App Annie: 13 game mobile có doanh thu vượt 1 tỷ đô la

QUỐC TẾ_ Số lượng game mobile đạt 1 tỷ đô la doanh thu trở lên ngày càng nhiều, cho thấy độ làm giàu của các sản phẩm cực "khủng".

QUỐC TẾ_ Số lượng game mobile đạt 1 tỷ đô la doanh thu trở lên ngày càng nhiều, cho thấy độ làm giàu của các sản phẩm cực “khủng”.

Nhìn chung, thị trường game mobile tổng thể trong năm 2021 tăng trưởng ổn định. Theo báo cáo thị trường di động năm 2022 do App Annie công bố, chi tiêu của người dùng game di động toàn cầu đã đạt 116 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ các trò chơi nổi tiếng như Roblox và Genshin Impact tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cũng như sự tăng trưởng mang lại cho thị trường Trung Quốc nhờ các sản phẩm đình đám như Harry Potter: Awakening Magic và League of Legends: Wild Rift bản do Tencent phát hành.

Báo cáo doanh thu game mobile.

Báo cáo doanh thu game mobile.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là về thời gian người dùng và lượt tải, đối thủ lớn hơn của game di động đến từ các ứng dụng xã hội, ứng dụng ảnh và video. Bởi vì báo cáo cho thấy ba loại ứng dụng này chiếm hơn 1/3 thời gian trung bình hàng ngày của người dùng di động ở nhiều thị trường.

Trong báo cáo, App Annie cũng liệt kê các trò chơi và nhà phát hành phổ biến hàng đầu trên thế giới cũng như các quốc gia và khu vực khác nhau.

Về lượt tải, vào năm 2021, lượt tải ứng dụng mới trên toàn cầu là 230 tỷ lượt và các trò chơi trên thiết bị di động sẽ chỉ chiếm khoảng 83 tỷ lượt, chủ yếu là do quảng cáo của các trò chơi casual. Tuy nhiên, các game như Pokémon Unite và PUBG: New State cũng mang lại lượng người dùng tải đáng kể.

Top game có doanh thu từ 1 tỷ đô trở lên.

Top game có doanh thu từ 1 tỷ đô trở lên.

Năm 2021 có 174 sản phẩm trò chơi di động đạt doanh thu hàng năm hơn 100 triệu đô la và 13 sản phẩm có doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ đô la, tất cả đều đạt mức cao kỷ lục (doanh thu không được trừ từ việc chiết khấu cho cửa hàng app).

Từ quan điểm của các danh mục trò chơi, trò chơi casual tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trò chơi SLG đã trở thành danh mục có lợi nhuận cao nhất.

Từ góc độ độ tuổi người dùng, người chơi Gen Z thích các trò chơi tương tác xã hội, bắn súng, mô phỏng và RPG. Trong khi người dùng trung tuổi thích các trò chơi match-3, giải đố, game có nhân vật nữ cá tính…