Cha đẻ của Liên Quân bị “phong sát”, tiên lượng dè dặt vì để "trẻ trâu" lách luật, có thể sẽ bị nghiêm trị

Mới đây, cha đẻ của Liên Quân Mobile đã bị triệu tập vì liên quan tới yếu tố trẻ vị thành niên chơi game.

Vào ngày hôm qua, Fanpage ÂM DƯƠNG SƯ GAME – Chuyện Trò Linh Tinh đã đăng tải thông tin về việc “Tencent và NetEase đã bị bị CCTV, cục truyền thông, sở thông tin văn hoá du lịch Trung Quốc điểm mặt chỉ tên về vấn đề chưa nghiêm chỉnh thực hiện sát hạch người chơi vị thành niên. Vẫn có hiện tượng lách luật cho phép trẻ vị thành niên nạp tiền cũng như nhảy qua xét duyệt tuổi để chơi game.

Phóng sự của CCTV còn phỏng vấn mấy đứa trẻ, hỏi chúng xác nhận chứng minh thư ra sao. Và theo thống kê có quá 50% lách được qua kiểm duyệt nhờ mượn chứng minh hoặc cách này cách khác... 2 doanh nghiệp này bị cục hẹn lên chất vấn, cảnh cáo.

Cha đẻ của Liên Quân bị “phong sát”, tiên lượng dè dặt vì để trẻ trâu lách luật, có thể sẽ bị nghiêm trị - Ảnh 1.

Trong nội dung cảnh cáo lần này còn đặc biệt nhấn mạnh việc sẽ thanh tra gắt gao các nội dung độc hại trong các trò chơi điện tử gồm: bạo lực, khủng bố, đồi trụy, đam mỹ, "nương pháo". Chính phủ TQ cho biết sẽ kiên quyết nghiêm trị, bài trừ khuynh hướng "duy kim tiền", "duy lưu lượng" và "chủ nghĩa bái kim (chi tiền để thỏa mãn, lối tư duy có tiền có tất cả, đẳng cấp hơn...) Hạn chế tuyên truyền game dựa vào các thần tượng trong giới giải trí...

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra quyết định về việc hạn chế thời gian chơi game của trẻ nhỏ tại Trung Quốc, điều này đã dẫn đến những hệ lụy không thể ngờ tới. Ví dụ như Vương Giả Vinh Diệu (phiên bản gốc của Liên Quân) đã bị ăn bão 1 sao bởi rất nhiều game thủ “trẻ trâu” không thể đăng nhập được vào tựa game này.

Thậm chí, tựa game này còn bị sập máy chủ vì số lượng người chơi trẻ tuổi truy cập quá đông vào khung giờ từ 8 – 9 giờ tối các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật. Đây là lần “phong sát” mạnh tay bậc nhất của Chính phủ Trung Quốc nhắm vào thị trường game nước này. Vào đầu tháng 8 vừa qua, giá cổ phiếu của Tencent giảm kỷ lục sau khi tập đoàn này bị chỉ trích là nơi tạo ra những tựa game giống như “thuốc phiện tinh thần” (Theo Tuổi Trẻ). Tencent đã mất 60 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường sau bài báo chỉ trích này.