"Điểm mặt" top người dẫn chương trình hot làng game và câu chuyện cần gì để trở thành một nữ MC Esports thành công?

Ở cái nghề “làm dâu trăm họ" này, không phải cứ có nhan sắc là sẽ thành công. Đó là quan điểm của các nữ MC Esports đình đám.

Minh Nghi

Trần Nguyễn Minh Nghi được biết đến là một trong những nữ MC được yêu mến nhất cộng đồng Esports Việt ở thời điểm hiện tại. Cho dù xuất phát điểm ban đầu không hẳn là hình mẫu lý tưởng đối với mọi khán giả, nhưng trong ấn tượng của đông đảo người xem, cô nàng vẫn để lại ấn tượng lớn với chất giọng nhẹ nhàng, đầy truyền cảm, ngoại hình xinh xắn, đáng yêu cùng với đó là phong cách dẫn duyên dáng, chuyên nghiệp, đặc biệt là đời tư trong sạch, nói không với scandal và những drama bên lề các giải đấu.

Điểm mặt top người dẫn chương trình hot làng game và câu chuyện cần gì để trở thành một nữ MC Esports thành công? - Ảnh 1.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm, cô nàng tâm sự quan điểm của bản thân về những phẩm chất nên có của một nữ MC Esports: “Ở vị trí là một MC Esports, mình thường tập trung nhắc nhở bản thân mình có trách nhiệm hoàn thành tốt nhất yêu cầu công việc. Trong suốt quá trình công tác, mình cũng nhắc nhở bản thân hãy đặt tuyển thủ lên hàng đầu. Đối với mình, MC chỉ là một lăng kính, mình phải trong suốt thì mới thể hiện hình ảnh của tuyển thủ một cách rõ ràng và nổi bật. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng mình không phải nhân vật chính ở vị trí phỏng vấn này”.

Điểm mặt top người dẫn chương trình hot làng game và câu chuyện cần gì để trở thành một nữ MC Esports thành công? - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, cô nàng này cũng tự nhận, bản thân chưa thành thạo kỹ năng biên phiên dịch, chưa thể phỏng vấn song ngữ, tam ngữ thì chưa gọi là thành công được. Trên thang điểm 10, Minh Nghĩ “nghiêm khắc" chỉ chấm cho mình 4 vì cô nàng có am hiểu nhất định về lĩnh vực, bộ môn mình phụ trách, đã có kinh nghiệm làm MC phỏng vấn, từng làm việc ở một giải quốc tế, cộng thêm ngoại hình không tới mức xúc phạm khán giả, là vừa đủ 4 điểm.

Nữ MC khẳng định vẫn không ngừng cố gắng thêm để có thể đạt điểm trên trung bình.

Điểm mặt top người dẫn chương trình hot làng game và câu chuyện cần gì để trở thành một nữ MC Esports thành công? - Ảnh 3.

Chúc Anh

Là MC cho các giải đấu bóng rổ nhiều năm, việc chuyển qua làm người dẫn chương trình của một giải đấu Esports với Chúc Anh là cơ hội thử thách bản thân ở một lĩnh vực mới. Sau một thời gian vừa đủ để trải nghiệm, nữ MC tâm sự những đưa ra ấn tượng ban đầu:

“Điểm giống của việc làm MC ở hai lĩnh vực có lẽ là việc chuẩn bị, tổ chức. Tuy nhiên, đối với thể thao điện tử thì mình thấy rằng ban tổ chức cực kỳ chỉn chu trong khâu đảm bảo hình ảnh trên các nền tảng social và cả việc rất chú tâm tới các thông số, bình luận và nhận xét của cộng đồng để đưa ra cải thiện ngay lập tức".

Điểm mặt top người dẫn chương trình hot làng game và câu chuyện cần gì để trở thành một nữ MC Esports thành công? - Ảnh 4.

Điểm đặc biệt khiến thể thao điện tử khác biệt hoàn toàn so với thể thao truyền thống, khi mà chỉ thông qua Internet thôi, người xem vẫn có thể cảm nhận được mọi cung bậc cảm xúc mà không cần phải tới nơi xem trực tiếp.

Với ngoại hình sáng, đặc biệt là chiều cao 1m72 ấn tượng, cô nàng hiểu tầm quan trọng của ngoại hình, nên cũng có chăm chút cho bản thân. Nhưng nếu nói là lợi thế thì nữ MC hy vọng lợi thế của bản thân sẽ nằm ở… phần nội tâm bên trong chứ không phải ngoại hình bên ngoài (cười).

Phương Thảo

Với nữ MC “hot nhất làng Liên Quân" - Phương Thảo thừa nhận Esports đang mang đến cho cô nhiều điều mới mẻ, tích cực. Từ khi gia nhập giới Esports, cô đã khám phá ra được nhiều mặt khác trong con người mình. Trước đây, những gì mọi người thường thấy là một MC Phương Thảo duyên dáng trên sóng truyền hình. Còn hiện tại, cô xuất hiện với hình tượng cá tính hơn, nhiều năng lượng hơn, cuộc sống trở nên nhiều màu sắc hơn.

Điểm mặt top người dẫn chương trình hot làng game và câu chuyện cần gì để trở thành một nữ MC Esports thành công? - Ảnh 5.

Nữ MC sinh năm 1997 giãi bày rằng, khán giả không dễ chinh phục nếu chỉ có  nhan sắc. Mọi người yêu quý cô còn ở phong cách, lối dẫn và cả tính cách nữa. Vậy nên cô nàng vẫn đang hoàn thiện mọi mặt để trở thành một nữ MC Esports thành công.

Mai Dora

Gây ấn tượng với cộng đồng fan game từ khi chưa “debut", người xem bị thu hút bởi ngoại hình nổi bật của Mai Dora, điều này không khiến cô bất ngờ. Tuy nhiên, Mai vẫn chú trọng xây dựng kỹ năng dẫn chương trình và chuyên môn về game. Cô nàng tâm sự rằng, ngoại hình có thể là ấn tượng ban đầu, nhưng để đi lâu dài với công việc thì năng lực là điều quan trọng nhất. Chưa kể thật sự bản thân còn rất tự ti về ngoại hình, chẳng bao giờ dám suy nghĩ mình có điểm gì đẹp điểm gì xuất sắc để người ta chú ý cả.

Sau thời gian thử sức với nghề MC Esports, Mai Dora cho rằng, yếu tố quan trọng nhất của nghề này là phải có một tinh thần thép, sự tự tin và ham học hỏi. Cô khuyên những bạn trẻ mong muốn được làm nghề này hãy luôn nhắc nhở bản thân về sự trách nhiệm và cần nụ cười luôn nở trên môi.

Điểm mặt top người dẫn chương trình hot làng game và câu chuyện cần gì để trở thành một nữ MC Esports thành công? - Ảnh 6.