nỗ lực cao ngất, lại trở thành một trong những nhẫn giả (và phù thủy) cực kỳ xuất chúng. Thậm chí, trước đây, ở một topic sắp xếp các nhân vật trong Naruto ứng với nhà nào của trường Hogwarts, Sakura cũng được nhiều bình chọn để thuộc về Hufflepuff - nơi của những người sở hữu sự trung thành và chứng tỏ được sự cố gắng hơn hết thảy.

5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 6.

Cái trán dô huyền thoại

Từ ngày bé, Sakura đã bị rất nhiều bạn bè trêu chọc vì cái trán dô bất thường. Mãi đến khi Ino ra tay giúp đỡ, chỉnh sửa lại mái tóc cho nàng "đào" thì câu chuyện này mới được cải thiện đôi chút. Mặc dù sau này, chúng ta không còn được thấy nhân vật nào nhắc lại vấn đề này nữa (dù rằng có nhắc lại thì nàng cũng đấm cho không trượt phát nào), tuy nhiên, đó cũng là một trong những ký ức rất đáng nhớ về Sakura.

5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 7.
5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 8.

Thậm chí, bởi đây là chi tiết rất đặc trưng của Sakura nên dù là anime hay trong game, nó vẫn được giữ nguyên để bám sát nguyên tác. Trên ảnh là tạo hình Sakura của Làng Lá Phiêu Lưu Ký, dù được vẽ dưới phong cách Chibi "nhỏ nhắn, xinh xắn" nhưng mái tóc hồng và cái trán dô huyền thoại kia thì đúng là không thể lẫn đi đâu được. 

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Làng Lá Phiêu Lưu Ký tại: http://bit.ly/33PRUjw

Càng lớn lại càng đẹp

Cho đến thời điểm ở bộ Boruto, dù đã phải gần 3x tuổi nhưng Sakura vẫn giữ được dáng vẻ như các thiếu nữ đôi mươi. Thậm chí, nhan sắc của nàng "đào" cũng không có gì khác mấy khi xưa, chỉ thay đổi chút xíu ở mái tóc mà thôi. Sau ngần ấy năm, dù trải qua vô số thương tích, có con và phải chịu những pha "tụt cảm xúc" cực kỳ khó chịu, Sakura vẫn giữ được dáng dấp như người mẫu.

5 sự thật thú vị về Sakura Haruno, mỹ nhân khiến Sasuke cứng mấy cũng phải mềm! - Ảnh 9.

Hoặc là nàng ta vẫn rất chăm chỉ tập luyện, hoặc đây chính là thành quả của phương pháp bí truyền đã giúp Tsunade giữ mãi tuổi thanh xuân… Có vẻ như sau cùng, Sakura cũng đã hỏi được bí kíp từ sư phụ về làm cách nào để không chỉ tăng số đo 3 vòng mà còn luôn trong tình trạng khuôn mặt của một thiếu nữ.

Nguồn: Tổng hợp