CĐM thuyết âm mưu Konami cố tình "dìm" eFootball trên PC/Console để tập trung hút máu nền tảng màu mỡ này

Mới đây, cộng đồng game thủ đặt thuyết âm mưu về việc eFootball cố tình bị “dìm” trên PC/Console.

eFootball 2022 là một thảm họa! Đó là lời bình luận dễ thấy nhất trên cộng đồng mạng những ngày qua. Từ gameplay cho tới đồ họa, tựa game này bị coi là một nỗi “sỉ nhục” vào một dòng game đã có tuổi đời hàng chục năm, không xứng đáng là kẻ tiếp nối những tinh hoa của series PES nhiều năm qua.

CĐM thuyết âm mưu Konami cố tình dìm eFootball trên PC/Console để tập trung hút máu nền tảng màu mỡ này - Ảnh 1.

Nhiều game thủ cố gắng vớt vát chút hy vọng rằng sẽ có những phiên bản cập nhật trong thời gian tới để cải thiện về đồ họa cũng như lối chơi của eFootball 2022. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn thời điểm này thì như tất cả đã thấy, tựa game này chính xác là một sản phẩm thất bại của Konami, mọi điểm số đánh giá và lời phê bình từ cả trong nước lẫn quốc tế đều đã khẳng định được điều này.

CĐM thuyết âm mưu Konami cố tình dìm eFootball trên PC/Console để tập trung hút máu nền tảng màu mỡ này - Ảnh 2.

Khoan nói đến chuyện so sánh eFootball 2022 và FIFA 22 mà hãy nhìn vào nội lực thực sự của Konami và tựa game bóng đá mới nhất của ông lớn này. Sự thay đổi về chính sách phát triển lẫn hướng đi cho dòng game bóng đá mới của Konami đã đặt eFootball 2022 vào một sự thử nghiệm mới 100% và chắc chắn game thủ sẽ phải thích nghi với phiên bản này và chờ đợi sự hoàn hảo hơn trong tương lai.

CĐM thuyết âm mưu Konami cố tình dìm eFootball trên PC/Console để tập trung hút máu nền tảng màu mỡ này - Ảnh 3.

Không rõ đây có phải là một phiên bản lỗi của eFootball 2022 hay không, nhưng cộng đồng game thủ PES tại Việt Nam thì đã đặt nghi vấn, chính xác hơn thì là thuyết âm mưu rằng Konami đang tập trung phát triển game bóng đá cho nền tảng di động và cố tình dìm hàng phiên bản PC/Console.

CĐM thuyết âm mưu Konami cố tình dìm eFootball trên PC/Console để tập trung hút máu nền tảng màu mỡ này - Ảnh 4.

Trên các group về PES lẫn PlayStation tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những bài đăng đại loại như “Thấy PES giờ tập trung Mobile nên giờ quay ra dìm PC với Console, bữa giờ mình thấy rất nhiều comment kiểu này trên group PES luôn. Chả hiểu đang nghĩ gì nữa.”

CĐM thuyết âm mưu Konami cố tình dìm eFootball trên PC/Console để tập trung hút máu nền tảng màu mỡ này - Ảnh 5.

Trong đó, có ý kiến như “Đầu tư vào mảng Mobile là đúng. Hợp với thời cuộc, chứ bây giờ mấy game PC với Console nhàm rồi.” hoặc “Mobile nạp cả đống tiền cho thì chả tập trung, riêng tài khoản Mobile tôi nạp cũng hơn 10 triệu rồi”..

Tất nhiên, đây chỉ là “thuyết âm mưu” mang tính nghi vấn được cộng đồng game thủ đặt ra để nghi vấn về việc tại sao eFootball 2022 lại trở nên thảm họa như thế này. Còn tất nhiên, mọi thứ vẫn sẽ chờ đợi game thủ trong tương lai. Thành bại của phiên bản này ra sao, hồi sau sẽ rõ.