Game Việt ra đời trước cả PUBG Mobile và là niềm tự hào của VN với doanh thu tỉ đô, có đáng bị coi khinh?

Game thủ có đang quá bất công đối với một sản phẩm game có nguồn gốc từ chính bàn tay làm game của người Việt hay không?

Free Fire hiện tại có thể không còn là một sản phẩm game của Việt Nam nữa bởi tựa game này đã thuộc về Garena và được phát hành trên quy mô toàn cầu. Cái tên Free Fire cũng đã bị chính cộng đồng mạng Việt Nam đặt cho cái tên “Lửa Chùa” như một cách “nói xéo” về cộng đồng tựa game này.

Game Việt ra đời trước cả PUBG Mobile và là niềm tự hào của VN với doanh thu tỉ đô, có đáng bị coi khinh? - Ảnh 1.

Nhưng dù có thế nào đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận được cái gốc của Free Fire hay Lửa Chùa ở thời điểm hiện tại chính là do bàn tay làm game của người Việt. 111dots Studio chính là cha đẻ của dự án Free Fire cách đây bốn năm, khi mà thị phần game sinh tồn di động vẫn chưa được “bừng sáng” như lúc này.

Và giờ thì sao? Free Fire là một tựa game sinh tồn trên quy mô toàn cầu, từng cán mốc doanh thu tỷ USD vào cuối năm 2019 và rất nhiều lần đứng trong Top game có doanh thu lớn nhất thế giới, thậm chí từng có thời điểm vượt mặt PUBG Mobile. Tại thị trường Việt Nam, Free Fire sở hữu một cộng đồng đông đảo và “viral” đến mức được cư dân mạng đặt cho cái tên thân thương là “Lửa Chùa” thay vì gọi chính xác tên Free Fire.

Game Việt ra đời trước cả PUBG Mobile và là niềm tự hào của VN với doanh thu tỉ đô, có đáng bị coi khinh? - Ảnh 2.

Vậy Free Fire có đáng bị đối xử bất công đến mức một bộ phận cộng đồng mạng kỳ thị, dè bỉu và cho rằng là một sản phẩm dành cho trẻ trâu hay không? Kỳ thực Free Fire bị mang tiếng xấu có lẽ cũng là do xuất phát từ chính một phần của người chơi tựa game này. Nhưng cũng chính vì lượng người chơi của mình mà Free Fire mới đạt được thành tựu như ngày hôm nay.

Hàng loạt YouTuber được nâng tầm, thậm chí có người còn lọt top 10 YouTuber thành công nhất tại Việt Nam với cột mốc 5 triệu người đăng ký. Rất nhiều các streamer/YouTuber trẻ ra đời và trở thành những kols của Garena. Các giải đấu với lượng người xem cùng lúc đạt đỉnh cao 306.000, một con số đủ sức tạo ấn tượng với nhiều người.

Game Việt ra đời trước cả PUBG Mobile và là niềm tự hào của VN với doanh thu tỉ đô, có đáng bị coi khinh? - Ảnh 3.

Nhưng dù sao cũng khó có thể phủ nhận rằng Free Fre hay Lửa Chùa đang có một ấn tượng không tốt trong mắt cộng đồng game thủ Việt. Những hành động trẻ trâu, vô số lần spam link sự kiện, rất rất nhiều game thủ “nhí” trên tay Free Fire là những điều khiến cho tựa game này trở nên “xấu” trong mắt cộng đồng.

Game Việt ra đời trước cả PUBG Mobile và là niềm tự hào của VN với doanh thu tỉ đô, có đáng bị coi khinh? - Ảnh 4.

Free Fire gắn liền với mác game thủ "trẻ trâu"

Có lẽ sẽ phải mất rất lâu nữa, Free Fire mới thoát khỏi cái mác Lửa Chùa hay “dấu ấn game trẻ trâu”, bất chấp việc tựa game này đã và đang cực kỳ thành công trên cả quy mô thế giới lẫn tại Việt Nam. Lửa Chùa hay Free Fire có đáng bị đối xử như vậy không, các bạn hãy để lại bình luận cho chúng mình được biết nhé.