Cuối cùng thì Riot cũng cho game thủ được “mở mồm”, nhưng VNG và game thủ Việt thì… còn lâu

Sau nửa năm thì cuối cùng Riot cũng đã cho phép người chơi được nói. Nhưng đối với VNG và game thủ Việt thì chắc… còn lâu.

Mới đây, trong bản thông báo cập nhật 3.0, một trong số những thông tin quan trọng đối với game thủ Tốc Chiến đó chính là việc Riot đã bắt đầu thử nghiệm lại tính năng voice chat. Cụ thể, theo thông báo được phát đi chính thức thì “Chat Voice sẽ quay trở lại trong Bản Cập Nhật 3.0 và trước tiên sẽ được thử nghiệm tại khu vực Châu Mỹ. Nếu hoạt động ổn định, tính năng này sẽ được cập nhật cho cả các khu vực khác.

Cuối cùng thì Riot cũng cho game thủ được “mở mồm”, nhưng VNG và game thủ Việt thì… còn lâu - Ảnh 1.

Sau một vài sự cố... "trớ trêu" trong quá trình phát triển, giờ đây chúng tôi đã khôi phục tính năng Chat Voice để đồng đội có thể trò chuyện với nhau. Chat Voice sẽ dần được cập nhật theo từng khu vực (đầu tiên sẽ là Châu Mỹ với Bản Cập Nhật 3.0) nhằm đảm bảo rằng tính năng này sẽ hoạt động trơn tru và ổn định. Nếu phát hiện sự cố trong giai đoạn thử nghiệm, chúng tôi sẽ tiến hành khắc phục rồi mới triển khai tính năng này trên toàn cầu.”.

Như tất cả đã thấy thì Riot dự kiến sẽ chỉ mở lại tính năng voice chat dành cho thị trường châu Mỹ dưới dạng thử nghiệm. Tức là người chơi ở các khu vực khác, trong đó có Việt Nam vẫn sẽ cần phải đợi một thời gian tương đối dài lâu nữa thì mới có thể tiếp cận được với tính năng được cho là tối quan trọng này của Liên Minh: Tốc Chiến.

Cuối cùng thì Riot cũng cho game thủ được “mở mồm”, nhưng VNG và game thủ Việt thì… còn lâu - Ảnh 2.

Điều này đồng nghĩa với việc, phiên bản Tốc Chiến do VNG chịu trách nhiệm tại Việt Nam sẽ tiếp tục rơi vào tình cảnh chat cũng không được mà nói cũng không xong. Thực chất thì VNG cũng không thể làm gì vào câu chuyện này khi mà bản thân NPH này cũng chỉ là đơn vị đồng phát hành tại thị trường Việt Nam, còn quyền vận hành vẫn thuộc về Riot và đương nhiên cũng không thể can thiệp được vào quá trình phát triển và sửa lỗi của Tốc Chiến.

Game thủ Tốc Chiến Việt – VNG vẫn sẽ phải chịu cảnh “im lặng” trong một thời gian nữa còn dự kiến đến bao giờ được nói thì có lẽ chính Riot và VNG cũng không có được câu trả lời chính xác nhất bởi như đã biết ở trên thì tính năng voice chat mới chỉ thử nghiệm trở lại. Không ai dám chắc liệu nó sẽ hoạt động ổn định hay không, nếu đen đủi nhất thì… có khi sẽ còn lâu mới quay trở lại.