Bất ngờ với 2 tựa game được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam năm 2021, VNG hẳn sẽ là người buồn nhất?

Trong số những tựa game được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam, chỉ có một trò chơi do VNG phát hành.

Trong năm 2021 vừa qua, VNG đã có được nhiều tựa game thuộc hàng bom tấn được phát hành tại thị trường Việt Nam như Liên Minh: Tốc Chiến (cuối năm 2020), Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile bên cạnh những tên tuổi trước đó như PUBG Mobile. Tuy nhiên, trong số top 10 tựa game được tải xuống nhiều nhất trong năm 2021 lại chỉ có duy nhất một trò chơi thuộc quyền phát hành của VNG đó chính là PUBG Mobile.

Bất ngờ với 2 tựa game được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam năm 2021, VNG hẳn sẽ là người buồn nhất? - Ảnh 1.

Còn lại, hai cái tên đứng đầu lại đều thuộc về Garena, đối thủ lớn nhất của VNG thời điểm hiện tại ở thị trường Việt Nam. Đó lần lượt là Free Fire (xếp thứ nhất) và Liên Quân Mobile (xếp thứ hai). Điều này phần nào phản ánh tại sao cộng đồng game thủ lại gọi hai trò chơi của Garena là “game quốc dân”.

Bởi lẽ, dù đã phát hành rất lâu tại thị trường Việt Nam nhưng Liên Quân (5 năm tuổi) và Free Fire (4 năm tuổi) vẫn là hai trò chơi được cộng đồng game thủ tải về nhiều nhất. Bên cạnh đó, Liên Quân còn xếp vị trí đầu tiên trong Top 10 tựa game có lượng người chơi hoạt động nhiều nhất hàng tháng.

Bất ngờ với 2 tựa game được tải xuống nhiều nhất tại Việt Nam năm 2021, VNG hẳn sẽ là người buồn nhất? - Ảnh 2.

Dữ liệu này được trích từ App Annie, một cơ quan dữ liệu toàn cầu, gần đây đã phát hành “Báo cáo Thị trường Trò chơi di động năm 2022”. Báo cáo chỉ ra rằng, lượng tiêu dùng từ người chơi game trên toàn cầu trong năm 2021 đã tăng thêm 16 tỷ đô la so với năm 2020, năng con số tổng cộng lên tới 116 tỷ đô la. Game mobile vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch và không ngừng lớn mạnh dần qua các năm.