Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng

Thời Đại Anh Hùng sở hữu mô tuýp đầy mới lạ, đem đến những trải nghiệm thú vị và một cái nhìn bao quát về thế giới của các anh hùng.

Thời Đại Anh Hùng là tựa game nhập vai kết hợp phiêu lưu với bối cảnh fantasy cổ đại – một bức tranh toàn cảnh về thế giới nơi mà nhiều chủng tộc khác nhau cùng sinh sống.

Khởi đầu game bạn sẽ cần tận dụng triệt để những “cơ duyên” mà mình gặp trên đường. Đó có thể là bất cứ thứ gì có thể tương tác được trên đường như chặt cây lấy gỗ, săn bắt thú hoang, tìm kiếm kho báu hay thậm chí là giải cứu những anh hùng đang bị quái vật bắt nhốt. Tất cả đều là tiền đề cần thiết cho việc phát triển.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 0

Trò chơi không theo cơ chế vượt phó bản thông thường mà theo dạng khám phá bản đồ rộng lớn. Qua đó mỗi khu vực mà nhân vật đi qua sẽ có những cổng dịch chuyển ở vị trí bất kỳ.

Người chơi sẽ có thể cho nhân vật dịch chuyển về khu vực căn cứ bất cứ lúc nào và di chuyển nhanh từ căn cứ đến các cổng dịch chuyển đã được mở khóa.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 1

Tại căn cứ sẽ diễn ra các hoạt động cơ bản như xây dựng, sửa chữa và nâng cấp công trình. Ngoài ra bạn trên con đường khám phá các khu vực còn có thể thu thập được các nguồn lực lớn như người lao động hoặc các gia súc, gia cầm thả rông.

Sau khi trở về thành chính thì đây sẽ là lực lượng chính giúp cho game thủ tăng gia sản xuất, tăng tốc độ thu thập và sản lượng của một số tài nguyên như gỗ, thịt,…

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 2

Khi đã giải quyết được phần nào vấn đề tài nguyên thì bạn cần tiếp tục nghĩ cách phát triển quân sự. Quán rượu là nơi cơ bản nhất để giải quyết vấn đề này khi là nơi tụ tập rất nhiều anh hùng vãng lai mà bạn có thể tự do chiêu mộ.

Chiêu mộ càng nhiều anh hùng thì Quán rượu sẽ càng thu hút những anh hùng mạnh mẽ hơn đến cho người chơi tiếp tục chiêu mộ và sử dụng.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 3

Đương nhiên chỉ mỗi anh hùng hoạt động đơn lẻ sẽ không thể sống sót trên cả một hành trình khám phá các khu vực chính vì vậy huấn luyện lính sẽ là ưu tiên tiếp theo trong vấn đề quân sự.

Về cơ bản Thời Đại Anh Hùng đem đến 3 loại binh chủng là chiến binh cận chiến, cung thủ tầm xa và pháp sư. Mỗi anh hùng chỉ có thể chỉ huy một loại binh chủng nhất định nên hãy lựa chọn để nâng cấp binh chủng một cách phù hợp.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 4

Các anh hùng ngoài khác biệt về binh chủng còn có sự khác biệt về phe phái gồm Liên minh, Tự nhiên và Bộ tộc. Ba phe phái này sẽ có sự khắc chế lẫn nhau khi ra trận cũng như hiệu ứng vòng sáng khi có nhiều anh hùng cùng phe phái xuất chiến.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 5

Bên cạnh đó game vẫn có các cơ chế phát triển anh hùng như các sản phẩm cùng thể loại như thăng cấp, nâng sao để mở khóa kỹ năng mới, thăng cấp kỹ năng, mặc và cường hóa trang bị,…

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 6

Một điểm nhỏ nhưng ít người để ý đến đó là việc trang trí cho căn cứ cũng có thể làm tăng một số thuộc tính của binh sĩ. Dù lượng chỉ số này không nhiều nhưng cũng có thể góp phần làm thay đổi cục diện của trận chiến.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 7

Trong trò chơi có hai kiểu chiến đấu chính mà bạn có thể dễ dàng làm quen. Đầu tiên là kiểu chiến đấu theo phong cách roguelike tự do tức là bạn chỉ cần điều khiển nhân vật di chuyển còn sau đó mọi thao tác chiến đấu, tung chiêu đều do anh hùng tự thực hiện.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 8

Kiểu chiến đấu thứ 2 sẽ theo dạng chiến thuật dàn trận, về thao tác thì không khác nhiều lắm so với kiểu chiến đấu đầu tiên song kiểu chiến đấu này thường sẽ chỉ xuất hiện ở các màn giải phong ấn và được áp dụng cơ chế xung khắc phe phái.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 9

Về mặt đồ họa thì game có một nền tảng đồ họa hoạt hình khá đơn giản song lại không hề cũ kỹ mà trái lại còn rất mượt mà và đem lại cảm giác dễ chịu nhờ vào cách phối màu tươi sáng. Đây cũng là lí do chính cho việc dù sở hữu bản đồ rộng lớn cùng nhiều tính năng độc đáo song dung lượng của game chỉ ở mức gần 700mb và thích hợp cho nhiều thiết bị.

Khai phá lục địa và xây dựng thế lực riêng của chính bạn với game Thời Đại Anh Hùng 10

Tóm lại Thời Đại Anh Hùng là một sản phẩm cực kỳ phù hợp cho những game thủ đam mê lối chơi đơn giản được kết hợp giữa yếu tố nhập vai và phiêu lưu, đặc biệt hơn là còn mang phong cách đồ họa hoạt hình có nét ngộ nghĩnh.