Khu vực phát triển game casual mạnh nhất

Báo cáo bao gồm số liệu thống kê đề cập 20 trò chơi casual và giải đố hàng đầu trong quý 1 năm 2024. 

Trong bảng xếp hạng hàng đầu về trò chơi casual dành cho iOS trong quý 1 năm 2024, vị trí dẫn đầu thuộc về game 4399 (Trung Quốc) phát hành ở nước ngoài Legend of Mushroom. Các trò chơi khác như Doodle Magic, Pocha Gacho! và Rent Please! Landlord Sim cũng có một vị trí trong danh sách.

Top 20 game casual. Ảnh: SocialPeta.

Top 20 game casual. Ảnh: SocialPeta.

Về phía Android, game casual hàng đầu là MONOPOLY GO! có hơn 15.000 tác phẩm sáng tạo độc đáo trong quý 1, bắt đầu quảng cáo từ tháng 7 năm 2022 và tích lũy hơn 600 ngày quảng cáo. Nhìn chung, gần 80% trò chơi trong danh sách có nguồn gốc từ Đông Á, chủ yếu từ các nhà phát hành ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Dựa trên quan sát về quảng cáo cho trò chơi di động casual và giải đố ở các quốc gia/khu vực hàng đầu trong quý 1 năm 2024, thị trường vẫn chủ yếu tập trung ở châu Âu và châu Mỹ. Châu Âu có số lượng nhà quảng cáo thông thường cao nhất, trong đó SocialPeta đã thu hút gần 18.000 nhà quảng cáo trong thời gian này. Hơn nữa, châu Âu là khu vực cạnh tranh nhất đối với trò chơi thông thường, với trung bình 173 tác phẩm sáng tạo cho mỗi nhà quảng cáo trong quý 1.

Mỹ là thị trường cạnh tranh nhất đối với trò chơi giải đố, với trung bình 147 quảng cáo trên mỗi nhà quảng cáo trong quý 1, theo sát là thị trường châu Âu với trung bình 144 quảng cáo trên mỗi nhà quảng cáo. Ngoài ra, các thị trường ở châu Đại Dương, Nam Mỹ và Đông Nam Á cũng cho thấy sự cạnh tranh đáng kể ở thể loại game casual và giải đố. Đáng chú ý, ở Nam Mỹ, số lượng tác phẩm sáng tạo trung bình của mỗi nhà quảng cáo đã vượt 130 trong quý.

Build A Queen ghi dấu ấn. Ảnh: SocialPeta.

Build A Queen ghi dấu ấn. Ảnh: SocialPeta.

Leo lên đỉnh bảng xếp hạng tại Mỹ là trò chơi Parkour đình đám toàn cầu Build A Queen. Đây là trò chơi hypercasual theo phong cách parkour, từ lâu đã là một nhánh phụ quan trọng trong trò chơi casual. Build A Queen, một trò chơi parkour thành công trên toàn cầu đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thể hiện cho các yếu tố thành công. Thành công của Build A Queen nhờ vào sự sáng tạo độc đáo của nó. Trò chơi kết hợp các yếu tố parkour, giải câu đố và mô phỏng, mang đến cho người chơi trải nghiệm kích thích và đầy thử thách. Về thiết kế, Build A Queen tập trung vào người chơi nữ bằng cách kết hợp các yếu tố và trang phục nhân vật thời trang thu hút game thủ nữ như hóa thân thành công chúa, nàng tiên cá hay y tá. Trò chơi cũng bao gồm cơ chế cuộc thi sắc đẹp phù hợp với người chơi nữ. Để tránh sự đồng nhất điển hình của các trò chơi parkour, game giới thiệu các hệ thống ngoại vi như trang trí cơ sở và trò chơi trang điểm tức thì, cũng như nội dung mới như cấp độ xoay và cơ chế thử thách. Build A Queen đã lọt vào top 4 trên Google Play ở Mỹ trong tháng ra mắt và nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu.

Ngoài ra, báo cáo này còn có một phần đặc biệt trình bày chi tiết về sự thành công của trò chơi casual trong việc mở rộng thị trường toàn cầu. Nó tập trung vào các tính năng sáng tạo đã tạo được tiếng vang ở các thị trường nước ngoài quan trọng như Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á.