Hãng sản xuất Honkai Star Rail lọt danh sách những doanh nghiệp văn hoá hàng đầu Trung Quốc

Theo thông tin được tiết lộ trong báo cáo đặc biệt về 30 doanh nghiệp văn hóa quốc gia hàng đầu do "Nhật báo Quang Minh xuất bản, miHoYo xuất hiện trong danh sách.

Theo thông tin được tiết lộ trong báo cáo đặc biệt về 30 doanh nghiệp văn hóa quốc gia hàng đầu do “Nhật báo Quang Minh xuất bản, miHoYo xuất hiện trong danh sách.

Báo cáo cho hay doanh thu miHoYo vào năm 2022 là 27,34 tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận ròng là 16,145 tỷ nhân dân tệ, đến cuối năm 2022, tài sản ròng đạt 37,402 tỷ nhân dân tệ. Doanh thu năm 2015 là 174 triệu nhân dân tệ và lợi nhuận ròng trong năm là 127 triệu nhân dân tệ. Như vậy, doanh thu hàng năm và lợi nhuận ròng đã tăng gấp 100 lần, trở thành nhà sản xuất trò chơi thứ ba của Trung Quốc, sau Tencent, NetEase.

miHoYo được đề cập trong tin nhật báo.

miHoYo được đề cập trong tin nhật báo.

Theo thông tin được tiết lộ trong cuộc bình chọn 100 doanh nghiệp hàng đầu Thượng Hải năm 2020, sau khi phát hành thành công Genshin Impact vào tháng 9, doanh thu của miHoYo năm 2020 là 10,127 tỷ nhân dân tệ và có thể thấy rõ tầm quan trọng của tăng trưởng nhờ doanh thu của Genshin Impact. Trò chơi này thời điểm đó chiếm hơn 90% doanh thu của miHoYo. Theo nguồn tin trong ngành, game này đã từng đạt kỷ lục hơn 3 triệu người chơi trực tuyến cùng một lúc.

Doanh thu chính của miHoYo là 27,34 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022, ước tính rằng doanh thu tạo ra trên PC, Sony Playstation và các nền tảng trò chơi trên đám mây có thể vào khoảng 5 tỷ nhân dân tệ. Mức độ phủ sóng đa nền tảng của trò chơi đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho hãng. Với việc phát hành toàn cầu Honkai: Star Rail vào ngày 26 tháng 4 năm 2023, doanh thu của miHoYo dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong năm nay.

Vào tháng 2 năm 2022, thương hiệu mới của miHoYo là HoYoverse đã chính thức được công bố, tên được ghép từ miHoYo và Metaverse. HoYoverse đã mở văn phòng tại Montreal, Los Angeles, Singapore, Tokyo và Seoul để “mở rộng chức năng sản xuất nội dung, nghiên cứu công nghệ và phân phối”. Đến cuối năm 2022, quy mô nhóm của miHoYo đã vượt 5.000 người.

Cai Haoyu, Giám đốc điều hành của miHoYo, cho biết vào thời điểm đó: “Nhiệm vụ thành lập HoYoverse của chúng tôi là tạo ra một thế giới ảo rộng lớn được thúc đẩy bởi nội dung, nơi các trò chơi, hoạt hình và các loại hình giải trí khác được tích hợp, mang đến cho người chơi mức độ tự do cao”.

Shanghai miHoYo Network Technology Co., Ltd. là một doanh nghiệp sáng tạo và văn hóa dựa trên công nghệ được thành lập vào năm 2011. Công ty đã liên tiếp tung ra các sản phẩm đình đám như Genshin Impact, đồng thời liên tiếp lọt vào Top 30 doanh nghiệp văn hóa quốc gia, Top 100 doanh nghiệp hàng đầu về Internet Trung Quốc, Doanh nghiệp xuất khẩu trọng điểm văn hóa quốc gia và các danh hiệu danh dự khác.

Hãng coi năng suất nội dung là hướng chính của đột phá công nghệ. Đến năm 2022, miHoYo đã thiết lập vị thế trong sản xuất công nghiệp các sản phẩm văn hóa, công nghệ trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, đồng thời đã đăng ký hơn 400 bằng sáng chế (bao gồm cả các phát minh được ủy quyền với hơn 50 sáng chế). Thành công hôm nay của hãng phản ánh chính xác cho những giá trị mà hãng tạo ra.