Hướng dẫn tân thủ tựa game: Tam Quốc Chí Chiến Lược

Hướng dẫn tất tần tật những điều cơ bản dành cho tân thủ của tựa game chiến thuật Tam Quốc Chí Chiến Lược.

Tam Quốc Chí Chiến Lược là trò chơi chiến thuật có chủ đề Tam Quốc được phát triển và phát hành bởi Qookka Games – đơn vị phát triển trò chơi có tiếng tại thị trường Nhật Bản. Theo đó, cốt truyện game cũng được lấy cảm hứng từ series Romance of Three Kingdoms – series đình đám của Koei Tecmo.

Hướng dẫn tân thủ tựa game: Tam Quốc Chí Chiến Lược

Trên thực tế, sản phẩm đã có mặt trước đó ở những khu vực khác và đạt được những thành công vang dội với cái tên: Three Kingdom Tactics. Chỉ trong giai đoạn từ đầu năm 2021 đến nay, trò chơi đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích đáng nể.

Hiện trò chơi đã khai mở bản thử nghiệm giới hạn trên nền tảng Android vào ngày 26/8/2022 vừa qua. Dưới đây là bài viết hướng dẫn cho tân thủ về game Tam Quốc Chí Chiến Lược.

Hướng dẫn Gameplay Tam Quốc Chí Chiến Lược

Tam Quốc Chí Chiến Lược là tựa game có lối chơi SLG vớ cơ chế yêu cầu game thủ phải sắp xếp các tổ đội chiến đấu và chỉ đạo chiến thuật để hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ. Ở giai đoạn khởi đầu, người chơi sẽ được tự do chọn với giới tính, tạo hình của nhân vật.

Hướng dẫn tân thủ tựa game: Tam Quốc Chí Chiến Lược

Xuyên suốt quá trình trải nghiệm, nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta chính là phải xây dựng, nâng cấp thành trì bằng cách chiếm đất, đánh dấu lãnh thổ. Để có được bước đầu thuận lợi, bạn hãy tập trung xây dựng thành trì một cách kiên cố nhất để không bị chiếm đóng và có sức để đánh bại kẻ thù với âm mưu xâm lược.

Tiếp đó, người chơi cần xây dựng cho mình một đội hình gồm các vị tướng hùng mạnh mà các bạn có thể. Ngoài được hệ thống tặng, người chơi còn có thể thu thập ở tính năng gatcha có sẵn ở trong game.

Các vị danh tướng này cũng được chia theo phẩm chất từ cao nhất gồm phẩm chất danh tướng, tướng tài cho đến thường cũng được chia thành nhiều loại như hỗ trợ, cường công…

Hướng dẫn tân thủ tựa game: Tam Quốc Chí Chiến Lược

Tùy theo chiến thuật của bản thân mà chúng ta có thể xây dựng, kết hợp tự do các vị tướng để có một tổ đội như ý.

Cũng như bao sản phẩm khác, tựa game lần này cũng rất biết tạo ra những bản sắc riêng biệt. Tiêu biểu như cơ chế kế thừa chiến pháp hay dễ hiểu hơn là tính năng kế thừa kỹ năng.

Nếu như thông thường các danh tướng đều sẽ có một bộ kỹ năng hoàn chỉnh thì ở trò chơi này, các danh tướng khi khởi đầu chỉ có duy nhất một chiêu thức. Khi muốn trang bị thêm chiêu thức, người chơi cần sở hữu cho mình chiến pháp.

Tuy nhiên, chiến pháp chỉ có thể có được khi sinh một vị tướng. Chính vì thế, cần cân nhắc lối chơi của bản thân để xác định nâng cấp tướng một cách chính xác hơn.

Hướng dẫn tân thủ tựa game: Tam Quốc Chí Chiến Lược

Thành thật mà nói, cơ chế chiến đấu của trò chơi có phần khác đơn giản. Trong mỗi trận đấu, công việc duy nhất của người chơi chỉ là bấm x2 tốc độ, vì các phần còn lại đều đã được hệ thống tự động điều khiển.

Kết quả ván đấu sẽ phụ thuộc duy nhất vào binh lực đội hình của bạn. Chiến thuật hay các thứ khác cũng không thể bù lại phần thắng khi binh lực của bạn kém hơn đối phương.

Hướng dẫn tân thủ tựa game: Tam Quốc Chí Chiến Lược

Không dừng lại ở đó, yếu tố tìm và khai thác tài nguyên cũng sẽ xuất hiện trong tựa game lần này. Để nhiêu binh mãi mã, xây dựng thành trì và kiến trúc liên quan, sự góp mặt của các loại tài nguyên như vàng, gỗ, đá, sắt hay lương thực làm… là điều không thể thiếu.

Để có được nguồn tài nguyên dồi dào, người chơi không dừng ở việc mở mang bờ cõi mà còn phải thực hiện thêm các cuộc thám hiểm ở những vùng đất xa xôi.

Hướng dẫn các chế độ chơi trong Tam Quốc Chí Chiến Lược

Ở phiên bản thử nghiệm lần này, Tam Quốc Chí Chiến Lược không trang bị quá nhiều chế độ chơi. Hầu hết các chế độ chơi đều được thể hiện ngay trên bản đồ bao gồm chiếm đóng các khu vực tài nguyên, chiến đấu chống thổ phỉ hay về sau sẽ là công thành hoặc bang chiến chiếm đất xưng vương.

Hướng dẫn tân thủ tựa game: Tam Quốc Chí Chiến Lược

Nhìn chung nét nổi bật của tựa game vẫn là các chế độ PVP liên server cực cháy. Ngoài việc mở rộng thành chiến và hoàn thành hệ thống nhiệm vụ trong game các bạn còn được thoải mái so tài với các game thủ cùng đam mê.

Bạn đọc thể tải xuống và trải nghiệm ngay tại: Android.

Bạn cũng có thể khám phá thêm những tựa game khác, thông qua fanpage: Kênh Tin Game Mobile, kênh: Youtube Kênh Tin Game Mobile