Hoá ra, đây là lý do khiến Wuthering Waves “chạm đáy nỗi đau”, bết bát suốt thời gian qua

Thống kê đã chỉ ra lý do vì sao doanh thu của Wuthering Waves tụt giảm nghiêm trọng.

Doanh thu đáng báo động của Wuthering Waves

Những ngày vừa qua, các fan của Wuthering Waves có lẽ như đang “ngồi trên lửa” khi chứng kiến báo cáo doanh thu hàng tháng của trò chơi này. Như thường lệ, trang thống kê Sensor Tower nổi tiếng đã cập nhật tình trạng doanh thu hàng tháng của các tựa game Gacha hàng đầu và ở tháng 9 vừa qua, Wuthering Waves tiếp tục tụt dốc.

photo-1728010755276

Doanh thu tháng 9 của Wuthering Waves tiếp tục giảm mạnh.

Theo đó, ở tháng 8/2024, Wuthering Waves đã lỗ tới hơn 13 triệu USD sau khi ra mắt 2 “bom xịt” Changli và Zhezhi. Sang tháng 9, trò chơi này cũng chẳng khá khẩm hơn khi để lỗ thêm gần 7 triệu USD nữa, tạo ra doanh thu chỉ vỏn vẹn gần 7 triệu USD trên toàn cầu.

Rất nhanh chóng, con số này đã gây ra nhiều tranh cãi. Có người cho rằng, Sensor Tower đã tính toán sai doanh thu thực tế mà Wuthering Waves tạo ra. Cũng có người cảm thấy không quá bất ngờ, bởi trong tháng 9 thì trò chơi này chưa có quá nhiều yếu tố nổi bật.

Nguyên nhân khiến Wuthering Waves thua lỗ?

Để có thể hiểu rõ hơn, rất nhiều game thủ Wuthering Waves đã bắt tay vào nghiên cứu và tổng hợp dữ liệu để tìm ra câu trả lời xác đáng nhất cho doanh thu của trò chơi này. Điển hình như vừa qua, xuất hiện một báo cáo thống kê về doanh thu cụ thể của từng nhân vật 5 sao giới hạn đã được ra mắt trong tựa game.

photo-1728010810047
photo-1728010817887

Một thống kê khác cho thấy doanh thu cụ thể của từng Banner đã ra mắt ở Wuthering Waves. (Nguồn: Trong ảnh)

Theo đó, Jiyan đang là nhân vật “giàu nhất”, đem về cho Wuthering Waves hơn 600 triệu Yên. Đây cũng có thể coi là điều dễ hiểu bởi anh chàng là nhân vật đầu tiên có Banner ở trò chơi này. Ngược lại, doanh thu của các Banner về sau ngày càng tụt giảm nghiêm trọng, dễ thấy nhất ở hai nhân vật mới, Zhezhi và Xiangli Yao, khi mà bộ đôi này chỉ mang về lần lượt 144 và 88 triệu Yên.

Dù chưa được chính Kuro Games xác nhận mức độ chính xác, song đây vẫn là một nguồn tin có thể tham khảo được và lý giải phần nào sự ảm đạm của Wuthering Waves suốt vài tháng vừa qua. Hy vọng trong thời gian tới, Banner của The Shorekeeper sẽ vực dậy Wuthering Waves để trò chơi này tìm lại được tiếng nói vốn có của riêng mình.