Genshin Impact: Họa sĩ bị chỉ trích vì chỉnh sửa màu da Candace quá “đen”

Một người dùng Twitter có tên "Hunter" đã chỉnh sửa lại màu da Candace khi cho rằng nó chưa "đủ tối", và điều này dẫn đến một cuộc tranh cãi.

Đây có thể không phải là lần đầu tiên người chơi nghe về việc một số nhà phát triển có biểu hiện phân biệt chủng tộc ở một số studio game.

Điều này thường được thấy ở một số thiết kế trò chơi, đặc biệt trên các chỉnh sửa nhân vật theo cách mà họ cho là “đúng”. Gần đây, người dùng Twitter “Hunter (@itsmagoa)” đã trở thành tâm điểm của một cuộc tranh cãi cũng xoay quanh vấn đề này.

skin Candace gốc

Cụ thể, gần đây bản thiết kế cho Candace được công bố trên các trang mạng xã hội. Nhân vật này là một trong những anh hùng mới được công bố cho vùng Sumeru với nước da ngâm đen. Tuy nhiên, có lẽ làn da nâu này đối với “Hunter” chưa đủ tối nên người dùng đã chỉnh sửa lại và đăng kèm theo câu nói “Này mọi người, tôi đã làm điều đó “.

skin Candace

Và anh ấy tiếp tục biện minh cho tác phẩm của mình: “Ngoài việc sửa lỗi tẩy trắng (whitewashing), tôi nghĩ màu bạc sẽ phù hợp hơn với cô gái mặt trăng. Tôi cũng thêm các chi tiết vào phần trên cùng và tạo thêm một số phần màu cam để tạo một chút tương phản trong bảng màu. Tôi cũng đã trang điểm thêm cho mắt.

Tất nhiên, ngay lập tức những phản hồi từ cộng đồng người hâm mộ đối với sản phẩm của người dùng này trở thành xu hướng:

  • Trông thật kinh khủng, tại sao bạn lại làm như vậy?
  • Đây là sự bôi đen và là một sự xúc phạm đối với các nghệ sĩ đã tạo ra thiết kế ban đầu.
  • Làm cách nào để ngăn những điều vô nghĩa như thế này xuất hiện trên dòng thời gian của tôi.
  • Tôi không thể quyết định đây là một bài troll hay một bài chính hiệu. Tôi chỉ nói với bạn rằng nó được lấy cảm hứng từ Trung Đông, không phải châu Phi.
  • Vì bạn nói rằng bạn đã “sửa” nên tôi có quyền nói rằng điều này là hoàn toàn không tôn trọng nghệ sĩ gốc và cũng như phân biệt chủng tộc.
  • Tôi không đứng về phía ai trong toàn bộ sự cố này nhưng chúa của tôi, nghệ thuật thật tuyệt vời, việc thay đổi các chi tiết từ vàng sang bạc rất hơp với tông da tối, bạn thậm chí còn thêm phấn mắt.
  • Nếu tẩy trắng là sai, tại sao tẩy đen lại đúng. (“tẩy trắng” là khái niệm chỉ việc sử dụng người da trắng cho các nhân vật bất kể chủng tộc, màu da.)
  • Tôi thực sự hy vọng đây là sự châm biếm, tôi không nghĩ mọi người thực sự nghĩ rằng họ đang chống lại sự phân biệt chủng tộc bằng cách làm điều này.

Đó là tất cả những thông tin mới nhất về việc tranh cãi xung quanh việc chỉnh sửa màu da của Candace. Nếu vẫn còn cần thêm những tin tức khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Kênh Tin Game Mobile!

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: