quốc tế_
Nhiều game mới của “cha đẻ” Cửu Âm Chân Kinh sẽ có sẵn cho cả nền tảng di động và PC phù hợp với kinh nghiệm 20 năm phát triển trò chơi. Shi Hai, Giám đốc điều hành Snail Games, cũng đã chia sẻ về kế hoạch, đường hướng xây dựng công ty của mình.
“Trong dự án metaverse này, mỗi nhân vật và DLC từ ARK sẽ được chuyển đến một hành tinh” – ông giải thích. “Trên hành tinh này, người dùng sẽ có cách chơi độc đáo của riêng họ và thậm chí họ có thể tạo và phân phối các tài sản kỹ thuật số”.
Lịch sử lâu đời của công ty gắn với MMO. Họ có các công cụ và công nghệ để tạo ra loại tương tác với người dùng và tương tác cộng đồng mà các dự án metaverse. Họ cũng đã xử lý các vấn đề như gian lận và sự cố máy chủ.
“Về mặt kỹ thuật, Snail đã sẵn sàng” – CEO Snail Games nói. “Những gì chúng ta sẽ giải quyết trong tương lai là, nếu một ngày Snail không tồn tại thì sao? Liệu metaverse của chúng ta có còn tồn tại ngay cả khi Snail không? Những tài sản kỹ thuật số mà những người sáng tạo nội dung đã tạo ra sẽ thuộc về ai nếu Snail không còn nữa?”.
Snail Games có trụ sở chính tại Los Angeles dẫn đầu trong thể loại game MMORPG và không gian sinh tồn trong sandbox, với các tựa game như Age of Wushu và ARK: Survival Evolved.
Giờ đây, Shi Hai, người sáng lập kiêm chủ tịch công ty, nhận thấy cơ hội ngày càng tăng trong metaverse và Web3. Hai đã cùng với Dean Takahashi, nói về tương lai hấp dẫn phía trước cho các công ty với vũ trụ ảo kỹ thuật số.
Ông Hải cho biết Snail Games đã có bước nhảy vọt đó cách đây ít lâu, với tư cách là công ty sớm nhất khám phá trò chơi trực tuyến 3D. Từ năm 2002 trở lại đây, họ tự coi mình là “kiến trúc sư” của thế giới ảo, và bây giờ họ đặt mục tiêu vào metaverse.
Ông giải thích: “Nhiều người khác, theo quan điểm của chúng tôi, quan tâm hơn đến các thiết bị, loại công nghệ Web3 đang sử dụng và cách cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất về tài sản kỹ thuật số. Khi chúng ta đang bước vào kỷ nguyên metaverse và Web3, điều mà Snail Games và chúng tôi quan tâm nhất là quyền tài sản nên thuộc về đâu, hay chúng phải thuộc về ai”.
Web3 là cơ hội để xây dựng một môi trường hỗ trợ cho những người sáng tạo nội dung, nhằm thu hút nhiều người sáng tạo và người dùng hơn. Người sáng tạo nội dung là cách chủ sở hữu nền tảng phát triển nhưng nội dung không thuộc về những người sáng tạo đó. Nó có thể biến mất bất cứ lúc nào.
“Vì chúng tôi đã phát triển tài sản kỹ thuật số hơn 20 năm, nên tôi vô cùng đồng cảm với việc những người sáng tạo nội dung đó sẽ cảm thấy thế nào, vì cá nhân tôi là một game thủ rất giàu kinh nghiệm” – CEO Hai nói. “Đó là lý do tại sao tôi đồng cảm với những người sáng tạo nội dung đó khi họ đánh mất nội dung mà họ đã dành nhiều thời gian và công sức”.