Disney cho phép người sáng tạo sử dụng IP của mình để tạo trò chơi

Disney mang đến cho các nhà phát triển “cơ hội tạo ra trải nghiệm chơi game theo chủ đề Disney độc đáo của riêng mình”.

Công ty Walt Disney cho phép những người sáng tạo Fortnite tạo ra “trải nghiệm chơi trò chơi theo chủ đề Disney” thông qua vũ trụ giải trí và trò chơi mới được xây dựng với sự hợp tác của Epic Games. Đầu năm nay, Disney đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Epic như một phần của dự án kéo dài nhiều năm nhằm phát triển một “vũ trụ giải trí” được phát triển bằng Unreal Engine sẽ “tương tác” với trò chơi battle royale đình đám Fortnite.

Disney mở ra cơ hội cho game thủ Fornite. Ảnh: Disney.

Disney mở ra cơ hội cho game thủ Fornite. Ảnh: Disney.

Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ sẽ cho phép người dùng “chơi, xem, mua sắm và tương tác với nội dung, nhân vật và câu chuyện từ Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, Avatar và hơn thế nữa”. Game thủ cũng có thể xây dựng mối quan hệ hợp tác với công ty và cho biết họ sẽ tăng cường phạm vi tiếp cận của “những câu chuyện thử nghiệm theo thời gian tới người chơi trên toàn thế giới” bằng cách cho phép người sáng tạo sử dụng IP của mình. Tuy nhiên, nội dung thông báo không nêu rõ ở mức độ nào.

“Vũ trụ mới” này sẽ không chỉ mang đến cho người dùng cơ hội chơi và tương tác với nội dung của Disney mà còn mang đến cho họ cơ hội tạo ra trải nghiệm chơi game theo chủ đề Disney hoàn toàn độc đáo của riêng mình. Không có thêm thông tin chi tiết nào về dự án sắp tới của Disney với Epic được công bố. Giám đốc điều hành Công ty Walt Disney, Robert Iger trước đây đã gọi thỏa thuận với Epic là “bước tiến lớn nhất từ trước đến nay vào thế giới trò chơi” của công ty.

Iger cho biết trong thông báo: “Mối quan hệ mới thú vị của chúng tôi với Epic Games sẽ tập hợp các thương hiệu và nhượng quyền thương mại được yêu thích của Disney với Fortnite cực kỳ nổi tiếng trong một vũ trụ giải trí và trò chơi mới đầy biến đổi”. Điều này đánh dấu sự gia nhập lớn nhất từ trước đến nay của Disney vào thế giới trò chơi và mang đến những cơ hội đáng kể để phát triển và mở rộng.

Game thủ có thể thoả sức sáng tạo. Ảnh: X.

Game thủ có thể thoả sức sáng tạo. Ảnh: X.

Epic trước đây đã hợp tác với LEGO, công ty đã đầu tư 1 tỷ USD vào nhà sản xuất Fortnite, tung ra các hòn đảo mới trong tựa game battle royale có các chế độ trò chơi sinh tồn và hộp cát theo chủ đề. Các nhà lắp ghép, thiết bị, công cụ LEGO, v.v. sau đó đã được cung cấp trong Fortnite Creative và Unreal Engine dành cho Fortnite để người sáng tạo xây dựng thế giới LEGO riêng.