China Mobile Games hợp tác cấp quyền IP chuyển thể game mobile

Vào ngày 05/08/2022, Universal Studios, DreamWorks Animation và China Mobile Games (CMGE) chính thức thông báo hợp tác.

TIN LIÊN QUAN

China Mobile Games đã có được một loạt giấy phép IP đầy đủ từ DreamWorks Animation, sẽ được phát triển và tung ra toàn cầu trên di động IP đầu tiên của DreamWorks Animation.

Tựa game di động DreamWorks Alliance do China Mobile Games phát triển và phân phối trên toàn cầu sẽ quy tụ nhiều IP phim hoạt hình và truyền hình nổi tiếng của DreamWorks. Các tác phẩm nổi tiếng đã được tiết lộ cho đến nay bao gồm series Shrek, Madagascar, Kungfu Panda, Bad Guys và nhiều tác phẩm nổi tiếng khác.

Màn hợp tác của các ông lớn.

Màn hợp tác của các ông lớn.

Các nhân vật ngôi sao khác nhau trong các tác phẩm cũng sẽ xuất hiện trong trò chơi đồng hành cùng người chơi trong một cuộc phiêu lưu kỳ thú, để người hâm mộ có thể trải nghiệm niềm vui với các nhân vật yêu thích của mình.

Vào năm 2021, China Mobile Games đã có những bước đột phá lớn ở thị trường nước ngoài, với doanh thu ở nước ngoài tăng 7.260% và tỷ trọng mở rộng lên 11,6%. Trong số đó, một số trò chơi di động IP đã được tung ra tại các thị trường Hồng Kông, Macao, Đài Loan và Đông Nam Á, và chúng đã thành công lọt vào top danh sách game miễn phí có doanh thu lớn nhất của Apple và Google.

Việc hợp tác với DreamWorks Animation sẽ tăng cường hơn nữa hoạt động nghiên cứu phát triển và kinh doanh phân phối của China Mobile Games trong các game IP hàng đầu thế giới, đồng thời là một biện pháp quan trọng để CMGE phát triển game toàn thế giới. Dự kiến, với sự ra mắt toàn cầu của trò chơi di động DreamWorks Alliance sẽ thúc đẩy doanh thu kinh doanh trò chơi của China Mobile Games.

Universal Studios là một trong những công ty phân phối phim và sản xuất lớn nhất trên thế giới và tại Hoa Kỳ, hiện là một phần của NBC Universal Group, công ty con của tập đoàn truyền thông Comcast.

DreamWorks Animation là một hãng phim hoạt hình của Mỹ được thành lập vào năm 1994. Vào ngày 28 tháng 04 năm 2016, DreamWorks Animation được NBCUniversal mua lại với giá 3,8 tỷ USD DreamWorks Animation là công ty con của Universal Studios. Các tác phẩm của DreamWorks luôn nổi tiếng thế giới và một số IP nổi tiếng bao gồm loạt phim Shrek với doanh thu phòng vé là 2,982 tỷ USD; loạt phim Madagascar với doanh thu là 1,892 tỷ USD.

CMGE là một công ty hàng đầu về hệ sinh thái trò chơi IP toàn cầu. Với IP là cốt lõi, công ty cung cấp các trò chơi IP chất lượng cao cho người chơi thông qua nghiên cứu và phát triển độc lập, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái trò chơi IP có tính cạnh tranh cao, tạo ra trải nghiệm tương tác cho người hâm mộ thế giới!