Genshin Impact: Tại sao Băng Thần lại thu thập các Gnosis?

Giả thuyết về lí do Băng Thần Tsaritsa thu thập các Gnosis đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng những ngày qua. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Genshin Impact

Genshin Impact

Có thể nói, Genshin Impact là một trong những tựa game thành công nhất. Bên cạnh  bên cạnh đồ họa khủng, âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng và đàn nhân vật xịn xò, Genshin Impact còn có một cốt truyện cực kỳ lôi cuốn, thu hút. Cứ mỗi khi đến một quốc gia khác nhau, ta lại được mở rộng thêm câu chuyện, khai phá thêm nhiều bí ẩn gây sốc. Thậm chí, ngay trong những quest nhỏ hay những khu vực trên map cũng được nhà phát hành gửi gắm nhiều điều vô cùng thú vị. Có lẽ những điều nhỏ nhặt như thế đã góp phần làm nên một cốt truyện đồ sộ cho Genshin Impact.

Genshin Impact: Tai sao Băng Thần lại thu thập các Gnosis?

Ngay từ quest Ma Thần đầu tiên ở thành Mondstadt – Quốc gia của Tự do được Phong Thần Barbatos cai quản, ta đã có thể định hình được phần nào những gì đang diễn ra ở lục địa Teyvat này. 7 Quốc gia với 7 vị thần đại diện cho các nguyên tố, chịu sự chi phối của Đảo Thiên Không Celestia. Bên cạnh đó, còn rất nhiều thế lực khác đang hiện hữu trên lục địa này như đội quân đến từ Vực Sâu, Đạo Bảo Đoàn và đặc biệt là Fatui. Mỗi thế lực lại có những mục đích khác nhau, những câu chuyện khác nhau. Đặc biệt, trong số đó có Fatui là lực lượng dưới trướng một trong 7 vị thần: Băng Thần Tsaritsa. Tổ chức này có những hoạt động vô cùng kỳ lạ mà đến nay ta vẫn chưa thể lí giải được.

Genshin Impact: Tai sao Băng Thần lại thu thập các Gnosis?

Như ta đã thấy, Băng Thần có trong tay 11 Quan Chấp Hành, họ đến các quốc gia với những mục đích riêng, nhưng tựu chung lại vẫn là để hoàn thành nhiệm vụ chính cho Băng Thần: Thu thập đủ các Gnosis. Đến nay, nhà phát hành vẫn chưa lí giải cho chúng ta lí do thực sự của hành động này. Thế nhưng, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội đã nổ ra rất nhiều giả thiết, tranh cãi xoay quanh nó. Trong số đó có một giả thuyết được nhiều người ủng hộ nhất như sau:

Mục đích của việc Băng Thần thu thập Gnosis chính là để phá hủy chúng cùng một thời điểm, cùng một nơi. Những điều xảy ra sau đó sẽ có lợi cho 6 vị thần còn lại và gây nên bất lợi to lớn cho các vị thần ở Celestia. Như chúng ta đã biết, Gnosis không chỉ biểu trưng cho sức mạnh của các vị thần, nó còn được sử dụng như một giao ước, một mối liên kết giữa 7 vị thần với Celestia. Một khi nó bị phá vỡ, đồng nghĩa với việc mối liên kết ấy sẽ bị phá hủy. Có vẻ như Băng Thần thu thập Gnosis chính là để làm điều đó, tuy nhiên rất có khả năng Snezhnaya sẽ bị tấn công và phá hủy giống Khaenri’ah 500 năm trước. Rất có thể Tsaritsa cũng hiểu rõ điều đó và sẵn sàng hi sinh để gánh vác nỗi đau của quốc gia khác, nhằm chống lại Celestia và Thiên Lý.

Genshin Impact: Tai sao Băng Thần lại thu thập các Gnosis?

Một số dẫn chứng về điều này đã được khẳng định suốt hành trình của chúng ta trên lục địa Teyvat. Mỗi khi nhắc đến chuyện liên quan đến Celestia hay Khaenri’ah, Venti lại đánh trống lảng, Zhongli thì nói rằng do khế ước nên không thể tiết lộ, còn Ei thì là do quy định. Có lẽ, thực sự tồn tại một mối liên kết, một lời thề giữa các Archons và Celestia, khả năng cao chính là bí ẩn đằng sau Gnosis. Rất có khả năng một điều kinh khủng sẽ xảy đến nếu như họ phá bỏ khế ước, ví dụ như chính sinh mạng của họ hay an nguy của Quốc gia mà họ đang cai trị. Zhongli cũng đã từng nói khi giao lại Gnosis: “Đây là khế ước kết thúc tất cả khế ước”, chính vì vậy mục đích của Băng Thần thu thập Gnosis có lẽ là để giải thoát các Archons khỏi sự ràng buộc từ Celestia.

Genshin Impact: Tai sao Băng Thần lại thu thập các Gnosis?

Dainsleif đã từng nói về Băng Thần trong chương Teyvat: “Bà là một vị Thần mà con người không còn yêu quý nữa. Cũng như bà là vị Thần sẽ không bao giờ yêu thương loài người. Nguyên do con người đi theo bà ấy là vì tin rằng một ngày nào đó bà ta có thể giơ cao ngọn cờ phản đối Thiên Lý”. Có lẽ, từ khoảng khắc lựa chọn đối đầu với Celestia, Băng Thần đã biết được trước kết cục của mình và con dân Quốc gia mà mình đang cai trị. Thế nhưng vì mục đích cao cả, bà vẫn lựa chọn bước tiếp trên con đường này.

Tất cả những điều trên mới chỉ là giả thuyết. Có lẽ ta sẽ cần chờ một khoảng thời gian khá dài để những thông tin này được confirm. Hãy theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: