BXH IQ của game thủ gây tranh cãi lớn, Black Myth: Wukong chỉ đứng thứ hai sau cái tên cực nổi tiếng

Làng game quốc tế đang tranh cãi với BXH IQ của game, trong đó Black Myth: Wukong đứng thứ hai.

Black Myth: Wukong đứng thứ hai, game thủ FC 24 có IQ suýt dưới trung bình?

Liệu rằng có mối liên hệ nào giữa IQ của người chơi với tựa game mà họ yêu thích không? Để giải đáp vấn đề này, nhiều cuộc khảo sát đã được thực hiện và thách thức WhichBingo - một kênh truyền thông nổi tiếng tới từ nước Anh nghiên cứu và tìm ra câu trả lời. Cuối cùng mới đây, họ đã công bố BXH IQ của game thủ của các tựa game nổi tiếng trên toàn cầu và gây ra vô vàn tranh cãi.

photo-1728373096590

BXH IQ của game thủ được thực hiện khảo sát bởi nước Anh.

Dễ thấy, có 20 tựa game được đề cập đến trong BXH này và số điểm IQ của chúng đang có sự khác biệt lớn. Thấp nhất trong BXH, đó chính là tệp người chơi của FC 24/ FIFA 23 với chỉ vỏn vẹn 89,8 điểm.

photo-1728373115789

Cần phải biết rằng, chỉ số IQ trung bình của một người giao động từ 85 -110. Từ dưới 85, đồng nghĩa với việc người có chỉ số IQ rất thấp. Ngược lại, trên 115 đã có thể coi là người thông minh. Rõ ràng với số điểm 89,8 như vậy đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn với các fan game FC 24 nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung trên toàn cầu. Bởi lẽ, nếu không là game thủ của những tựa game được nhắc tên trên BXH thì có lẽ toàn bộ người chơi còn lại đều có chỉ số IQ thấp hơn 89 điểm…

Black Myth: Wukong rất hay nhưng cũng vẫn xếp sau Liên Minh Huyền Thoại

Trái ngược hoàn toàn với FC 24, BXH này đã đánh giá người chơi Liên Minh Huyền Thoại là top những game thủ thông minh nhất. Số điểm được chấm cũng rất cao, lên tới 120.4. Kế dưới đó là Black Myth: Wukong với 119,8 và Baldur's Gate 3 với 117,9 điểm. Tất cả đều là điểm số rất cao, song có thể thấy chúng giảm đi đáng kể tương ứng với vị trí trên BXH.

BXH IQ của game thủ gây tranh cãi lớn, Black Myth: Wukong chỉ đứng thứ hai sau cái tên cực nổi tiếng- Ảnh 3.

Rõ ràng, đây là một đánh giá cực kỳ phiến diện và có phần hài hước. Bởi lẽ, không thể quy chụp toàn bộ người chơi của một tựa game có chỉ số IQ cụ thể một cách đơn giản. Không rõ kênh truyền thông này lấy số liệu từ đâu, tiến hành khảo sát trên quy mô như thế nào, trong khoảng thời gian nào… song việc vội vàng quy chụp để tạo ra một BXH như trên đã khiến người xem cực kỳ bức xúc.

BXH IQ của game thủ gây tranh cãi lớn, Black Myth: Wukong chỉ đứng thứ hai sau cái tên cực nổi tiếng- Ảnh 4.

Tới nay, vẫn còn rất nhiều quan điểm trái chiều về tính chính xác của BXH này. Thế Anh