Đánh giá Final Fantasy VII: The First Soldier vừa ra mắt đã gây được nhiều sự chú ý

Final Fantasy 7: The First Soldier là một trò chơi thuộc thể loại battle royale với đồ họa và lối chơi đặc trưng, spin-off từ series game nhập vai huyền thoại Final Fantasy 7.

MỤC LỤC [Hiện]

1. Đôi nét về tựa game

Final Fantasy 7: The First Soldier là một trò chơi chiến đấu battle royale miễn phí dành cho thiết bị di động được phát triển và phát hành bởi Square Enix. Game đã từ bỏ lối chơi sử dụng cốt truyện và các nhân vật chính xoay quanh Cloud và những người bạn mà chuyển sang các nhân vật tuyến khác, The First Soldier tập trung vào lối chơi tương tự như Fortnite, trong đó người chơi sẽ chiến đấu để trở thành người lính cuối cùng đứng còn trụ vững trên chiến trường.

Tuy nhiên, sự pha trộn giữa cách thức điều khiển trên nền tảng di động gây cho người chơi cảm giác có chút khó chịu, khiến FF7: The First Soldier trở thành một trải nghiệm gần như không thể trọn vẹn được.

2. Cốt truyện chính sẽ xoay quanh bạn

Không giống như trải nghiệm cốt truyện quen thuộc của Final Fantasy 7 Remake, câu chuyện của The First Soldier được phát triển riêng cho người chơi nào tham gia vào trò chơi, nói cách khác bạn chính là nhân vật chính trong game.

First Soldier sẽ lấy bối cảnh 30 năm trước các sự kiện của FF7 Remake và theo sau cuộc hành trình của những ứng viên SOLDIER đầu tiên của Công ty Điện lực Shinra.

Khía cạnh battle royale đã được lồng ghép một cách tự nhiên khi người chơi phải trải qua những thử thách chống lại những tân binh SOLDIER khác để giành được vị trí hàng đầu dưới sự chỉ huy của Shinra.

Tuy nhiên, người chơi sẽ không thể tìm hiểu thêm bất kỳ thông tin nào về sự ra đời của Công ty Điện Shinra, hoặc các nhân vật FF7 khác đã có mặt và có ảnh hưởng vào thời điểm đó.

3. Tùy chỉnh nhân vật chưa được đa dạng

Một trong những đặc điểm thú vị của FF7: The First Soldier chính là khả năng tùy chỉnh nhân vật của người chơi độc đáo. Tuy nhiên, công cụ tạo nhân vật lại trông rất cơ bản, chỉ cung cấp một số lựa chọn về kiểu tóc, màu da và các chi tiết trên khuôn mặt.

Bộ tùy biến thiếu rất nhiều tùy chọn đa dạng, điều này có thể gây khó chịu cho những người hâm mộ muốn tạo ra một nhân vật phù hợp theo ý thích của họ, chứ không phải là những bản sao đơn thuần của Cloud hay Noctis.

Có một số trang phục có thể được mặc trong The First Soldier, nhưng nhiều trang phục cần phải được mua bằng cách sử dụng các giao dịch bên ngoài, điều này có thể hạn chế người chơi hy vọng tránh tiêu tiền thật trong trò chơi.

4. Gameplay hay nhưng cơ chế điều khiển vẫn còn hạn chế

Một trong những khía cạnh khó chịu nhất của Final Fantasy 7: The First Soldier là giao diện gameplay trên nền tảng thiết bị di động. Trong một màn chơi hướng dẫn, người chơi được sẽ được học cách sử dụng các vũ khí cận chiến, kết hợp các Materia trong chiến đấu, sử dụng trang bị súng cầm tay và cách thức di chuyển cơ  bản như né tránh, phản đòn,..., tất cả đều yêu cầu người chơi phải sử dụng cơ chế cảm ứng trên màn hình của điện thoại. Nếu bỏ qua cơ chế điều khiển gây khó chịu thì có thể nói lối chơi của The First Soldier thật sự rất hay và có tiềm năng.

Đối với những người chơi trên thiết bị di động tiêu chuẩn như điện thoại, màn hình giao diện trở nên lộn xộn với hàng tá các nút điều khiển sẽ có phần khó khăn trong việc tiếp cận.

Khi được chỉ định các màn chơi đấu trường, ngay lập tức bạn sẽ thấy chúng rất giống với các bản đồ trong tựa game Fortnite, việc chuyển đổi giữa các vũ khí, vật phẩm và Materia cần thiết không chỉ gây khó chịu mà còn có thể khiến bạn bị giết bất kỳ lúc nào, chỉ với một giây do dự trong khi điều hướng giao diện sẽ khiến người chơi trả giá rất đắt. Hy vọng rằng trong tương lai Square Enix sẽ tung những bản cập nhật chỉnh sửa các tính năng này để tựa game trở nên dễ điều khiển phù hợp với cơ chế của điện thoại hơn.

5. Đồ họa đẹp

Bù lại đồ họa của game tương đối chi tiết, với mức độ phân giải cao thì đây được xem như là tựa game có chất lượng tốt nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên với kích thước hạn chế của các thiết bị di động tiêu chuẩn sẽ dễ khiến cho các chi tiết và địa hình trong game khó có thể quan sát được trọn vẹn.

Đôi khi lũ quái vật quá đông sẽ khiến cho bạn không thể nhìn thấy được chúng vì vậy mà rất dễ bị tấn công từ xa hay không xác định hướng bị đánh, tạo ra các vấn đề cho cả việc nhắm bắn, hay ám sát kẻ địch bị thất bại. Ngoài ra, camera khi chiến đấu có thể sẽ gặp tình trạng khó xoay để quan sát, đây cũng là một điểm bất cập mà nhà game đưa ra.

6. Tổng Kết

Dù vậy tổng thể, Final Fantasy 7: The First Soldier vẫn là tựa game chất lượng tốt trên nền tảng điện thoại di động. Game có phần ra mắt hơi vội vàng, tuy nhiên rất có thể Square Enix sẽ cải thiện và khắc phục trong thời gian tới, họ cần phải làm vậy nếu muốn biến tựa game thành một sản phẩm thành công hút khách như Fortnite. Còn bạn thì sao? bạn nghĩ sao về Final Fantasy 7: The First Soldier hãy cho bọn mình biết cảm nghĩ nhé.