CĐM tranh cãi nảy lửa về game MOBA “nào đó” định tạo ra ban nhạc K’Group giống y hệt K / DA của LMHT?

Mới đây, cộng đồng mang đang tranh cãi về việc liệu tựa game MOBA di động “nào đó” có bắt chước K / DA của LMHT hay không?

K / DA là một nhóm nhạc nữ K-pop ảo bao gồm bốn phiên bản theo chủ đề của các nhân vật Liên Minh Huyền Thoại: Ahri, Akali, Evelynn và Kai'Sa. Kể từ khi ra đời, ban nhạc này đã trở thành đề tài "hot" của giới cosplay bởi độ nóng bỏng của những vị tướng kể trên. K / DA đã được công bố trong Lễ khai mạc Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Thế giới 2018 tại Incheon vào ngày 3 tháng 11 năm 2018.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game MOBA “nào đó” định tạo ra ban nhạc K’Group giống y hệt K / DA của LMHT? - Ảnh 1.

Đối với fan của LMHT trên toàn cầu thì cái tên K / DA có lẽ không cần phải bàn cãi, thậm chí có thể xem đây như một trong số các bộ nhận diện đặc trưng nhất của tựa game MOBA nổi tiếng bậc nhất thế giới này. Vì vậy, mới đây, cộng đồng mạng đang tranh cãi nảy lửa về một sản phẩm game MOBA di động cũng cho ra mắt một ban nhạc "ingame" được cho là rất giống với K / DA.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game MOBA “nào đó” định tạo ra ban nhạc K’Group giống y hệt K / DA của LMHT? - Ảnh 2.

Hình ảnh bị leak ra ngoài khiến CĐM không khỏi tranh cãi và nghi vấn

Thậm chí, từ tông màu tím cùng bố cục màu sắc đều khiến cho người xem ngay lập tức liên tưởng tới K / DA. Nhóm nhạc này cũng được cho là một ban nhạc "Kpop" giống như K / DA. Tất nhiên, thật khó để khẳng định tựa game MOBA này đang bắt chước Liên Minh Huyền Thoại. Thực tế thì tất cả mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở suy đoán và tranh cãi của cộng đồng mạng.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game MOBA “nào đó” định tạo ra ban nhạc K’Group giống y hệt K / DA của LMHT? - Ảnh 3.

CĐM tranh cãi nảy lửa xung quanh nghi vấn này

Thực ra, trên Fanpage chính thức của game MOBA này vẫn chưa hề xác nhận việc sẽ xuất hiện nhóm nhạc này hay không. Đây có thể mới chỉ là hình ảnh bị leak ra ngoài và cũng từ đó tạo nên những sự tranh cãi trên không gian mạng. Người thì cho rằng, hai nhóm nhạc này chẳng liên quan tới nhau, thậm chí còn chẳng hề giống nhau. Người thì lại khẳng định nhìn chẳng có gì khác biệt. Có thể đây chỉ là hình ảnh "fan made" nhưng cũng đủ để tạo ra sự tranh cãi giữa hai hoặc nhiều nhóm người chơi trên mạng.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game MOBA “nào đó” định tạo ra ban nhạc K’Group giống y hệt K / DA của LMHT? - Ảnh 4.

Còn nhớ, cách đây đã khá lâu, tựa game MOBA di động này cũng đã từng bị Tencent (công ty mẹ của Riot Games) kiện  vì vi phạm bản quyền Liên Minh Huyền Thoại. Hiện tại, vẫn cần phải chờ đợi những thông tin chính thức từ nguồn tin chính chủ để xem có sự ra đời của một ban nhạc ảo được ra đời trong game MOBA này, giống như những gì Liên Minh Huyền Thoại đã từng thực hiện với K / DA hay không.