Kẻ thù mạnh nhất của người chơi Mộng Ảo Tu Tiên lại chính là… Tâm Ma?

Quá trình "tu tiên" của mỗi vị đạo hữu vốn ẩn chứa nhiều nguy hiểm, gian khó mà không phải ai cũng ngờ tới...

Nếu từng chơi qua phần 3 của loạt series game đình đám Prince of Persia (The Two Thrones), hẳn bạn sẽ không thể không nhớ tới "phiên bản" thứ 2 của chàng hoàng tử khi vô tình bị nhiễm dòng cát thời gian. Vẫn là hình dáng thân quen ấy nhưng nó đen tối, bạo lực, hung dữ và khát khao hủy diệt mọi thứ, khác hẳn với bản chất đối nhân xử thế đi vào lòng người của chàng nhân vật chính. Theo văn hóa phương Đông, nhân cách thứ 2 này thường được gọi là... Tâm Ma.

Tâm Ma của chàng hoàng tử ấy đi kèm theo một hiểm nguy không thể lường phía sau, rằng cứ mỗi lần chúng ta lạm dụng sức mạnh của nó để vượt qua khó khăn, Thần Chết sẽ luôn rình rập, không ngần ngại chiếm lấy linh hồn kẻ xấu số. Dù chỉ trong thoáng chốc nhưng viễn cảnh nơi mà người chơi vì quá lạm dụng sức mạnh Tâm Ma bị gã Thần Chết tiến tới hạ sát luôn ám ảnh trong mỗi game thủ.

Kẻ thù mạnh nhất của người chơi Mộng Ảo Tu Tiên lại chính là… Tâm Ma? - Ảnh 1.

Khái niệm Tâm Ma được khai thác không ít lần trong thế giới game online, điển hình là Prince of Persia: The Two Thrones

Trở lại với Mộng Ảo Tu Tiên, ở hành trình mà người chơi tu luyện từ một kẻ vô danh lang bạt cho tới khi thoát biến thành vị nhất đại tông sư, kẻ địch mạnh nhất, dai dẳng nhất luôn bám theo lại cũng chính là Tâm Ma. Không chỉ đối với độc giả truyện tu tiên, ngay cả từ kiếm hiệp, phim ảnh, truyện tranh, Tâm Ma cũng là yếu tố được khai thác nhiều lần, đưa người chơi tới một khía cạnh khác lạ của nhân vật, nơi mà những hiền lành, nhút nhát chợt nhường chỗ cho bạo lực, hung tàn.

Vốn dĩ, chẳng có ai là hoàn hảo, người nào cũng sẽ luôn có trong tâm tưởng những ý nghĩ lệch lạc thoáng qua. Dần dần, hàng trăm, hàng nghìn ý nghĩ như vậy tập hợp lại, biến tướng thành một phiên bản khác của chính họ, u tối hơn, nguy hiểm hơn, trái ngược hoàn toàn với những gì ta thường thấy.

Kẻ thù mạnh nhất của người chơi Mộng Ảo Tu Tiên lại chính là… Tâm Ma? - Ảnh 2.

Trong Mộng Ảo Tu Tiên, có một cơ chế rất thú vị đã được lồng ghép thêm, chính là Tâm Ma của nhân vật mà người chơi cần triệt tiêu

Tựa game đã rất khéo léo lồng ghép cơ chế Tâm Ma vào quá trình tu luyện của người chơi. Bạn càng mạnh, tu vi càng cao cường thì Tâm Ma phát triển càng nhanh. Tốc độ tăng cảnh giới nhanh nhưng căn cơ lại chưa vững càng khiến Tâm Ma xuất hiện sớm hơn, nó dần chiếm lấy chủ thể và hủy đi tu vi bạn đang có. Nguy hiểm hơn, nếu không áp chế từ sớm, Tâm Ma sẽ ngày càng mạnh mẽ, càng khó triệt tiêu.

Để hạn chế Tâm Ma bộc phát, người chơi có thể dùng Tĩnh Tâm Đan để tạm thời lấy lại tâm tính, tránh ảnh hưởng tới tu vi. Tuy nhiên, kẻ địch này sẽ luôn đi theo người chơi mọi lúc, chỉ chực chờ cơ hội để phát tác, nó là một trong những mối nguy hại lớn nhất mà mỗi đạo hữu cần tiêu trừ nếu muốn đạt tới cảnh giới của thần tiên.

Kẻ thù mạnh nhất của người chơi Mộng Ảo Tu Tiên lại chính là… Tâm Ma? - Ảnh 3.

Trong quá trình tu chân, người chơi càng mạnh lên, Tâm Ma cũng từ đó mà phát triển nhanh chóng

Cái hay là Mộng Ảo Tu Tiên đã hướng tới một quá trình tu luyện sinh động, chân thực hơn, nơi mà chính bản thân người chơi cũng có thể trở thành kẻ địch nguy hiểm nhất. Vượt qua Tâm Ma, áp chế được cái bạo lực ẩn sâu trong thâm tâm là điều quan trọng mà bất kỳ ai bước vào con đường phi thăng cần ghi nhớ.

Cơ chế này được đánh giá cao đối với nhiều game thủ yêu thích truyện tu tiên. Ở nhiều tựa game khác, người chơi vẫn tăng lực chiến, nâng tu vi vèo vèo mà chẳng phải lo sợ hệ quả nào, chúng không phải phi lý nhưng lại mất đi một thứ đặc sắc khó có. Tâm Ma của Mộng Ảo Tu Tiên dù "nhỏ gọn" hơn, giản đơn hơn nhưng lại là chi tiết đủ cuốn hút để trang hoàng thêm vào hành trình tu chân của người chơi.

Kẻ thù mạnh nhất của người chơi Mộng Ảo Tu Tiên lại chính là… Tâm Ma? - Ảnh 4.

Chính vì thế, trước khi đua tranh với người chơi khác, bạn cần phải đánh bại Tâm Ma của bản thân trước mới mong giữ được tu vi đã có

Có thể bạn chưa biết: Để mô tả về gameplay của Mộng Ảo Tu Tiên, đó chính là hành trình "phàm nhân tu tiên" chân thực nhất. Người chơi sẽ lần lượt trải nghiệm những lần trúc cơ luyện khí, khai phá linh căn, độ kiếp phi thăng, rèn luyện công pháp, song tu đạo lữ... một cách hoàn toàn"rảnh tay". Tựa game mô phỏng đầy đủ quá trình tu luyện từ những cấp độ sơ khai nhất là Luyện Khí cho tới lúc siêu việt Đại Thừa và chạm tới đẳng cấp của thần tiên. Với lối chơi khắc phục được nhiều điểm yếu của Immortal Taoists, Mộng Ảo Tu Tiên hứa hẹn sẽ trở thành "món ăn tinh thần" đặc biệt nhất dành cho các fan cứng của dòng game tu tiên độ kiếp.

Mộng Ảo Tu Tiên sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/7 sắp tới, mọi thông tin chi tiết về tựa game, bạn đọc có thể tham khảo tại:

Link tải: https://mongaotutien.onelink.me/qyDT/gamek

Fanpage: https://www.facebook.com/mongaotutien.vn