Genshin Impact: Top 5 đội hình hệ Thảo mạnh mẽ nhất hiện tại

Top 5 đội hình hệ Thảo mạnh mẽ có khả năng sẽ làm chủ meta trong phiên bản hiện tại và những bản cập nhật sắp tới.

Sự ra mắt của phiên bản 3.0 Sumeru cùng với những nhân vật mới đang dần đảo lộn meta. Rất nhiều người chơi đang thử sức mình trong việc xây dựng các đội hình xung quanh DPS, support hệ Thảo. Và sau rất nhiều thử nghiệm thì cuối cùng, Kênh Tin Game đã tổng hợp được cho anh em top 5 đội hình hệ Thảo mạnh mẽ nhất để sử dụng trong La Hoàn, đánh boss hay rất nhiều trận chiến khác.

Đội hình Xum Xuê

Xum Xuê là phản ứng nguyên tố sinh ra khi hệ Thảo kết hợp với hệ Thủy. Và đội hình được xây dựng dựa trên phản ứng nguyên tố này đang phát huy được độ hiệu quả và tương thích cao tới mức khó tin. Sẽ có hai nhân tố chính trong đội là Kokomi với khả năng cấp thủy diện rộng, và Collei để làm điều tương tự với nguyên tố Thảo. Cả hai sẽ đều là tác nhân để gây ra hiệu ứng Xum Xuê.

Genshin Impact: Top 5 đội hình hệ Thảo mạnh mẽ nhất hiện tại

Thêm một gương mặt nữa có khả năng khống chế tốt, sẽ là Rosasia hoặc Chongyun để gây đóng băng diện rộng lên những kẻ địch đang bị dính ấn Thủy từ Kokomi. Và cuối cùng, để gom chúng lại với nhau và tối ưu hóa lượng sát thương gây ra, anh em nên thêm vào đội hình của mình Sucrose hay Venti để hoàn thành một combo hoàn chỉnh.

Đội hình phản ứng Sinh Trưởng (1)

Phản ứng Sinh Trưởng được sinh ra từ hai nguyên tố Lôi và Thảo. Bản chất của nó không phải sốc sát thương, mà là “đặt dấu hiệu” để chúng có thể gây ra các phản ứng cấp cao hơn với nhiều sát thương hơn là Tăng Cường (Lôi) và Lan Tràn (Thảo). Tighnari và Raiden Shogun sẽ là hai nhân tô chính đóng vai trò tạo ra phản ứng trong đội hình này.

Genshin Impact: Top 5 đội hình hệ Thảo mạnh mẽ nhất hiện tại

Yae Miko sẽ là nhân tố cần thiết để tăng cường khả năng nạp nguyên tố cũng như tối ưu sát thương của Raiden Shogun. Và ở vị trí cuối cùng, game thủ sẽ cần đến một nhân vật với khả năng gom quái tốt và giảm kháng, giúp cải thiện nguồn damage đầu ra. Không ai phù hợp với vị trí này hơn là hai nhân vật Kazuha và Venti.

Đội hình phản ứng Sinh Trưởng (2)

Đây là một phiên bản cấp thấp hơn với chi phí build nhẹ nhàng hơn là phương án phía trên. Hơn nữa, Raiden và Kazuha đều là những nhân tố rất khó kiếm, ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Nhưng muốn chơi đội hình này thì chúng ta vẫn phải giữ nguyên vị trí của Tighnari, bởi anh là tác nhân tốt nhất tạo ra ấn Thảo lên nhiều mục tiêu tính đến thời điểm hiện tại.

Genshin Impact: Top 5 đội hình hệ Thảo mạnh mẽ nhất hiện tại

Vị trí của Raiden Shogun sẽ được thay bằng Fischl, hoặc là Kuki Shinobu để cải thiện khả năng hồi phục cho toàn đội. Các vị trí còn lại sẽ được giữ nguyên. Nhưng nếu như xây dựng đội hình để săn boss, chiến đấu với mục tiêu đơn lẻ thì nên thay Sucrose hoặc Kazuha bằng những nhân tố hệ Lôi hoặc Thảo khác. 

Đội hình phản ứng Bung Tỏa

Đội hình này xoay quanh một phản ứng khá xa lạ với game thủ ngay cả khi nó đã được leak từ trước là Bung Tỏa. Ngay khi tác động với hạt nhân Thảo xuất hiện từ phản ứng Xum Xuê, nguyên tố Hỏa sẽ kích hoạt những hạt nhân đó để gây ra lượng lớn sát thương AOE hệ Thảo. Nguyên tố Hỏa trong đội hình này đóng vai trò kíp nổ.

Genshin Impact: Top 5 đội hình hệ Thảo mạnh mẽ nhất hiện tại

Trong đội hình này, Thoma sẽ là nhân tố lý tưởng cho vị trí support, trong khi nhân vật cấp Thảo sẽ là Nhà Lữ Hành, DPS chính là Tartaglia và support 2 là Sucrose. Với đội hình siêu cường này, anh em sẽ có được tất cả, với sát thương từ hai phản ứng Bung Tỏa, Bốc Hơi và lượng giáp khá ổn đến từ Thoma.

Đội hình phản ứng Nở Rộ

Có thể nói rằng Nở Rộ là phản ứng gây sát thương mạnh mẽ nhất của hai hệ Thảo và Lôi, cho phép người chơi tạo ra nguồn damage AOE khủng khiến. Tuy nhiên, xây dựng một đội hình xung quanh hệ này cho các nông dân là điều hoàn toàn khả thi. Đầu tiên sẽ là Keqing ở vị trí DPS chính và Nhà Lữ Hành hệ Thảo là DPS phụ. Cặp đôi này sẽ là tác nhân chính tạo ra phản ứng nguyên tố.

Genshin Impact: Top 5 đội hình hệ Thảo mạnh mẽ nhất hiện tại

Xingqui sẽ là một nhân vật không thể thiếu, bởi khả năng cấp thủy tức tốc của cô tỏ ra cực kỳ hiệu quả cho đội hình này, cũng là để tạo ra các hạt giống Xum Xuê. Sau cùng là một nhân vật có khả năng gom quái tốt để lượng sát thương được tối ưu hóa, không gì tốt hơn Sucrose hoặc Kazuha.

Với top 5 đội hình xoay quanh các phản ứng nguyên tố hệ Thảo phía trên, anh em có thể tự tin làm chủ meta trong phiên bản hiện tại và các bản cập nhật sắp tới. Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: