Đấng YM hé lộ lý do không dự ĐTDV, chia sẻ về ngã rẽ cuộc đời đầy thách thức

Đấng YM - Streamer Liên Quân Mobile từng nổi lên dưới tư cách tuyển thủ dự Đấu Trường Danh Vọng nhưng có những pha xử lý đầy tính giải trí.

Cùng với Bé Chanh, MSuong hay Anh Mã thì Đấng YM cũng là một trong những streamer tạo được vô số dấu ấn ở Đấu Trường Danh Vọng - giải Liên Quân Mobile tầm cỡ quốc gia. Dù bản thân không sở hữu danh hiệu nổi trội nhưng thứ mà Đấng YM để lại trong lòng khán giả thì thật khó để một tuyển thủ nào làm được. Rời xa sân chơi chuyên nghiệp, Đồng Văn Minh (tên thật của YM) giờ đây đã có một lượng fan hùng hậu kèm công việc Stream rất ổn định. 

Đấng YM hé lộ lý do không dự ĐTDV, chia sẻ về ngã rẽ cuộc đời đầy thách thức - Ảnh 1.

Chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với "Best Gildur đi rừng" này để nghe những chia sẻ của anh chàng sau bao biến cố.

PV: Đấng YM là một trong những nghệ danh được cộng đồng Liên Quân Mobile nhắc tới khi nói về một tuyển thủ có lối đánh "vui nhộn" xen lẫn cống hiến. Vậy tại sao bạn lại rời Đấu Trường Danh Vọng nhanh như vậy?

Mình nghĩ bất cứ ai chơi game Liên Quân ở bậc rank Thách Đấu đều muốn thử sức ở ĐTDV 1 lần. Khi gần cuối mùa giải chuyên nghiệp thì mình cũng có Stream thử vài lần và có cảm giác thích công việc đó. Bản thân cũng nhận ra rằng nghề này trong tương lai sẽ cực kỳ phát triển nên quyết định tập trung toàn bộ thời gian để phát triển nó.

Đấng YM hé lộ lý do không dự ĐTDV, chia sẻ về ngã rẽ cuộc đời đầy thách thức - Ảnh 2.

PV: Từng gắn bó với Tamago AA rồi Adonis Esports, khoảng thời gian thi đấu ở đâu khiến bạn cảm thấy đáng nhớ nhất?

Tamago AA là thời gian đáng nhớ nhất khi mình còn tham gia thi đấu. Mùa giải năm đó, mình đã thực hiện những pha xử lý khó hiểu như dùng chiêu cuối Krixi dọn lính, Tốc Biến đập mặt vào tường,... và được cộng động gọi là Đấng YM. Nhưng bù lại, nửa cuối mùa giải thì mình lại có nhiều pha highlight xuất thần và được vinh danh là Best Y’Bneth Việt Nam.

PV: Gắn bó với công việc Streamer được một khoảng thời gian đã thu hút tới hơn 600 nghìn lượt đăng ký theo dõi. Vậy bí quyết gì để Minh tạo nên sức hút lớn tới vậy?

Thật ra mình cũng khá bất ngờ với lượt theo dõi tăng nhanh đến như vậy. Nói về bí quyết tạo nên sức hút thì mình cũng không biết diễn đạt ra sao, nhưng mọi người gặp mặt mình ngoài đường thì thường hỏi mình là "Anh có phải là Best Gildur đi rừng không?", có lẽ câu trả lời là đây.

Đấng YM hé lộ lý do không dự ĐTDV, chia sẻ về ngã rẽ cuộc đời đầy thách thức - Ảnh 3.

PV: Đấng YM là một trong những kênh dạy chơi Best Gildur đi rừng. Nhưng cộng đồng vẫn cho rằng chơi tướng này đi rừng là "troll game", "phá game". Bạn nghĩ thế nào?

Nhiều người xem livestream của mình thì thường bắt chước chơi Gildur đi rừng, trong khi đây lại là tướng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mới có thể chơi tốt được. Đa số mọi người mới chơi tướng này vài lần nên vào game có hiện tượng feed mạng, do đó bị cộng đồng gọi như vậy là chuyện bình thường.

PV: Bạn từng khiến cộng đồng ngỡ ngàng khi chia sẻ mình đứng trên bục nhận bằng Tốt nghiệp Đại học của một ngôi trường danh tiếng. Bạn có thể chia sẻ thêm về quá khứ không? Ngã rẽ nào để một cử nhân trở thành tuyển thủ rồi streamer nổi tiếng?

Mình cũng như rất nhiều bạn trong trường Đại Học Bách Khoa, sau khi tốt nghiệp xong thì bọn mình đi làm kỹ sư cho công ty. Mình thì lại có đam mê chơi game từ nhỏ, nên khi đi làm xong về phòng cũng chơi tới khuya rồi mới ngủ. Lúc đó mình biết tới Liên Quân và chơi lên được tới bậc Thách Đấu. Rồi sau đó mình được lời mời tham gia thi đấu, trong lúc tham gia thi đấu thì thời gian rảnh mình livestream cho mọi người xem và dần nhận ra bản thân phù hợp với nghề streamer.

Đấng YM hé lộ lý do không dự ĐTDV, chia sẻ về ngã rẽ cuộc đời đầy thách thức - Ảnh 4.

PV: V Gaming vừa đăng tải đội hình Liên Quân Mobile dự ĐTDV nhưng thiếu vắng Đấng YM, bạn nghĩ sao về điều đó?

Hiện tại mình đang khá bận với công việc streaming cũng như phát triển hình ảnh cá nhân. Việc tham gia thi đấu phải có thời gian luyện tập, nghiên cứu chiến thuật các thứ nên tạm thời mình không thể tham gia thi đấu được. Nếu giải quyết được vấn đề thời gian thì việc mình tham gia thi đấu là chuyện hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Độc giả quan tâm có thể theo dõi những pha xử lý của Đấng YM tại Fanpage chính thức này.