Sau khi nhảy dù, game thủ gặp phải cảnh tượng lạ kỳ đến mức cả đời không thể nào quên, chỉ 1/10000 người thấy

Có những game thủ không biết do may mắn hay đen đủi mà có thể gặp phải những cảnh tượng vô cùng kỳ lạ và hiếm gặp.

PUBG Mobile vẫn là một trong những tựa game mobile đang có lượng người chơi lớn nhất trên toàn cầu. Ngay cả khi phiên bản PC đã giảm đáng kể số lượng game thủ thì trên phiên bản mobile, vẫn có rất nhiều người chơi đang ngày đêm "try hard" với tựa game này. PUBG Mobile, cả trên thị trường Trung Quốc và toàn cầu, đều có những chuyện kỳ lạ mà đôi khi khó có thể giải thích được bằng lời.

Sau khi nhảy dù, game thủ gặp phải cảnh tượng lạ kỳ đến mức cả đời không thể nào quên, chỉ 1/10000 người thấy - Ảnh 1.

Game thủ thậm chí có thể... đi bộ trên không trung

Mới đây, một game thủ tại PUBG Mobile Trung Quốc đã  bất ngờ khi gặp phải một cảnh tượng hiếm thấy, sau khi bung dù và tiếp đất. Theo nhẽ thông thường, sau khi tiếp đất, game thủ sẽ thấy hình ảnh bản đồ thông thường của PUBG Mobile. Tuy nhiên, người chơi trong bài viết này lại không hề thấy thứ mà bình thường tất cả đều thấy.

Sau khi nhảy dù, game thủ gặp phải cảnh tượng lạ kỳ đến mức cả đời không thể nào quên, chỉ 1/10000 người thấy - Ảnh 2.

Thứ mà game thủ này chứng kiến không phải là bản đồ thông thường của PUBG Mobile mà là một cảnh tượng tương tự như trong Minecraft. Tức là mọi thứ từ ánh sáng, hiệu ứng và chất liệu hình ảnh đều vô cùng thô sơ, không rõ hình hài. Tất cả từ cây cối, nhà cửa, vũ khí… đều biến mất.

Điều thú vị là game thủ này đang trải nghiệm PUBG Mobile trên một chiếc điện thoại đời cũ, nên việc nhảy dù quá nhanh dẫn đến việc bản đồ chưa kịp tải chắc chắn là không thể xảy ra. Thậm chí, theo người chơi này cho biết thì tốc độ để game thủ này vào game còn rất chậm, nhưng vẫn có thể lên máy bay và nhảy dù như bình thường. Chỉ có điều là hình ảnh game thủ này thấy "không bình thường".

Sau khi nhảy dù, game thủ gặp phải cảnh tượng lạ kỳ đến mức cả đời không thể nào quên, chỉ 1/10000 người thấy - Ảnh 3.

Chính điều này khiến cho game thủ này chết lặng khi nhìn thấy mặt đất này. Không có tòa nhà nào, chỉ có những hình vuông nhỏ u tối tạo nên một cảnh tượng tương đối "creepy". Như hình ảnh phía dưới cho thấy, nhân vật của game thủ vẫn được tạo hình như bình thường, song cảnh vật xung quanh thì lại giống như trong Minecraft.

Theo game thủ này cho biết, nhân vật của mình thậm chí còn không thể đứng yên mà cứ tự động trôi trong bối cảnh. Tín hiệu mạng hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu của việc giật lag. Vậy điều gì đã xảy ra với người chơi này?

Sau khi nhảy dù, game thủ gặp phải cảnh tượng lạ kỳ đến mức cả đời không thể nào quên, chỉ 1/10000 người thấy - Ảnh 4.

Nguyên nhân giải thích được cho là hợp lý nhất chính là do game thủ này chơi PUBG Mobile trên một chiếc điện thoại đời cũ, dẫn đến việc thiết bị không thể xử lý được hình ảnh trong game. Tuy nhiên, đây chỉ là giải thích để mọi thứ trở nên bớt "khó hiểu" hơn, còn sự thật đằng sau hiện tượng này là gì thì chắc chỉ có Tencent mới biết được.