Game nông trại Everdale lại một lần nữa bị đóng băng dài hạn

Sau Supercell, giờ Metacore cũng đã từ bỏ tựa game mô phỏng nông trại Everdale từng được người hâm mộ yêu thích.

Metacore xác nhận ngừng phát hành Everdale sau nhiều tính toán và cân nhắc hợp lý. Everdale, công trình xây dựng thành phố yên bình của Supercell, một lần nữa sau khi hồi sinh, sẽ đóng cửa. Metacore đã thông báo về việc đóng cửa trên bài đăng ở LinkedIn của mình. Tuy nhiên, thời điểm trò chơi bị gỡ vẫn chưa được công bố.

Khi Metacore công bố quyết định khó khăn này, họ cũng chia sẻ lý do đằng sau hành động như vậy. Họ cho biết trò chơi đã không tạo ra được giá trị thị trường như mong đợi. Mặc dù nhà phát triển liên tục nỗ lực để làm cho nó phù hợp với thị trường, Everdale vẫn không thể trở thành một mặt hàng “bền vững”. Do đó, trò chơi cuối cùng phải đi đến hồi kết.

Mika Tammenkoski, CEO của Metacore, cho biết: “Kể từ khi mua lại trò chơi từ Supercell vào đầu năm 2023, chúng tôi đã nỗ lực mở rộng thế giới của trò chơi và hiểu rõ hơn về tiềm năng thị trường. Bất chấp những nỗ lực của mình, chúng tôi không thể tìm ra con đường để cải thiện sự phù hợp với thị trường và biến nó thành một tựa game có thể đồng hành cùng người chơi lâu dài.”

Nhà phát triển đã cố gắng hết sức để hiểu nhu cầu thị trường và đối tượng người chơi. Sau khi mua lại, Metacore đã thực hiện một số cách tiếp cận để khiến trò chơi sinh tồn tốt hơn trong ngành công nghiệp game khắc nghiệt hiện nay. Họ đã nói chuyện với người chơi, thu hút cộng đồng và các cách tiếp cận khác để hiểu lý do và tăng hiệu suất cho trò chơi. Tuy nhiên họ vẫn thất bại. Với lý do của Metacore, câu hỏi đặt ra là liệu các trò chơi mô phỏng nông trại bình thường có sinh lời về lâu dài không?

Everdale đã được Supercell ra mắt thử nghiệm vào tháng 8 năm 2021. Trò chơi trước đó đã được phát hành dưới một tên khác là Valleys & Villages vào cuối năm 2020. Vào cuối tháng 10 năm 2022, Supercell tuyên bố đóng cửa với lý do không đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, Everdale đã quay trở lại vào năm 2023 sau khi được Metacore tiếp quản.

Với diễn biến mới nhất này, Metacore sẽ trao lại sở hữu trí tuệ của Everdale cho Supercell. Không rõ Supercell sẽ lên kế hoạch gì với trò chơi này vì họ đã từ bỏ trò chơi trước đó. Tuy nhiên, cộng đồng Everdale vẫn tiếp tục hy vọng rằng họ có thể một lần nữa thư giãn trong thung lũng thân yêu của mình vào một ngày nào đó.