Giang Hồ Hoàng Kim - Thế giới kiếm hiệp "chuẩn Kim Dung" sẽ khiến bạn chìm đắm mãi không muốn rời

Kế thừa di sản văn hóa mà cố nhà văn Kim Dung để lại, Giang Hồ Hoàng Kim đã đem đến cho cộng đồng game thủ Việt một giang hồ võ lâm chân thực nhất…

Ra mắt từ cuối năm 2018, Giang Hồ Hoàng Kim, một tựa game đã sớm đạt được những thành công không tưởng tại thị trường Trung Quốc, lại tiếp tục khuấy đảo cộng đồng fan kiếm hiệp Kim Dung tại Việt Nam.

Một trong những yếu tố tạo ra sức hút mạnh mẽ từ Giang Hồ Hoàng Kim chính là việc tựa game này khai thác triệt để Thập Tứ Thiên Thư từ cố nhà văn Kim Dung, tái hiện các anh hùng hào kiệt vốn đã nổi danh bấy lâu dưới một góc nhìn khác lạ. Vẫn là vô số bộ tuyệt học võ công danh bất hư truyền: Giáng Long Thập Bát Chưởng, Độc Cô Cửu Kiếm, Cửu Dương Thần Công, Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng… nhưng nay được thể hiện qua nét vẽ tài ba của đội ngũ họa sĩ Manhua, chúng trở nên sống động, mạnh mẽ và đầy uy lực.

Giang Hồ Hoàng Kim - Thế giới kiếm hiệp chuẩn Kim Dung sẽ khiến bạn chìm đắm mãi không muốn rời - Ảnh 1.

Ngay từ những khung cảnh đầu tiên bước vào trò chơi, bạn sẽ thật sự ấn tượng khi được đứng trước hẳn 4 sự lựa chọn: tướng công, tướng thủ, tướng trị liệu và tướng khống chế. Đặc biệt hơn, với mỗi hướng chọn tướng chính, bạn còn được mở rộng khả năng tùy biến bằng những tổ hợp kỹ năng thú vị, dẫn dắt tới hàng loạt khả năng thiên biến vạn hóa đội hình. Đây là điểm cộng đầu tiên mà các fan thẻ tướng chiến thuật đã không khỏi bị quyến rũ khi đến với Giang Hồ Hoàng Kim.

Giang Hồ Hoàng Kim - Thế giới kiếm hiệp chuẩn Kim Dung sẽ khiến bạn chìm đắm mãi không muốn rời - Ảnh 2.

Được xây dựng trên nền tảng Ultra HD 4K đẹp mắt, những cuộc tỉ thí võ công trong game thật ngoài sức tưởng tượng. Nếu như trên truyền hình, các bản phim người đóng ngày trước còn bị giới hạn về mặt kỹ xảo thì trong Giang Hồ Hoàng Kim, mọi tuyệt chiêu đều được chăm chút bởi bàn tay của những gã phù thủy. Họ biến từng câu chữ mà Kim Dung từng viết lại càng sinh động hơn, vừa phô diễn được sức mạnh đồ họa, vừa làm nổi bật lên cái đẹp, cái tinh túy của từng bộ võ công.

Để tạo được sự thân quen cho người chơi, tạo hình các vị hiệp khách đều được lấy cảm hứng từ những series phim truyền hình nổi tiếng, từ Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Anh Hùng Xạ Điêu, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Hiệp Khách Giang Hồ, Lộc Đỉnh Ký… Chuyển động nhân vật được lồng ghép rất tinh tế, nam thì hùng dũng, uy mãnh, nữ lại uyển chuyển, mượt mà. Chỉ bước vào Giang Hồ Hoàng Kim chưa đầy 15 phút mà dường như bạn đã được sống lại trong thế giới kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã từ lâu.

Giang Hồ Hoàng Kim - Thế giới kiếm hiệp chuẩn Kim Dung sẽ khiến bạn chìm đắm mãi không muốn rời - Ảnh 3.

Gameplay của Giang Hồ Hoàng Kim là turn-based truyền thống với 4 hệ, 5 tướng, 9 ô và tới 180 cách sắp xếp trận hình. Đặc biệt, ngoài những vị tướng lên trận, tựa game còn khéo léo thêm thắt 7 vị tướng hỗ trợ ở ngoài để cổ vũ, tăng chiến lực cho đội hình của bạn. Không chỉ vậy, tựa game sở hữu tới  69 hiệu ứng, 999 kỹ năng (từ các bộ tuyệt học võ lâm ngày trước) và hàng trăm nhân vật trong tiểu thuyết Kim Dung cho người chơi thỏa sức lựa chọn. Đây là những con số rất ấn tượng với một tựa game thẻ tướng chiến thuật, nó cho thấy sự tự do trong cách build đội hình, lên chiến thuật của người chơi.

Mỗi trận đấu trí trong game cũng đòi hỏi người chơi phải có sự tính toán, sắp xếp giúp các nhóm tướng kết hợp với nhau thật nhuần nhuyễn nhất. Vì còn khéo léo gắn thêm cơ chế "nối hiệu ứng", thay vì chỉ tung kỹ năng của 1 tướng, bạn sẽ cần suy nghĩ xem làm cách nào để tung được kỹ năng của cả 5 tướng cùng lúc, tạo ra những liên hoàn kỹ năng bất tận, khiến địch thủ khó mà trở tay.

Giang Hồ Hoàng Kim - Thế giới kiếm hiệp chuẩn Kim Dung sẽ khiến bạn chìm đắm mãi không muốn rời - Ảnh 4.

Ngoài những điểm nhấn về tướng và các bí kíp, Giang Hồ Hoàng Kim còn có nhiều hoạt động tương tác PvP như Quần Hào Phổ, cho phép người chơi tỉ thí võ nghệ để chiếm đoạt bảo vật. Hoặc nếu thích đấu trí trong các thử thách PvE, bạn có thể tham gia Vô Lượng Sơn, leo tháp đổi chân khí và KNB. Như vậy vẫn chưa "đủ đô"? Hãy thử du ngoạn giang hồ trong Nhạn Môn Quan, so tài cùng chính những người chơi khác để thể hiện bản lĩnh.

Giang Hồ Hoàng Kim - Thế giới kiếm hiệp chuẩn Kim Dung sẽ khiến bạn chìm đắm mãi không muốn rời - Ảnh 5.

Sau nhiều bản update lớn nhỏ, số lượng hiệp khách xuất hiện trong Giang Hồ Hoàng Kim ngày càng được bổ sung, giúp tựa game sớm lọt vào "Top những game thẻ tướng có nhiều tướng nhất" ở thời điểm này. Ở bản cập nhật mới nhất vào ngày hôm qua, Hương Hương Công Chúa, Thánh Nữ Ba Tư, 2 nữ tướng với phẩm chất Thần Thoại đã chính thức gia nhập vào cuộc tranh đoạt lệnh bài hoàng kim. Với sự bổ sung từ 2 nhân vật và bộ kỹ năng hoàn toàn mới, liệu meta build đội hình trong Giang Hồ Hoàng Kim sẽ thay đổi ra sao?

Giang Hồ Hoàng Kim - Thế giới kiếm hiệp chuẩn Kim Dung sẽ khiến bạn chìm đắm mãi không muốn rời - Ảnh 6.

Sẽ thật không ngoa khi nói hành trình vào thế giới kiếm hiệp của Giang Hồ Hoàng Kim chính là chuyến ngao du đầy chữ tình của những kẻ mộng mơ, khao khát được trở thành một vị "đại hiệp". Nếu từng đam mê cái vẻ bất cần của Lệnh Hồ Xung, sự cuồng bá từ Tiêu Phong hay cái tinh túy ở Độc Cô Cầu Bại, chắc chắn bạn sẽ muốn thử một lần cùng hòa mình vào Giang Hồ Hoàng Kim để được đấu trí với hàng triệu người hâm mộ cố nhà văn Kim Dung khác.

Mọi thông tin chi tiết về tựa game, bạn đọc có thể tìm hiểu tại: https://www.facebook.com/GiangHoHiepKhachLenh/